x close

แวมไพร์ ทไวไลท์ 3

แวมไพร์ ทไวไลท์ 3

The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์

แวมไพร์ ทไวไลท์ 3

The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์

แวมไพร์ ทไวไลท์ 3

The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์




แวมไพร์ ทไวไลท์ 3

The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์





ตัวอย่าง The Twilight Saga : Eclipse



The Twilight saga eclipse แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์ (มงคลเมเจอร์)

กำหนดฉาย
: 1 กรกฎาคม 2553
แนว : Romantic / Action
ยาว : 121 นาที
นำแสดง : โรเบิร์ต แพททินสัน, คริสเตน สจ็วต, เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์, ดาโกต้า แฟนนิ่ง, ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด, แอชลี่ย์ กรีน, ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี, อลิซาเบ็ธ รีซเซอร์, เคลแลน ลุทส์, นิคกี้ รีด, แจ็คสัน รัทซ์โบน
กำกับ : เดวิด สเลด
เขียนบท : เมลิสซ่า โรเซนเบิร์ค
อำนวยการสร้าง : วิค ก๊อดเฟรย์
เว็บไซด์ทางการภาพยนตร์



          ...หัวใจตัดสินชะตาทุกเผ่าพันธ์...

          ...สงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งทไวไลท์ กำลังจะระอุ...

          ...ทุกอย่างเริ่มต้นด้วย "ทางเลือก"...


          จากความสำเร็จของภาพยนตร์ Twilight ที่ทำรายได้ในประเทศไทยไปกว่า 70 ล้านบาท และ The Twilight Saga: New Moon ที่ทำรายได้เฉียด 100 ล้านบาท The Twilight Saga: Eclipse คือการสานต่อตำนานแวมไพร์ที่เข้มข้นขึ้นด้วยเนื้อหา และจะมาเปลี่ยนรัตติกาล ให้เป็นปรากฏการณ์อีกครั้ง นี้คือการต่อสู้เพื่อปกป้องคนที่ตนรักของ เผ่าพันธุ์แวมไพร์ และ มนุษย์หมาป่า 

          เพราะการกลับมาของ เอ็ดเวิร์ด ทำให้ เบลล่า และ เจค็อบ เพื่อนสนิทของเธอต้องเกิดความแตกแยก และเธอก็ไม่สามารถไปปรับความเข้าใจได้กับเขาได้ เนื่องจาก เอ็ดเวิร์ด ไม่ต้องการให้ทั้งคู่ใช้เวลาร่วมกันมากกว่านี้ ขณะเดียวกันสิ่งที่ เอ็ดเวิร์ด กังวลมากกว่าเรื่องของหมาป่าหนุ่มก็คือ เหตุฆาตกรรมต่อเนื่องในเมืองซีแอตเทิล ซึ่งอาจเกี่ยวโยงกับตัว เบลล่า โดยตรง

          ยิ่งใกล้วันสำเร็จการศึกษา ก็ยิ่งใกล้เวลาที่ เบลล่า จะถูกเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ สถานการณ์ระหว่าง เอ็ดเวิร์ด และ เจค็อบ ก็เริ่มลดความตึงเครียดลง แต่แล้วเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องก็บุกเข้ามาถึงชีวิตของ เบลล่า และมันก็เป็นอย่างที่ เอ็ดเวิร์ด สังหรณ์เอาไว้ไม่มีผิด... มีกลุ่มแวมไพร์ใหม่เข้ายังยังเมืองนี้ แต่พวกมันมาเพื่ออะไร? 

          สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายหนักเมื่อ อลิส ไม่สามารถใช้ความสามารถพิเศษในการมองอนาคต แต่รูปแบบของฆาตกรรมต่อเนื่องในเมืองซีแอตเทิล ก็ไปสะดุดกับความทรงจำของ แจสเปอร์ ซึ่งในอดีตนั้นเขาเคยอยู่ในกองทัพแวมไพร์แรกกำเนิด ที่บ้าคลั่งและอยากจะล่าล้างกลุ่มแวมไพร์ที่ครองอาณาเขต เพื่อเป็นเจ้าของแหล่งอาหารแต่เพียงกลุ่มเดียว

          ในที่สุดทุกอย่างก็เผยให้รู้ว่า เป็น วิคตอเรีย นั้นเอง ที่นำทัพกองทัพกลุ่มแวมไพร์แห่งซีแอตเทิลเพื่อล้างแค้น เบลล่า และถึงแม้ว่าพวกเขาเป็นเพียงแวมไพร์เลือดใหม่ด้อยประสบการณ์ แต่จำนวนก็มากเกินกว่าที่ เอ็ดเวิร์ด จะรับมือไหว ในที่สุดกลุ่มแวมไพร์คัลเลนก็ต้องยอมเป็นพันธมิตรกับฝูงหมาป่าเผ่าควิลยูต เพื่อร่วมสู้รบในการปกป้อง เบลล่า 

