x close

บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ

บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ

บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ

บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ

บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ



ตัวอย่างหนัง บุญชู 10



MV เพลงประกอบภาพยนตร์บุญชู 10 จะอยู่ในใจเสมอ

 


บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ (ไฟว์สตาร์)

กำหนดฉาย
: 5 สิงหาคม 2553
นำแสดง : ธนฉัตร ตุลยฉัตร, จ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, จี น- เกล้าแก้ว สินเทพดล, นะโม ทองกำเหนิด
บทภาพยนตร์โดย : บัณฑิต ฤทธิ์ถกล, เกรียงไกร อมาตยกุล,อิทธิสุนทร วิชัยลักษณ์
กำกับโดย : กิ๊ก - เกียรติ กิจเจริญ

เรื่องย่อ บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ

          เกิดความอลหม่านขึ้นเมื่อบุญชู และผองเพื่อน ยกขบวนกันมาเยี่ยมบุญโชค ลูกชายสุดที่รัก ที่มาร่ำเรียนหมอด้านสมุนไพรในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ทั้งคู่กลับคลาดกัน เพราะบุญโชคดันเข้าไปในป่ากับรุ่นพี่ บุญชูและเพื่อน ๆ เลยต้องตามเข้าไปหาบุญโชคในป่า ทั้งหมดกลับเจอเรื่องไม่คาดฝัน แต่แล้วฟ้าเหมือนประทาน สองสาวพี่น้องชาวเหนือ ได้เข้ามาช่วยชีวิตทั้งคู่อย่างหวุดหวิด สร้างความประทับใจให้กับ บุญชูและบุญโชคอย่างมาก สองสาวเข้ามาทำให้ชีวิตของบุญชู บุญโชค เปลี่ยนไปอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จนทำให้โมลีเกิดความไม่พอใจอย่างมาก

          • ถ้าคุณเป็นโมลี คุณจะทำอย่างไร?

          • บุญชู กับบุญโชค จะแก้ไขปัญหาหัวใจที่เกิดขึ้นกับทั้งคู่ได้อย่างไร?


          ติดตามความฮาแบบฉบับบุญชู ได้ในโรงภาพยนตร์ แล้วคุณจะพบว่ายังมีใครคนหนึ่งที่อยู่ในใจเสมอ



ลักษณะตัวละคร

กลุ่มนักแสดงจากภาคที่แล้ว

            หนุ่ม - สันติสุข พรหมศิริ รับบท "บุญชู" จากนิสิตเกษตร จบปริญญา ได้กลายเป็นเกษตรแบบพอเพียงเต็มตัว รวมทั้งมีร้านสะดวกซื้อ แบบบ้านนอกเป็นของตัวเอง ยังคงเป็นคนน่ารักของทุกคนเหมือนเดิม แม้ว่าเวลาจะผ่านมายี่สิบปีแล้ว สเน่ห์ ของ บุญชู คือ ความใส ความซื่อของตัวบุญชู และ จริยธรรมที่แทรกอยู่ว่าความดีสารมารถเอาชนะความชั่ว

            แหม่ม - จินตหรา สุขพัฒน์ รับบท "โมลี" จากบัณฑิตวารสาร คนรักของบุญชู ยอมสละชีวิตที่หรูหราในกรุงเทพฯมาอยู่กับคนรัก มีลูกชายคนเดียวที่หวังจะฟูมฟักให้ได้เรียนสูง  ๆเช่นกัน 

            อาร์ตี้ - ธนฉัตร ตุลยฉัตร รับบท "บุญโชค" ลูกชายของบุญชูและโมลี หนุ่มวัยรุ่น อดีตเณรเปรียญผู้ไม่ประสากับโลกสมัยใหม่ เพราะเพิ่งสึกจากสามเณรจึงไว้ผมทรงสกินเฮดและแต่งตัวเชยเฉิ่มเล็กน้อย เป็นคนมองโลกในแง่ดีเหมือนบุญชูผู้เป็นพ่อ

            ซูโม่เจี๊ยบ - วัชระ ปานเอี่ยม รับบท "ไวยากรณ์" สัตวแพทย์เพื่อนเก่าของบุญชูและโมลี ผู้เชี่ยวชาญด้านการผสมพันธุ์ และยังคงเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อน ๆ

            ซูโม่เอ๋ - เกรียงไกร อมาตยกุล รับบท "ประพันธ์" ยังคงเป็นคนขี้สงสัย ช่างซักในเรื่องไม่ควรซัก อันเป็นลักษณะที่เป็นกรรมพันธุ์ถ่ายทอดไปถึงรุ่นลูก และเป็นที่ปรึกษาคนสำคัญของโมลี

