x close

กองพันครึกครื้น ท.ทหารคึกคัก

กองพันครึกครื้น

กองพันครึกครื้น

กองพันครึกครื้น
กองพันครึกครื้น

กองพันครึกครื้น

กองพันครึกครื้น

กองพันครึกครื้น

กองพันครึกครื้น



ตัวอย่าง กองพันครึกครื้น ท.ทหารคึกคัก

 



กองพันครึกครื้น ท.ทหารคึกคัก (พระนครฟิลม์)

กำหนดฉาย : 25 กุมภาพันธ์ 2553
นำแสดง : ไอซ์ - วราภัทร์ เพชรสถิตย์, แพรว - พิชญากร สุวรรณวุฒิพิจัย,อุ๋ย - โต้ง - เอ็ม บูดาเบลส,  แหม่ม - วิชชุดา พินดัม, ค่อม  ชวนชื่น, เจี้ยบ เชิญยิ้ม, แจ๊ค เชิญยิ้ม, ปลาคราฟ, ไอซ์ - จีรนันท์ ปรีดากุล, แตงกวา - ศรัณย์กร ผ่องอินทรีย์, แอร์ - ภัคภร พุทธวิบูลย์
บท : พิง ลำพระเพลิง
ผู้กำกับ : โน้ต เชิญยิ้ม

          เรื่องราวของ "จีวร" หนุ่มกำพร้าหน้าตาดี ที่หลายคน มักเข้าใจว่า ชื่อของเขานั้น เหมือนเกาหลี แต่อันที่จริงแล้วมันมีที่มาจากจีวรพระ ซึ่งพระที่เก็บเขามาเลี้ยงตั้งให้ ด้วยความที่เขาเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง ทำให้มองดูว่าเป็นคนขาด ๆ เกิน ๆ ในบางครั้ง  และเมื่ออายุเข้าสู่วัยเกณฑ์ทหาร จีวรก็ได้เข้าไปรับใช้ชาติ

          เขาได้มีกลุ่มเพื่อนทหารที่ผ่านการคัดเลือกรุ่นเดียวกันอย่าง "สำอาง" (อุ๋ย บูดา เบลส), "สุวิทย์" (โต้ง บูดาเบลส), "สมจริง" (เอ็ม บูดาเบลส) และ "ฟ้าแลบ" (แจ็ค  เชิญยิ้ม) ซึ่งแต่ละคนล้วนเป็นคนที่มองโลกใน แง่ประหลาด ๆ ทั้งนั้น แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขาอยู่ด้วยกันได้ คือการมองโลกด้วยรอยยิ้ม และหัวเราะเมื่อพวกเขาเข้ามาสู่ค่ายทหาร ทั้งหมดก็ได้พบกับคู่ปรับอย่าง "จ่าขม ลมโชย" (โน้ต เชิญยิ้ม) ซึ่งเป็นครูฝึกแสนเฮี้ยบและเด็ดขาด จึงมักมีเรื่องกันอยู่เสมอ และระหว่างฝึก จีวรก็ได้มีโอกาสพบเจอกับสาวน้อยคนหนึ่ง นามว่า "ยูริ" (แพรว-พิชญาภร สุวรรณวุฒิพิจัย) และกลุ่มเพื่อน ๆ ของเธอซึ่งบ้าคลั่งในวัฒนธรรมเกาหลีอย่างสุด ๆ แต่ ยูริ กลับไม่ปลื้ม จีวร ซักเท่าไหร่ ทำให้จีวรต้องทำทุกอย่างเพื่อจะชนะใจเธอเรื่องราวความรักมาพร้อมกับการฝึกฝนความอดทน กับการเป็นรั้วของชาติของจีวรและผองเพื่อน



แคแรกเตอร์นักแสดง

  "ไอซ์" วรภัทร์ เพชรสถิต รับบท จีวร

          จีวรเป็นเด็กกำพร้าที่หลวงตาเก็บมาเลี้ยง  หลังจากที่แม่ของจีวรคลอดจีวร ก็เสียชีวิตลง จึงอาศัยอยู่กับวัดตั้งแต่ยังเล็ก ชื่อจีวรหลวงตาตั้งให้ หมายถึงจีวรพระ ไม่ได้เลียนแบบเกาหลีแต่อย่างใด อยากที่จะเป็นทหาร นิสัยส่วนตัวเป็นคนรักพวกพ้อง  รักความถูกต้อง ด้วยความที่มีปมในวัยเด็ก ทำให้รู้สึกแย่ทุกครั้งที่มีคนพูดถึงพ่อกับแม่ตัวเอง  เป็นคนฉลาดมีหัวคิดแบบเจ้าเล่ห์ แต่บางทีก็ทำอะไรเพี้ยน ๆ แอบชอบยูริทันทีที่เห็นครั้งแรก

  "แพรว" - พิชญากร สุวรรณวุฒิพิจัย รับบท ยูริ

          นางเอกของเรื่อง ชอบเต้นชอบเกาหลี เป็น  girl gang หนึ่งใน4คน นิสัยค่อนข้างกระโดกกระเดก แต่ก็มีแอบหวานอยู่ลึก ๆ ชอบจีวรเหมือนกันแต่ทำปากแข็ง มุ่งมั่นอยู่กับการประกวดเต้น k pop contest สนิทกับยุนอา ซูยอง และกิมจิ สถานที่ไปบ่อย ๆ คือร้านของดารัณย์

