x close

พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน นางเอกใหม่จาก สาระแนสิบล้อ



พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน


พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน

สาระแนสิบล้อ
พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน


พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nangdee.com, สหมงคลฟิล์ม

         เล่นเป็นสาวน้อยแก่นเซี้ยว ที่กุมหัวใจหนุ่มฮอต มาริโอ้ เมาเร่อซะอยู่หมัด งานนี้สาว ๆ เลยพากันอิจฉา น้องบีบี ในภาพยนตร์คอมมาดี้เรื่องสาระแนสิบล้อ หรือชื่อจริงว่า น้องอร พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน กันยกใหญ่ขณะที่หนุ่ม ๆ ก็พากันหลงรักน้องใหม่บนแผ่นฟิล์มคนนี้กันเป็นแถว

         ก็แหม...ทั้งน่ารัก สดใส ขี้เล่น ไม่รู้ว่าตัวจริงของ น้องอรพัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน จะเป็นอย่างไรกันน๊าา..ว่าแล้วไปทำความรู้จักกับเธอกันเลยดีกว่า

         พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน หรือ น้องอร สาวน้อยวัย 19 ปีเป็นอีกหนึ่งคนที่จับพลัดจับผลูได้เข้าสู่วงการบันเทิงเพราะไปเดินเล่นกับกลุ่มเพื่อนที่สยามสแควร์ โดย พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคินได้พบกับทีมงานหานักแสดงของบริษัท ลักษ์ 666 ผู้ผลิต สาระแนสิบล้อโดยบังเอิญ แล้วก็ถูกชักชวนให้มาแคสติ้งและในที่สุดความสามารถในด้านการแสดงของเธอก็เข้าตาผู้กำกับเอาชนะสาวรุ่นในวัยเดียวกัน คว้าบท "บีบี" พนักงานสาวเซเว่น ที่เป็นรักแรกของ “เอก”ซึ่งรับบทโดย มาริโอ้ เมาเร่อ มาครองได้สำเร็จ

         "ตอนที่พี่เค้าชวนมาแคสติ้งอยู่อรก็ไม่อยากจะเชื่อว่าเราเนี่ยน่ะ มีคนมาติดต่อ ใช่หรอหลังจากนั้นจำได้ว่าพี่เค้านัดไปที่บริษัท ตื่นเต้นมากแม่ก็บอกว่าให้ทำใจให้สบาย ๆ และทำเต็มที่ พอพี่เขาให้แสดงกุ๊กกิ๊กอารมณ์ปิ๊ง ๆ แล้วก็ร้องไห้ด้วย แต่บอกว่าไม่มีบทนะ พูดตามสบายพอแสดงเสร็จ อรก็งงตัวเองมากเลย เฮ้ย เราร้องไห้ได้ด้วยจนประมาณเกือบเดือนได้ พี่เค้าก็โทรมาบอกว่าเลือกเรา อรดีใจมากเลยค่ะ"น้องอร พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน เล่า

         แม้จะเป็นหน้าใหม่บนแผ่นฟิล์ม แต่ฝีมือการแสดงของ พัทธ์ธีราศรุติพงศ์โภคิน ถือว่าไม่ใหม่ซะทีเดียว เพราะผ่านการฝึกฝนการแสดงมาตั้งแต่6 ขวบกับอาจารย์ ชลประคัลภ์ จันทรเรืองทำให้เธอรักในศิลปะการแสดงและคลุกคลีกับมันมาตั้งแต่ครั้งนั้นโดยเฉพาะกับละครเวทีที่มีโอกาสได้ทำการแสดงอยู่หลายครั้งหลายครา นอกจากนี้น้องอร พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน ยังเคยถ่ายนิตยสารแฟชั่นวัยรุ่นรวมถึงเป็นดาวพรีเซ็นเตอร์มหาวิทยาลัยอีกด้วย



พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน


         แต่ถึงอย่างนั้น น้องอร พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคินก็ออกปากว่าหนังเรื่องแรกในชีวิตสำหรับเธอแล้วยากมากเหมือนกันเพราะละครที่ต้องแสดงผ่านกล้องต่างจากการแสดงละครเวทีเนื่องจากมีเรื่องมุมกล้องหลายมุม ทำให้สับสนและการร่วมแสดงกับนักแสดงแถวหน้าไม่ว่าจะเป็น มาริโอ้ วิลลี่ เปิ้ล หอยโก๊ะตี๋ และชมพู่ อารยา ทำให้เธอประหม่ามากในช่วงแรก ๆ