          เรื่องราวเป็นเช่นไร...ครอบครัวและเพื่อนของ เบลล่า จะปลอดภัยจากกองทัพแวมไพร์หรือไม่? กลุ่มแวมไพร์โวลตูรี่ จะรู้สึกยังไงเมื่อแวมไพร์ต้องร่วมมือกับหมาป่า? และปัญหาหัวใจระหว่าง หนึ่งหญิงมนุษย์ หนึ่งเทพบุตรแวมไพร์ และหนึ่งราชันย์หมาป่า จะจบลงโดยที่ไม่มีใครต้องเจ็บปวดได้หรือไม่? พิสูจน์ได้ในมหากาพย์ภาคสาม The Twilight Saga: Eclipse

          สร้างจากวรรณกรรมแห่งศตวรรษของ สเตฟานี่ เมเยอร์ ที่ถูกนำไปแปลกว่า 50 ภาษา และขายกว่า 100 ล้านเล่มทั่วโลก The Twilight Saga: Eclipse นำแสดงโดย โรเบิร์ต แพททินสัน (New Moon, Twilight, Remember Me), คริสเต็น สจ๊วต (New Moon, Twilight, The Runaways), เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ (New Moon, Twilight, Valentine’s Day), ดาโกต้า แฟนนิ่ง (New Moon, The Runaways, I Am Sam), ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด (Terminator Salvation, The Village), ซาเวียร์ ซามูเอล, โจเดลล์ เฟอร์แลนด์ (Silent Hill) และแวมไพร์ตระกูลคัลเลน, ฝูงหมาป่าแห่งเผ่าควิลยูต, กลุ่มโวลตูรี่ ที่กลับมากันอย่างพร้อมหน้า

          The Twilight Saga: Eclipse กำกับโดย เดวิด สเลด (30 Days of Night, Hard Candy) จากบทภาพยนตร์ของ เมลิสซ่า โรเซนเบิร์ค (New Moon, Twilight)


แวมไพร์ ทไวไลท์ 3

The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์


แวมไพร์ตระกูลคัลเลน

          ใน The Twilight Saga: Eclipse สมาชิกตระกูลคัลเลนก็กลับมากันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี ในบท คาร์ไลล์, แอชลี่ย์ กรีน ในบท อลิซ, นิคกี้ รีด ในบท โรซาลี, แจ็คสัน รัทซ์โบน ในบท แจสเปอร์, เคลแลน ลุทส์ ในบท เอ็มเม็ท และ อลิซาเบ็ธ รีซเซอร์ ในบท เอสเม่

          ผู้อำนวยการสร้าง วิค ก๊อดเฟรย์ เล่าถึงบทบาทของครอบครัวคัลเลนว่า "ใน Eclipse ตระกูลคัลเลนก็ยอมรับ เบลล่า อย่างเต็มที่แล้ว แต่ เบลล่า ก็ทำให้พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เพราะมีแวมไพร์เลือดใหม่เดินทางมายังเมืองฟอร์คส และพวกเขาก็ต้องปกป้องเธอ"

          อลิซ คัลเลน ที่ความสามารถของเธอมีบทบาทใน The Twilight Saga: New Moon ก็ยังมีความสำคัญต่อเนื่องในภาคนี้ โดย แอชลี่ย์ กรีน ผู้รับบท อลิซ ได้เล่าว่า "อลิซ รู้สึกหงุดหงิดใน Eclipse เพราะว่าฝูงหมาป่าได้เข้ามาใกล้ชิดกับแวมไพร์มากขึ้น และเธอก็ไม่สามารถให้ความสามารถมองเห็นอนาคตกับหมาป่าได้ แถม วิคตอเรีย ก็ฉลาดขึ้นและใช้ตัวล่อเพื่อไม่ให้ อลิซ เห็นอนาคต เธอรู้ว่า เบลล่า ตกอยู่ในอันตราย แต่เธอก็ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นเพราะ วิคตอเรีย หรือ โวลตูรี่ หรือว่ากลุ่มแวมไพร์เลือดใหม่"

          ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี เสริมว่า "พวกเรารู้ว่าพวก โวลตูรี่ ต้องการให้ เบลล่า เปลี่ยนเป็นแวมไพร์ในทันที นอกจากนั้นเราก็ต้องร่วมมือกับฝูงหมาป่าชั่วคราว ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่โวตูรี่จะยินยอม นั้นคือความขัดแย้งที่เกิดขึ้นใน Eclipse"

          นอกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ผู้ชมก็ยังได้รู้เรื่องราวในอดีตที่เกิดขึ้นกับสมาชิกตระกูลคัลเลน โดย ก๊อดเฟรย์ เล่าถึงเรื่องราวกับ แจสเปอร์ ว่า "ในภาคนี้เราจะได้เห็นเรื่องราวความเป็นมาของ แจสเปอร์ ว่าเขาเคยเป็นทหารก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ เขาเคยเป็นสมาชิกกลุ่มแวมไพร์กระหายเลือด ดังนั้นเขาจึงพอจะรู้ว่าอะไรเกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยกลุ่มแวมไพร์เลือดใหม่จะแข็งแกร่ง รวดเร็ว และมีความกระหายเลือดมากกว่าปกติ เพราะแวมไพร์จะแข็งแกร่งที่สุดในช่วงสองสามเดือนแรกหลังจากการเปลี่ยน"