  "อุ๋ย" บูด้าเบส (นที เอกวิจิตร์) รับบท สำอาง

          เป็นหนึ่งในแก๊ง3คน เป็นกลุ่มนักร้องบอยแบนด์ที่ไม่มีใครจำได้ พยายามหนีทหารมาหลายปี สุดท้ายก็ต้องเข้ารับการเกณฑ์ เป็นคนเจ้าความคิด เมื่อมารวมหัวกับจีวร  ก็ยิ่งมีความคิดประหลาดออกมามากขึ้น

  "เอ็ม" บูด้าเบส (กิตติพงษ์ คำสาตร์) รับบท สมจริง

          หนึ่งในสามบอยแบนด์ที่ต้องถูกเป็นทหาร นิสัยกวนประสาทกวนบาทา รักการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ สนุกกับการเต้นและเสียงดนตรี

  โต้ง" บูด้าเบส (สุรนันต์ ชุ่มธาราธร) รับบท สุวิทย์

          เป็นหนึ่งในนักร้องบอยแบนด์กลุ่มเดียวกับสำอางค์ เป็นคนค่อนข้างเงียบดุเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในแก๊งสามคน เป็นพวกประเภทเฮไหนเฮตามกัน เป็นคนที่ร้องเพลงเพราะคนนึง

  โน้ต เชิญยิ้ม รับบท จ่าขม

          จ่าจอมโหดในสายตาทหารใหม่ แต่เป็นผู้ชายไม่เอาไหนในสายตาดารัณย์ หลงรักดารัณย์อยู่แต่ไม่กล้าจีบ จนสุดท้ายจีวรมาช่วยถึงมีโอกาสสำเร็จ ลึก ๆ เป็นคนใจดี  แต่ด้วยหน้าที่ทำให้ต้องโหด

  "เจี้ยบ เชิญยิ้ม" รับบท หมูจืด

          เป็นผู้ช่วยของจ่าขม เป็นลูกน้องคนสนิทที่ไปกับจ่าคนตลอด เป็นผู้สนับสนุนและเชียร์เรื่องจ่าขมกับดารัณย์ นิสัยค่อนข้างจะไม่ฉลาดนัก ถูกแกงค์ทหารใหม่หลอกบ่อย ๆ

  "แจ๊ค เชิญยิ้ม" รับบท ฟ้าแล่บ

          จิ๊กโก๋วัยรุ่นตัวแสบ กวนประสาท ติดคำพูดว่า "โด่.....!!!" สนิทกับสำรวย ได้เงินจากสำรวยบ่อยๆ จึงขยันนวดและบริการ ให้สมกับเงินที่ได้มา

  "แบงค์" รับบทเป็น สำรวย

          ลูกชายอภิมหาเศรษฐียอมมาเกณฑ์ทหารเพราะพ่อบอกว่าหลังปลดประจำการจะขอนางงามจักรวาลให้แต่งงานด้วย ใช้เงินเก่ง ใจดีกับเพื่อนๆเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ  มาเป็นทหารใช้เงินเหมือนไปเรียนเมืองนอก สนิทกับฟ้าแล่บ แบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า

  "ปลาคราฟ เชิญยิ้ม" รับบท เมฑ

          พระเอกลิเกรูปหล่อ(มั้ง) ขวัญใจแม่ยก จับได้ใบแดงอย่างไม่ยินยอมพร้อมใจ ชอบร้องชอบรำ แถมทำดนตรีเองจนเพื่อน ๆ มองว่า "ไอ้นี่มันบ้า"

  "ไอซ์" - จีรนันท์ ปรีดากุล รับบท กิมจิ

          หนึ่งในแก๊งนางเอก ดูแล้วเป็นผู้ใหญ่ที่สุด แต่ด้วยนิสัยโก๊ะ ๆ เปิ่น ๆ ทำให้ดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือ แต่ก็จัดเป็นสาวเปรี้ยวคนหนึ่ง

  "แอร์" - ภัคภร พุทธวิบูลย์  รับบท ยุนอา

          หนึ่งในแก๊งนางเอก นิสัยค่อนข้างไปทางไฮเปอร์ เวลาพูดชอบทำเสียงสูง รักการเต้นและเกาหลีเหมือนเพื่อนในกลุ่ม

  "แตงกวา" - ศรัณย์กร ผ่องอินทรีย์ รับบท ซูยอง

          หนึ่งในแก๊งนางเอก เป็นผู้สันทัดเรื่องของเกาหลีที่สุดในกลุ่ม สนิทกับยูริ และค่อนข้างมั่นใจว่ายูริชอบจีวร ดูแล้วเป็นน้องเล็กที่สุดในกลุ่ม

  "แหม่ม" - วิชุดา พิมดัม รับบท ดารัณ

          สาวโสดเจ้าของร้านกาแฟใกล้ ๆ กับค่ายทหาร เป็นที่รวมตัวกันของกลุ่มยูริ สนิทกับกลุ่มยูริมากเรียกได้ว่ารักเหมือนน้องสาว เป็นสาวสวยรวยเสน่ห์ที่นายทหารตามจีบมากมาย ตั้งความหวังในชีวิตไว้สูงว่าจะเป็นเมียนายทหาร อย่างต่ำยศนายพันขึ้นไป แต่สุดท้ายจ่าขมก็สามารถพิชิตใจได้สำเร็จ



  ดูหนัง หนังใหม่ โปรแกรมหนัง หนังตัวอย่าง คลิกเลย


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองพันครึกครื้น ท.ทหารคึกคัก อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 15:07:32 2,777 อ่าน
TOP