x close

ชิงหมาเถิด


ชิงหมาเถิด



ชิงหมาเถิด (Motif Plus)

กำหนดฉาย : 28 ตุลาคม 2553
แนว : คอมเมดี้-แอ็คชั่น           
ยาว : 100 นาที
นำแสดง : มาริโอ้  เมาเร่อ, ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, โก๊ะตี๋ อารามบอย, โกวิทย์  วัฒนกุล, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์, น้องพอใจ 
กำกับ : พงษ์พัฒน์  วชิรบรรจง  
เรื่อง : พงษ์พัฒน์  วชิรบรรจง
ที่ปรึกษาบทภาพยนตร์ : คงเดช  จาตุรันต์รัศมี
ที่ปรึกษาการแสดง : มล. พันธุ์เทวนพ  เทวกุล
อำนวยการสร้างบริหาร : พิชญ์ โพธารามิก, ดร. โสรัชย์ อัศวะประภา, นวมินทร์ ประสพเนต, ซัง โด ลี
อำนวยการสร้าง : ธัญญา วชิรบรรจง, ปิยะลักษณ์  มหาธนทรัพย์ 
ดำเนินงานสร้าง : Do Entertainment 


เกิดมาทั้งที             ชาตินี้ไม่สมหวัง 
 
เห็นใครเขาดัง           เราก็ขออิจฉา 

ดูแพนด้าสิ               ยังแจ้งเกิดได้นา 

แหม๋....น่าอิจฉา        เมืองไทยจริงๆ !!



          Motif Plus และ Do Entertainment ร่วมนำเสนอ ภาพยนตร์ คอมเมดี้ - แอ็คชั่น ของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ใน หมาจะเกิด....ชิงหมาเถิด....หมาจะเกิด.....ชิงหมาเถิด หมาจะเกิ๊ด.ด.ด..(เฮ่)...หมาจะเกิด... "ชิงหมาเถิด" 28 ตุลาคม เรื่องหมาหมา จะกลายเป็นปัญหาระดับประเทศ

เรื่องย่อ ชิงหมาเถิด

          ณ ประเทศแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยสีสันหลากหลาย หลากหลายสีจนน่าเวียนหัว แต่ทุกสี..เอ้ย..ทุกคนในประเทศนี้กำลังตื่นเต้นและรอคอยอย่างใจจดใจจ่อกับงานสำคัญระดับประเทศคือ งานฉลองครบรอบวันเกิด 1 ปีของ "หมาหิมะ" หมาที่เป็นขวัญใจของคนทั้งประเทศ หมาพิเศษสุดแสนจะหายาก ที่ทางประเทศหิมาลัยได้มอบให้เพื่อแสดงไมตรีจิตอันดีต่อกัน

          ขณะที่คนทั้งประเทศกำลังมีความสุขอยู่นั้น ชายหนุ่ม 3 คน กำลังมองสังคมอย่างไม่พอใจ ว่า ทำไม...ประเทศนี้ถึงให้ความสำคัญกับมันนัก กะอีแค่ "หมา" ตัวนึงเท่านั้น...พวกเขาจึงหาหนทางทำในสิ่งที่ตรงข้ามกับคนทั้งประเทศคือ เขาจะขโมย "หมาหิมะ" ไป...

          ความที่อยากเอาชนะ..อยากเด่น..อยากดังของทั้ง 3 คนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่ต้องมาร่วมหัวจมท้ายขโมยหมาหิมะด้วยกัน  ความโกลาหล ปน ฮา จึงเกิดขึ้น  โดยเขาไม่รู้ว่าเรื่องเล็ก ๆ นี้จะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตและคืบคลานไปจนถึง.....การไล่ล่าอย่างอำมหิต...เพื่อเอาชีวิตพวกเขาจากมือปืนสุดโหด !!!



สามหัวโจกสำคัญ !! แต่ดันเป็นพระเอกดังแห่งยุคนี้ !!



ชิงหมาเถิด



โจรหมา(ย)เลข 1

          อ้วนดำจอมโวยวาย ชอบเรียกร้องความสนใจ

โก๊ะตี๋ อารามบอย

          รับบทเป็น "เด่น" ตัวแทนของคนชั้นกลางในสมัยนี้ มีงานประจำเป็นพนักงานกินเงินเดือน แล้วก็เสียภาษีให้กับรัฐบาลทุก ๆ ปี พออยู่มาวันหนึ่งเราโดนไล่ออกปุ๊บ เงินชดเชยมันก็น้อย ก็ต้องการเรียกร้องเงินชดเชยที่ไม่รู้ว่ามันหายไปไหน มาผนวกกับรัฐบาลไปเอาหมาหิมะมาตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นหมาที่ทุกคนสนใจ เชิดชูมัน แต่กับเราที่มีชีวิต จิตใจ ทำไมไม่เห็นใจเราบ้าง .....

          ตัดสินใจลงเรือลำเดียวกัน?