The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



          แจ็คสัน รัทซ์โบน เล่าถึงเรื่องราวในอดีตของเขาว่า "แจสเปอร์ มาจากรัฐเท็กซัส เขาเป็นทหารที่ถูกเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ในช่วงสงครามกลางเมือง อันเนื่องมาจากการตกหลุมพรางของกลุ่มแวมไพร์สามสาว โดยมีหัวหน้าชื่อ มาเรีย ที่รับเขาเข้ามาเป็นสมาชิกกองทัพแวมไพร์เลือดใหม่จากแดนใต้ ที่พยายามจะยึดครองพื้นที่และจับตัวมนุษย์มาเป็นอาหารให้มากที่สุด ซึ่งในที่สุด แจสเปอร์ ก็สามารถหนีออกมาจนพบกับ ดร. คาร์ไลล์"

          เมเยอร์ เล่าถึงการที่ แจสเปอร์ มีส่วนสำคัญในภาคนี้ว่า "ในขณะที่ผู้นำครอบครัวจะเป็น ดร. คาร์ไลล์ ซึ่งเป็นเหมือนพ่อและผู้คอยดูแลสมาชิก และ เอ็ดเวิร์ด ที่มีความสามารถที่เป็นประโยชน์มากที่สุดนั้นก็คือการอ่านใจคน แต่ แจสเปอร์ ก็เป็นคนที่มีประสบการณ์ในการต่อสู้มากที่สุด มันเป็นเรื่องที่ฉันชื่นชอบกับการได้เขียนให้เขาเป็นผู้นำในการต่อสู้"

          รัทซ์โบน เล่าถึงการเตรียมตัวในภาคนี้ว่า "ฉากย้อนอดีตผมต้องมีการสู้รบบนหลังม้า โชคดีที่ผมมีประสบการณ์ในการขี่ม้ามาบ้างแล้ว และผมก็รู้สึกดีใจที่ในที่สุดเรื่องราวของ แจสเปอร์ ถูกเล่าบนจอเป็นครั้งแรก เป็นการอธิบายว่าทำไมเขาถึงมีบุคลิกแบบนี้ ผมหวังว่าแฟนๆจะได้เข้าใจถึงพฤติกรรมของ แจสเปอร์ เหตุผลว่าทำไมเขามักถึงยืนอยู่หลังห้อง แจสเปอร์ เป็นคนมีอดีตที่มืดมน และมันก็ยังตามมาหลอกหลอนเขาจนถึงทุกวันนี้"

          โดยในฉากการต่อสู้กับแวมไพร์สายเลือดใหม่ แจสเปอร์ ก็ได้ปลุกสัญชาตญาณในการต่อสู้ของแต่ละคนขึ้นมา เคลแลน ลุทส์ ผู้รับบทเป็น เอ็มเม็ท อธิบายว่า "คาร์ไลล์ และ เอสเม่ ต่อสู้ร่วมกันเป็นทีมเวิร์ค ในขณะที่ อลิซ มีความว่องไวแบบค้างคาว ในแบบไม่สามารถจับตัวได้ทัน เอ็ดเวิร์ด เองก็ต่อสู้แบบใช้ความคิด เขาไม่ปล่อยอะไรออกมามาก เพราะว่าเขารู้ว่าเมื่อไหร่ที่คู่ต่อสู้จะโจมตี แจสเปอร์ ก็มีความรู้และประสบการณ์ในสงคราม ในขณะที่ตัวละครของผมก็ใช้พลกำลังเป็นหลัก และ โรซาลี ก็ต่อสู้แบบโดยใช้ไหวพริบเป็นหลัก"





The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



          เช่นเดียวกับ แจสเปอร์ ผู้ชมจะได้เห็นเรื่องราวในอดีตของ โรซาลี ใน The Twilight Saga: Eclipse ก๊อดเฟรย์ เล่าว่า "พวกเรารู้ว่าในบรรดาสมาชิกครอบครัวคัลเลน โรซาลี เป็นคนที่ไม่ถูกชะตากับ เบลล่า มากที่สุด ในที่สุดแล้วเราก็รู้ว่ามันเป็นเหตุผลเพราะอะไร ทำไมเธอถึงไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ เบลล่า ที่ต้องการเป็นแวมไพร์ ซึ่งมันถูกเล่าในเรื่องราวในอดีตของ โรซาลี กับสิ่งที่เธอสูญเสียหลังจากถูกเปลี่ยนเป็นแวมไพร์"

          ผู้เขียนบท โรเซนเบิร์ค อธิบายว่า "เรื่องราวในอดีตของ โรซาลี ได้บอกถึงตัวตนของเธอในปัจจุบัน เธอกลายเป็นคนที่หงุดหงิดง่าย อารมณ์ฉุนเฉียว ซึ่งมันเกิดขึ้นเพราะการที่เธอถูกทำร้ายอย่างทารุณ ที่พรากอนาคตที่สดใสไปจากเธอ ความสามารถของการใช้ชีวิตมนุษย์อย่างเต็มที่ และเติบโตขึ้นจนแก่เฒ่ากับคนที่เธอรัก รวมถึงการมีครอบครัว"