         "รู้ตัวเลยอ่ะว่าเราตื่นเต้น ไม่รู้จะเอามือไว้ตรงไหนดีไม่ค่อยธรรมชาติ หลังจากถ่ายเสร็จก็เครียดมากเพราะเราก็รู้ตัวว่ามันควรจะดีได้กว่านี้ แล้วก็คิดว่ามันยากมากเลยแตกต่างกับการแสดงละครเวทีมากซึ่งประสบการณ์การแสดงในด้านของตัวละครที่อรเคยเล่นส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องราวในนิยาย ก็จะออกแนว นางฟ้า นางไม้ ไม่เคยได้เป็นคนธรรมดาเราก็เลยรู้สึกแปลก จนพี่ ๆ เค้าก็บอกกันว่าให้เป็นธรรมชาติเป็นตัวของตัวเอง เพราะนั่นทำให้เค้าเลือกเรา"

         ปัจจุบัน น้องอร พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน เรียนอยู่ที่ Rafflesinternational college กรุงเทพฯ คณะ Business Marketing ปีสุดท้ายเธอเป็นน้องนุชคนสุดท้องของครอบครัว ศรุติพงศ์โภคิน มีพี่สาว 2 คนทำงานอยู่ประเทศนิวซีแลนด์ ที่บ้านทำธุรกิจค้าขายหินทราย น้องอรมีฉายาที่เพื่อน ๆ ตั้งให้ว่า น้องแว่น เพราะปกติแล้วน้องอรจะใส่แว่น ในยามว่างสาวแว่นคนนี้ชอบอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลงแล้วก็ช็อปปิ้งตามประสาวัยรุ่นทั่วไป

         มาวันนี้ น้องอร พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคินได้รับบทบาทใหม่ก้าวสำคัญ เธอเพิ่งเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิง ใครที่ดูสาระแนสิบล้อ แล้วชื่นชอบชื่นชมก็อย่าลืมให้กำลังใจและติดตามผลงานของสาวน้อยคนนี้กันต่อไปด้วยนะจ๊ะ    



พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน

ประวัติ พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน

         ชื่อจริง – พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน

         ชื่อเล่น – อร

         วัน / เดือน / ปี เกิด – 3 ธันวาคม พ.ศ. 2533

         ส่วนสูง – 161 เซนติเมตร

         น้ำหนัก – 42 กิโลกรัม

         การศึกษา – Raffles International College

         เครื่องดนตรีที่ชอบ – ไวโอลิน

         แนวดนตรีที่ชอบ – Pop, Jazz

         กีฬาที่ชอบ – แบดมินตัน, บาสเก็ตบอล

         ภาพยนตร์ที่ชอบ – Armageddon, Pride and Prejudice, Green Miles, ตำนวนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช, สาระแนห้าวเป้ง

         ดาราที่ชื่นชอบ – นิรุตติ์ ศิริจรรยา, เคน ธีรเดช, วิลลี่ แมคอินทอช, คัทรียา แมคอินทอช, แอน ทองประสม

         งานอดิเรก – อ่านหนังสือ, ดูหนัง, ฟังเพลง, ช็อปปิ้ง  

         สีที่ชอบ – สีฟ้าน้ำทะเล, ดำ, ขาว,น้ำเงิน

         คติประจำตัว – ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด คนที่เก่งจริงคือคนที่มีความพยายาม

         ผู้ชายในฝัน – คนที่เข้าใจตัวตนของเรา นิสัยเข้ากันได้ ขี้เล่น ที่สำคัญรักครอบครัว เป็นคนดี มีความพยายาม

ผลงานที่ผ่านมา :

         ละครเวทีกับอาจารย์ ชลประคัลภ์ จันทรเรืองตั้งแต่ 6 ขวบ

         จินตนิยายการกุศลเทิดพระเกียรติกับสถาบันบางกอกแดนซ์ปี 2542

         รายการซุปเปอร์จิ๋วช่วงละครสั้น ประมาณปี 2542

         ละครเทิดพระเกียรติวันแม่ปี 2545

         พรีเซนเตอร์ มหาวิทยาลัย กรุงเทพคริสเตียน ปี 2548

         ลงนิตยสาร Love Loveหนังสือพิมพ์ผู้จัดการออนไลน์

         พรีเซนเตอร์มหาวิทยาลัย ปี 2552

  ผลงานปัจจุบัน :

         สาระแนสิบล้อ รับบทเป็น บีบี

            
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
, nangdee.com, adintrend.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน นางเอกใหม่จาก สาระแนสิบล้อ อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2553 เวลา 10:17:23 19,008 อ่าน
TOP