            ซูโม่ตุ๋ย - อรุณ ภาวิไล รับบท "นรา" นิติศาสตร์บัณฑิต ที่เล่นการเมืองแล้วสอบตกแล้วสอบตกอีก เป็นทนายความที่ทำให้ลูกความติดตารางเป็นประจำ ชอบปราศรัยแบบที่ใครฟังไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม

            กฤษณ์ ศุกระมงคล รับบท "คำมูล" บัณฑิตโบราณคดี ทำตัวเป็นอินเดียน่าโจนส์ เที่ยวตามล่าหาสมบัติไม่เลิก และยังกินปลากระเป๋าเป็นประจำ 

            ดร.นฤพนธ์ ไชยยศ รับบท "เฉื่อย" อาจารย์ด้านสถาปัตยกรรมที่ยังเฉื่อยเหมือนเดิม พูดไม่ทันคนอื่นเหมือนเดิม และยังไม่ทันเพื่อน ๆ เหมือนเดิม

            ซูโม่กิ๊ก - เกียรติ กิจเจริญ รับบท "หยอย" ยังคงชอบเสียงดังเอ็ดตะโรเหมือนเดิม โดยเฉพาะเวลาที่เผชิญหน้ากับพี่ปอง ปากหมา เจ้าของร้านอาหารเจ้าประจำ

            สมเกียรติ คุณานิธิพงศ์ รับบท "ปอง ปากหมา" เจ้าของร้านอาหารเจ้าดั้งเดิมจาก ท่าพระจันทร์ คู่ปรับตลอดกาลของ "หยอย" (ซูโม่กิ๊ก - เกียรติ กิจเจริญ)



กลุ่มนักแสดงหน้าใหม่



            จ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี รับบท "จันทร์ผา" สาวเก่งของหมู่บ้าน ที่หวงแหนแผ่นดิน ผืนน้ำ และผืนป่า ไม่ยอมให้ใครมาทำลายสิ่งที่เป็นหัวใจหลักของทุกคน...

            จีน - เกล้าแก้ว สินเทพดล รับบท "จันทร์หอม" น้องสาวจันทร์ผา ที่มีความสดใส น่ารัก เป็นนิสิตปีหนึ่งเช่นเดียวกับบุญโชค อยู่คณะแพทย์แผนไทยประยุกต์ 

            นะโม ทองกำเหนิด รับบท "พี่หมอ" เรียนซ้ำชั้นจนกลายเป็นรุ่นพี่ของน้อง ๆ อยู่ห้องเดียวกับบุญโชค เป็นคนมุทะลุ บ้าบิ่น ไม่กลัวใคร แต่ถ้ามีเรื่อง พี่หมอจะเผ่นก่อนใครเลย

            บุ๋มบิ๋ม สามโทน - สุธีรัชต์ ชาญนุกูล รับบท "อบต" โจรตลก  ดูซื่อ ๆ โง่ ๆ  

            ถนอม สามโทน - วิทยา เจตะภัย รับบท "มะขิ่น" แนวตลก ๆ ชอบแหกตาชาวบ้าน

            เป๊ปซี่ - ธีรวัฒน์ ทองจิตติ รับบท "ยมน่าน" โจรตลก ดูซื่อ ๆ โง่ ๆ  

            สมจิต จงจอหอ "ปิงวัง"  โจรตลก  ดูซื่อ ๆ โง่ ๆ 



ผู้กำกับ



บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ

 

ซูโม่กิ๊ก - เกียรติ กิจเจริญ


เกิด : 22 กันยายน พ.ศ. 2506
การศึกษา ภาควิชาภูมิสถาปัตยกรรม สถาปัตย์จุฬาฯ รุ่น 49 (รุ่นสนิมน้อยฯ)

          คำพูดเปิดใจประโยคแรกของผู้กำกับ หลังจากที่รับตำแหน่งผู้กำกับหนังเรื่อง บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ "สำหรับการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก ความยากและลำบากอยู่หลายระดับ ตอนที่เล่นเราก็เล่นอย่างเดียว ไม่รู้ว่าขั้นตอนของผู้กำกับเป็นอย่างไร แต่พอวันนี้ต้องมานั่งกำกับเอง ทำให้รู้ว่ามันต้องมีกระบวนการคิด การตัดสินใจหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของความต่อเนื่อง เรื่องของภาพ ทุกอย่างมันถือว่ายาก ยากกว่าตอนกำกับละคร"







บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ



บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ



บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ



บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ



บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ




  ดูหนัง หนังใหม่ โปรแกรมหนัง หนังตัวอย่าง คลิกเลย


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2553 เวลา 10:46:39 10,314 อ่าน
TOP