          โรเซนเบิร์ค อธิบายต่อว่า "สำหรับ เบลล่า แล้ว เรื่องราวของ โรซาลี ทำให้เธอฉุกคิดถึงชีวิตมนุษย์ ชีวิตที่เธอกำลังจะยอมสละทิ้ง ชีวิตถูกขโมยไปจาก โรซาลี แต่ เบลล่า เลือกที่จะยอมสละด้วยตัวเอง นั้นคือเหตุผลที่ โรซาลี ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ เบลล่า เธอคิดว่า เบลล่า ตัดสินใจผิดอย่างรุนแรง"

          นิกกี้ รีด ผู้รับบทเป็น โรซาลี เสริมว่า "เธอเกลียดการเป็นแวมไพร์เพราะเธอต้องการเป็นแม่คน เธอมีความใฝ่ฝันที่จะใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา เธอต้องการมีสามี เป็นภรรยา และมองดูลูกๆวิ่งเล่นในสวน นั้นคือชีวิตในอุดมคติของเธอ ดังนั้นการติดอยู่ในร่างนี้ไปตลอดกาลเป็นเรื่องที่น่าสิ้นหวังสำหรับเธอ"

          The Twilight Saga: Eclipse ก็ยังอธิบายว่าทำไม เอมเม็ท และ โรซาลี ถึงเหมาะสมกัน รีด อธิบายว่า "เหตุผลง่าย ๆ เพราะเขาต้องการคนดูแล นั้นคือพลังขับเคลื่อนของทั้งคู่ เอ็มเม็ท ดึงด้านที่สดใสในตัวเธออกมา ความอบอุ่นที่ โรซาลี เผยให้เห็นเฉพาะกับคนที่เธอห่วงใย เธอดูแลเขาเหมือนคนรัก เขาต้องการเธอและเธอก็ต้องการใครสักคน"

          ทีมนักแสดงต้องเข้าค่ายฝึกฝนการต่อสู้ถึง 6 วันต่ออาทิตย์เป็นเวลาหลายเดือน โดย ลุทส์ เล่าถึงประสบการณ์ว่า "ถึงผมจะเล่นกีฬาเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ผมไม่เคยเหนื่อยเท่านี้มาก่อนเลย ผมต้องซ้อมในโรงยิมแทบทุกวันและต้องกินอาหารให้ถูกโภชนาการ พวกเรามีทีมสตันท์ที่สอนให้เราต่อสู้ด้วยท่าพิเศษต่างๆ พวกเขาผสมศิลปะการต่อสู้ต่าง ๆ เพื่อสร้างสไตล์การต่อสู้แบบแวมไพร์ขึ้นมา"





The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



          อลิซาเบ็ธ รีซเซอร์ เล่าถึงการที่ต้องออกไปต่อสู้ในสมรภูมิว่า "ฉากต่อสู้เป็นเรื่องที่สนุกทั้งสำหรับฉันและ เอสเม่ มันสนุกที่ได้อยู่บ้านและทำตัวเป็นแม่ แต่มันก็สนุกยิ่งกว่าที่ได้ออกไปวิ่งเล่นและจัดการกับผู้รุกราน เพราะเมื่อคุณรักอะไรสักอย่างแล้ว คุณก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนที่คุณรัก เอสเม่ กลายเป็นคนที่จริงจังมากขึ้นในภาคนี้ เธอเป็นเหมือนแม่เสือที่ต้องการปกป้องลูก ๆ "

          นอกจากนั้น รีซเซอร์ ยังรู้สึกดีใจที่ครอบครัวคัลเลนกลับมาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้ง "มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่ได้กลับมาในแวนคูเวอร์ และได้เจอกับเพื่อนเก่าๆ ทุกครั้งที่เราแต่งหน้า ทำผม และเดินออกมาพร้อมถ่ายทำ ฉันก็รู้สึกว่าเรากำลังกลับมาเป็นครอบครัวเดียวกันอีกครั้ง"

          ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี สรุปว่า "ในแต่ละภาคที่ผ่านมา พวกเราก็สานต่อความสัมพันธ์จากภาคที่แล้ว ทีมนักแสดงทุกคนเหมือนกับเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ มันเหมือนกับการได้เจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เห็นหน้าสักพัก แต่เมื่อคุณเจอแล้วช่วงเวลาเหล่านั้นก็ดูเหมือนจะบินหายไปเลย"


แวมไพร์ ทไวไลท์ 3

The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์


กองทัพแวมไพร์สายเลือดใหม่

          The Twilight Saga: Eclipse กลับมาเล่าถึง วิคตอเรีย ตัวร้ายตั้งแต่ภาคแรก ที่ยังโกรธแค้นกับการจากไปของ เจมส์ หลังจากที่ถูกครอบครัวคัลเลนสังหารใน Twilight โดยครั้งนี้ก็ได้ ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด เข้ามารับบทเป็น วิคตอเรีย และรวมถึงสมาชิกของกองทัพแวมไพร์สายเลือดใหม่อย่าง ซาเวียร์ ซามูเอล ในบท ไรลี่ย์ และ โจเดลล์ เฟอร์แลนด์ ในบท บรี ซึ่งตกเป็นหมากให้กับแผนการของ วิคตอเรีย

          ผู้อำนวยการสร้าง ก๊อดเฟรย์ อธิบายถึงการเปลี่ยนตัวแสดงเข้ามารับบทเป็น วิตอเรีย ว่า "คิวงานของ ราเชล เลอเฟอร์ กับตารางการถ่ายทำของเราไม่ลงล็อคกัน ดังนั้นเราจึงต้องหานักแสดงที่มีสามารถมาแทนที่กันได้ ไบรซ์ เป็นนักแสดงคนแรกที่เราติดต่อไป และโชคดีที่คิวงานของเธอว่างพอดี และเธอก็ยังตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงาน เธอแสดงเป็น วิคตอเรีย ด้วยความจริงจัง มันไม่ง่ายเลยที่จะแสดงเป็นตัวละครที่มีบทบาทมาแล้วถึงสองภาค แต่เธอเข้ามาพร้อมกับวิสัยทัศน์ที่ว่า "ฉันอยากจะเติมเต็มความคาดหวังของทุกคนในตัว วิคตอเรีย" เธอชนะใจพวกเราทันที"

          ฮาวเวิร์ด นักแสดงที่มีผลงานในหนังบล็อคบัสเตอร์แล้วมากมาย เช่น The Village, Spider-Man 3 และ Terminator Salvation เล่าถึงการเข้ามารับบทเป็น วิคตอเรีย ว่า "ฉันชื่นชอบตัววรรณกรรมตั้งแต่ที่มันวางจำหน่ายเล่มแรกแล้ว ฉันอ้างอิงสิ่งที่ สเตฟานี่ เขียนขึ้นในชีวิตประจำวัน ทุกคนมีจินตนาการในตัว วิคตอเรีย ที่แตกต่างกันออกไป และการเอื้อมถึงแฟน ๆ ในรูปแบบที่จับต้องได้ก็เป็นเรื่องที่ดี ฉันเข้าใจถึงความคลั่งไคล้ แวมไพร์ ทไวไลท์ เป็นอย่างดี"

          ผู้กำกับ เดวิด สเลด เล่าถึงตัวตนของ วิคตอเรีย ว่า "เธอคือแวมไพร์ที่เจ้าเล่ห์ที่สุด เธอมักเอาตัวรอดได้เสมอ มักจะโผล่มาจากที่ที่ไม่มีใครคาดคิด และหายไปก่อนที่ทุกคนจะรู้สึกตัว เธอยังเป็นแวมไพร์ที่ครอบงำจิตใจคนอื่นได้เก่ง โดยเฉพาะผู้ชายที่หลงเสน่ห์ของเธอ"



The Twilight saga: eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



          สเตฟานี่ เมเยอร์ เล่าถึงการได้นักแสดงอย่าง ฮาวเวิร์ด มารับบทเป็น วิคตอเรีย ว่า "ไบรซ์ ยอดเยี่ยมมาก เธอมีแนวทางในการแสดง วิคตอเรีย เป็นของตัวเอง เมื่อเธอเข้าไปอยู่ในฉาก คุณก็จะเห็นเพียงแค่ วิคตอเรีย เจ้าแห่งการครอบงำจิตใจคนอื่น มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นการแสดงของเธอ วิคตอเรีย ไม่ใช่แวมไพร์ที่ต่อสู้เก่งที่สุด แต่เธอเก่งที่จะรู้หลบหลีก เธอสามารถทำให้คนอื่นสับสน และทำให้พวกเขาทำตามที่เธอต้องการได้"

          ฮาวเวิร์ด เล่าถึงประสบการ์การรับบทเป็น วิคตอเรีย ว่า "การรับบทเป็นผู้ร้ายสร้างอิสระให้กับการแสดง ฉันสามารถทำได้ตามความรู้สึก เช่นเดียวกับแวมไพร์ที่ใช้สัญชาตญาณเป็นหลัก ฉันคิดว่าทุกคนยึคติดกับมโนธรรมว่าสิ่งไหนถูกหรือผิด นั้นก็คือสิ่งที่พวกโวลตูรี่ติดใจกับครอบครัวคัลเลน เพราะพวกเขายังมีจิตใจที่เป็นมนุษย์ ในขณะที่ วิคตอเรีย เต็มไปด้วยความกระหายเลือดและต้องการฆ่ามนุษย์ เพราะนั้นคือสัญชาตญาณดิบของแวมไพร์"





The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



          นักแสดงชาวออสซี่ ซาเวียร์ ซามูเอล รับบทในหนังฮอลลิวู้ดเรื่องแรก ในบท ไรลี่ย์ หัวหน้าของกลุ่มแวมไพร์เลือดใหม่ โดย ก๊อดเฟรย์ เล่าว่า "เขาส่งวิดีโออดิชั่นมาให้กับพวกเรา และเราก็พบว่าเขายอดเยี่ยมมาก เราติดต่อให้เขาเข้ามาทดสอบบท และเขาก็ทำได้ตรงกับ ไรลี่ย์ ในความคิดของพวกเรา โดย ไรลี่ย์ ในช่วงที่ยังเป็นมนุษย์ก็คือผู้ชายนิสัยดีคนหนึ่ง แต่เมื่อเป็นแวมไพร์เขาก็ต้องกลายเป็นหัวหน้า แต่ลึกๆแล้วเขายังอ่อนไหวอยู่ เขาหลงรัก วิคตอเรีย โดยไม่รู้เลยว่าตัวเองเป็นเพียงแค่เบี้ยตัวหนึ่งของเธอ"

          ซาเวียร์ ซามูเอล เล่าถึงตัวละครของเขาว่า "ไรลี่ย์ เป็นตัวละครที่น่าสนใจ เป็นอุธาหรณ์ของคนธรรมดาที่ถูกทำลายด้วยการถูกเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ เขาไม่ได้เลือกเดินทางนี้ด้วยตัวเอง เขาถูกทำให้เชื่อว่าครอบครัวคัลเลนเป็นอันตรายต่อแวมไพร์ทุกตัว ซึ่งสุดท้ายแล้วเขาก็ถูกลงโทษจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์"

          ซามูเอล เล่าถึงแนวทางในการแสดงของตัวเองว่า "มันค่อนข้างท้าทาย เพราะคุณไม่อยากทำให้ตัวเองดูเหมือนกับผู้ร้ายทั่วไป หรือเป็นแบบแวมไพร์ที่คุณเห็นในหนังแวมไพร์เรื่องอื่น ผมคิดว่าเคล็บลับก็คือการคงความป็นมนุษย์เอาไว้ มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ผมได้เหวี่ยงคนเข้าใส่รถยนต์ที่เต็มไปด้วยเปลวเพลิง และถูกเหวี่ยงทะลุกำแพง ผมมีประสบการณ์ที่ดี ทุกคนอาจเกลียดคุณถ้าคุณแสดงเป็นผู้ร้าย แต่ผมคิดว่านี่คือประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผม"



The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



          ทีมงานยังได้คัดเลือกนักแสดงเด็กดาวรุ่ง ที่เข้ามารับบทเป็น บรี สมาชิกแวมไพร์กองทัพเลือดใหม่ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ก๊อดเฟรย์ เล่าถึงการเลือกนักแสดงคนนี้เข้ามารับบทว่า "ถึงแม้ โจเดลล์ เฟอร์แลนด์ จะมีอายุเพียงแค่ 15 แต่เธอมีประสบการณ์ทางการแสดงมากกว่าทีมนักแสดงหลายคนเสียอีก เธอทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในบท บรี ซึ่งเป็นตัวละครโปรดของ สเตฟานี่ เมเยอร์"

          โจเดลล์ เฟอร์แลนด์ อธิบายถึงตัวละครที่เธอรับบทว่า "บรี เป็นส่วนหนึ่งของกองทัพแวมไพร์สายเลือดใหม่ ถึงแม้ว่าเธอจะอยู่ในฝ่ายคนเลว แต่เธอก็ไม่ต้องการเป็นคนเลว เธอไม่ต้องการที่จะเป็นแวมไพร์ แต่เธอถูกครอบงำเพราะความเปราะบางหลังจากได้รับชีวิตใหม่ เธอสับสน สงสัย และไม่รู้จะทำยังไงกับชีวิตนอกจากทำตามคำสั่ง"

          โจเดลล์ ยังเล่าถึงประสบการณ์ในการทำงานว่า "ฉันชอบวรรณกรรมแวมไพร์ ทไวไลท์มาก  ฉันตื่นเต้นจนเก็บไม่อยู่เลยเมื่อรู้ว่าตัวเองได้รับบทนี้ มันยอดเยี่ยมเกินกว่าที่จะเป็นจริง ฉันไม่ได้รับอนุญาตให้บอกใครเลยเป็นเวลาหลายเดือน ขอบอกว่ามันเป็นความรู้สึกที่อึดอัดจริง ๆ (หัวเราะ)"



แวมไพร์ ทไวไลท์ 3

The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์




กลุ่มแวมไพร์ผู้คุมกฏโวลตูรี่

          โวตูรี่ กลุ่มแวมไพร์ผู้ตั้งกฏของเหล่าแวมไพร์ก็กลับมามีบทบาทใน The Twilight Saga: Eclipse โดยสมาชิกที่กลับมาก็มี ดาโกต้า แฟนนิ่ง ในบท เจน ผู้คุมกฏระดับสูงของโวลตูรี่, คาเมรอน ไบรท์ ในบท อเล็ค ฝาแฝดของ เจน และผู้คุมกฏชั้นองค์รักษ์ ชาร์ลี บริวลี่ย์ ในบท ดิมิทริ และ ดาเนียล คัตมอร์ ในบท เฟลิกซ์ ทั้ง 4 เข้าไปสืบสวนเหตุการณ์ในเมืองซีแอตเทิ้ล ก่อนที่จะเดินทางมายังเมืองฟอร์สเมื่อเกิดสงครามระหว่างแวมไพร์


          ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี เล่าถึงบทบาทของโวลตูรี่ใน Eclipse ว่า "มันมีสงครามที่เกิดขึ้นใน Eclipse ซึ่งครอบครัวคัลเลนต้องจัดการพวกแวมไพร์สายเลือดใหม่ ให้สิ้นซากก่อนที่พวกโวลตูรี่จะเดินทางมา ซึ่งเมื่อพวกเขามาถึงมันก็ยิ่งเกิดเรื่องยุ่งยากมากขึ้น เพราะว่าเราไม่แน่ใจว่าพวกเขาต้องการให้เราชนะหรือพ่ายแพ้ เราไม่แน่ใจว่าพวกโวลตูรี่อยู่ข้างไหนกันแน่"



The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



          ดาโกต้า แฟนนิ่ง เล่าถึงการกลับมารับบทเป็น เจน ว่า "ตัวละครของฉันก็ยังโหดเหี้ยมเหมือนใน New Moon ฉันชอบที่เธอดูเหมือนจะวางแผนอะไรในหัวตลอดเวลา มันน่าสนใจกับการได้รับบทเป็นปีศาจร้ายที่สนใจความชั่วร้ายของตัวเอง มันแตกต่างจากตัวตนของฉัน และมันก็ยังเป็นเรื่องสนุกที่ได้เล่นเป็นแวมไพร์อีกครั้ง"

          คาเมรอน ไบร์ท ผู้รับบทเป็น อเล็ค ฝาแฝดของ เจน ก็เล่าถึงบทบาทของตัวเองว่า "ผมเป็นเหมือนมือสังหารของทีม อเล็ค มีความสามารถในการตัดประสาทการรับรู้ ผมยังได้วิ่งเร็วเหมือนแวมไพร์ พวกเราเดินทางมาสังเกตุการณ์เมื่อได้ยินข่าวลือเรื่องกองทัพแวมไพร์สายเลือดใหม่"

          ชาร์ลี บริวลี่ย์ เล่าถึงอำนาจของโวลตูรี่ว่า "กลุมโวลตูรี่ก็เหมือนมีอำนาจในการสังหารแวมไพร์ได้ตามต้องการ พวกเราเป็นผู้คุมกฏที่มีอำนาจตัดสินชะตาชีวิตของแวมไพร์ทุกตัว" ดาเนีล คัตมอร์ ก็เสริมถึงเหตุการร์ที่ทำให้โวลตูรี่ต้องลงมาจัดการว่า "พวกแวมไพร์เลือดใมห่คาดเดาไม่ได้ และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ดังนั้นมันก็ขึ้นอยุ่กับผู้คุมกฏอย่างเราในการลงมาขจัดปัญหาให้หมดไป"


แวมไพร์ ทไวไลท์ 3

The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



ฝูงหมาป่าแห่งเผ่าควิลยูต

          ใน The Twilight Saga: Eclipse ฝูงหมาป่าแห่งควิลยูตต้องร่วมมือกับศัตรูคู่อาฆาตอย่างแวมไพร์ เพื่อปกป้อง เบลล่า จากกองทัพแวมไพร์สายเลือดใหม่ โดยนอกจากสมาชิกหน้าเดิมจะกลับมากันครบถ้วน ก็ยังมีตัวละครใหม่อีกสองตัวอย่าง เซ็ธ และ ลีอาห์ เคลียร์วอเตอร์ 

          ผู้อำนวยการสร้าง ก๊อดเฟรย์ พูดถึงทีมนักแสดงในฟากฝูงหมาป่าว่า "ใน Eclipse ทีมนักแสดงจะมีความใหญ่มากขึ้น โดยในส่วนของชนเผ่าพื้นเมือง เราก็จะได้รู้จักกับ เซ็ธ และ ลีอาห์ เคลียร์วอเตอร์ ซึ่งจะกลายเป็นตัวละครหลักในภาคสุดท้าย Breaking Dawn นี่คือสิ่งที่ทำให้แฟรนไชส์หนังเรื่องนี้มีความสดใหม่ นั้นก็คือคุณจะได้พบตัวละครใหม่ในทุกภาค"

          เมเยอร์ อธิบายถึงการเติบโตของตัวละครเหล่านี้ว่า "มันเป็นเรื่องยากสำหรับสมาชิกใหม่ โดยเฉพาะกับทีมหมาป่า พวกเขาอาจไม่มีบทบาทใน Eclipse มากนัก แต่เมื่อเรื่องราวดำเนินต่อไป บทบาทก็จะถูกขยายมากขึ้นในภาคต่อไป คุณต้องหานักแสดงที่มีศักยภาพพอเข้ามารับบท อย่างเช่น ลีอาห์ คลียร์วอเตอร์ ซึ่งเป็นตัวละครที่น่าสงสาร เธอมีความเข้มแข็งและสวย แต่เธอก็มีความขมขื่นและรู้สึกโกรธตลอดเวลา และฉันคิดว่า จูเลีย โจนส์ ก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม"



The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



          จูเลีย โจนส์ เล่าถึงตัวละครที่เธอรับบทว่า "ลีอาห์ เป็นผู้หญิงคนเดียวในเผ่าควิลยูตที่แปลงร่างเป็นหมาป่าได้ แต่เธอก็มีปัญหามากมาย เธอเป็นพวกชอบโดดเดี่ยว เธออกหักจาก แซม ซึ่งเคยเป็นคู่รักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่เขาก็ไปตกหลุมรักกับญาติของเธออย่าง เอมิลี่ ใน Eclipse เธอจะดูขมขื่นตลอดเวลา"

          ในขณะเดียวกันนักแสดง/นักร้อง/และนักศิลปะการต่อสู้อย่าง บูบู สจ๊วต ก็ได้เข้ามารับบทเป็น เซ็ธ เคลียร์วอเตอร์ น้องชายของ ลีอาห์ เขาคือเด็กในเผ่าควิตยูตที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นหมาป่าได้ โดย สจ๊วต ได้ยอมรับว่าเขาไม่เคยรู้จักกับตัวละครอย่าง เซ็ธ มาก่อน แต่เขาก็ได้รับเสียงเรียกร้องจากแฟนคลับให้เข้ามารับบทนี้

          บูบู สจ๊วต เล่าถึงตัวละครนี้ในมุมมองของเขาว่า "เซ็ธ เคลียร์วอเตอร์ เป็นเหมือนคนกลางระหว่าง เอ็ดเวิร์ด และ เจคอบ เขาต้องการให้ทุกคนปรองดองกัน เซ็ธ เป็นคนที่ทำให้คุณสามารถยิ้มได้ โดยในฝูงหมาป่าคุณก็จะพบกับสมาชิกที่มีบุคลิกที่แตกต่างกัน อย่าง แซม ก็เป็นคนที่จริงจัง แต่ เซ็ธ ก็จะเป็นตัวโจ๊กของกลุ่ม เขายังนับถือ เจคอบ และอยากเป็นเหมือนเขา"



The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



          บูบู สจ๊วต ดูเหมือนจะชื่นชอบการเปลี่ยนร่างเป็นหมาป่าใน Eclipse "มัเหมือนกับคุณได้รับบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ พวกเขาแข็งแรงและเร็วมาก ผมคิดว่าหนัง Twilight ในตอนนี้ก็เหมือนกับ Star Wars ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ดู Eclipse ทุกคนจะต้องหลงรักมัน มันมีทั้งเรื่องความรัก และฉากแอ็คชั่น ผมชอบมันมาก"

          เช่นเดียวกับพวกแวมไพร์ เมื่อพวกหมาป่าตื่นเต้นในการได้ทำงานกับผู้กำกับคนใหม่ แชสเก้ สเปนเซอร์ ผู้รับบทเป็น แซม เล่าว่า "ผมชอบสไตล์การทำงานของ เดวิด เพราะว่าเขาเป็นคนที่รู้ว่าทำอะไรอยู่ตลอดเวลา เขารู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และเขาก็ถ่ายทำมันด้วยความรวดเร็ว ผมชอบสไตล์การทำงานแบบนี้ การเจาะเข้าหาประเด็น อธิบายมัน และทุกอย่างก็ออกมายอดเยี่ยม"

          อเล็ค มาราซ ผู้รับบทเป็น พอล หมาป่าขี้โมโหเสริมว่า "เดวิด สเลด นำความมืดมนและความเข้มข้นเข้ามา ผมคิดว่าหนังสือมีองค์ประกอบที่ครบถ้วนอยู่แล้ว และ เดวิด ก็เลือกถ่ายทอดมันออกมาได้อย่างเต็มที่ เขามีความละเอียดอ่อนในรายละเอียด ทั้งเรื่องการฝึกฝนเพื่อการถ่ายทำฉากแอ็คชั่น ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ออกไปต่อสู้ด้วยตัวเอง"

          บูบู สจ๊วต สรุปว่า "ผมคิดว่าเราน่าจะได้เห็นเลือดมากขึ้น ซึ่งมันเป็นเรื่องเจ๋งมาก ผมคิดว่า เดวิด นำความจริงจังที่เขาเคยทำให้กับหนังแวมไพร์อย่าง 30 Days of Night เข้ามา ในขณะเดียวกันเขาก็ยังผสมผสานความโรแมนติกอีกด้วย"






The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์

เทย์เลอร์ เลาวน์เนอร์

The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



The Twilight saga eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



The Twilight saga: eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



The Twilight saga: eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์

The Twilight saga eclipse

The Twilight saga: eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์

The Twilight saga eclipse

The Twilight saga: eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์

The Twilight saga eclipse

The Twilight saga: eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์


The Twilight saga eclipse

The Twilight saga: eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์

The Twilight saga eclipse

The Twilight saga: eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์



The Twilight saga: eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อิคลิปส์





  ดูหนัง หนังใหม่ โปรแกรมหนัง หนังตัวอย่าง คลิกเลย


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:33:00 16,050 อ่าน
TOP