          พอได้ไปอ่านดูบทที่พี่อ๊อฟให้โจทย์มาว่า "เท่าที่ผ่านมาโก๊ะตี๋เล่นหนัง ก็ยังมีคาแรคเตอร์ของโก๊ะตี๋อยู่ในหนัง   แต่ว่าเรื่องนี้พี่ไม่อยากให้มีคาแรคเตอร์ของโก๊ะตี๋มาก หรือถ้าไม่มีเลยได้ยิ่งดี" เราฟังก็คิดว่าโจทย์มันก็ยากนะ แต่มันก็เป็นบทที่โดนใจมากเพราะมันมาจุดไต้ตำตอ สิ่งที่เป็นปมชีวิตเรา 

          "ขนาดแค่เราซ้อมพูดบทกันกับพี่อ๊อฟ ยังไม่ได้ถ่ายได้อะไรเลย น้ำตาก็คลอแล้ว...พอตอนซ้อม...ซ้อมอยู่ 4 รอบ น้ำตาหนูก็ไหลอยู่ 4 รอบ...เพราะเราไม่เคยได้เล่นบทแบบนี้เลย...ส่วนหนึ่งมันก็เป็นปมของชีวิตหนูด้วย..."





ชิงหมาเถิด



โจรหมา(ย)เลข 2

          "รูปหล่อ - พ่อรวย แต่ทำตัวห่วยไม่เอาไหน.."

บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์


          รับบทเป็น "แบงค์" คาแรคเตอร์ของตัวแบงค์คือเป็นคนรวย เป็นลูกชายเจ้าของสวนสัตว์ แต่เป็นคนไม่เอาไหน ภายนอกดูแข็งกระด้าง คล้าย ๆ นักเลง ๆ หน่อย แต่พอเจอปัญหา เจออุปสรรคเข้าเยอะ ๆ ก็เริ่มจะแสดงความอ่อนแอออกมา..

          ชอบความหลากรสชาติ และได้เล่นหนังแอ็คชั่นซะที

          คงเป็นเรื่องของคาแรคเตอร์ภายนอกก่อนเลย ที่ค่อนข้างตรงกับตัว แบงค์ ก็ดูเป็นคนเหมือนจิ๊กโก๋ ๆ หน่อย เหมือนไม่ค่อยเอาไหน ดูเลว ๆ คงเป็นตรงนี้...ซึ่งพี่อ๊อฟเป็นผู้กำกับที่เก่ง เข้าใจนักแสดง มีการ brief เรื่องคาแรคเตอร์ เรื่องสถานการณ์ เรื่องซีนที่เกิดขึ้นได้ละเอียดมาก ๆ ครับ  ผมเชื่อว่าหนังเรื่องนี้มันมีหลาย ๆ รสชาดอยู่ด้วยกัน ทั้ง action, comedy, drama, กวน... , communist  มันมีข้อคิดหลาย ๆ อย่างที่สอดแทรกไว้ให้ได้ชม ผมคิดว่าถ้าใครได้ดูจะต้องชอบมัน .... 

          ผมเชื่อว่าหนังที่มีลายเซ็นของ "พงษ์พัฒน์" อยู่ไม่ทำให้ใครผิดหวังแน่นอน ...




ชิงหมาเถิด


โจรหมา(ย)เลข 3

          "พูดด้วย(ปาก ?)  ไม่??? แต่ดันพูดได้ด้วย (BB ?)"

มาริโอ้ เมาเร่อ


          รับบทเป็น "อาร์ท" เป็นเด็กที่ฉลาดมากขนาดได้เหรียญทองโอลิมปิค ด้านคอมพิวเตอร์  ที่บ้านมีแต่เหรียญ มีแต่ถ้วยรางวัลเต็มไปหมด อาร์ทจะใช้เวลาส่วนใหญ่คลุกคลีอยู่กับคอมพิวเตอร์ อาร์ทจึงกลายเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อนฝูงเท่าไหร่

          วันนึงเขาก็อยากทวงสัญญาจากผู้ใหญ่ในประเทศที่เคยสัญญาว่าจะให้ความช่วยเหลือเขา จะสนับสนุนเขา จะดูแลเขาอย่างดี แต่สัญญานั้นมันก็เป็นแค่ลมปาก สิ่งที่เขาทุ่มเทตั้งใจร่ำเรียนไปเหมือนไม่มีค่าอะไร ทุกคนลืมเลือนไปหมด จึงอยากทำอะไรบางอย่างให้ทุกคนหันมามองเขาอีกครั้ง!!

          ตัดสินใจไม่ยาก...เพราะอยากทำงานกับอาอ๊อฟ

          "อาอ๊อฟเล่าให้ผมฟังก่อนว่าหนังเป็นประมาณไหน เราสนใจหรือเปล่า ซึ่งเราได้ฟังก็ชอบแล้ว รู้สึกว่ามันเป็นหนังที่แปลก มีสไตล์ที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน  ซึ่งมันได้ลองอะไรใหม่ ๆ มากกว่า"

          "ผมว่าหนังเรื่องนี้มันมีเสน่ห์มาก ๆ มันเป็นหนังที่แปลก มีแนวทางที่ชัดเจนมาก คิดว่าหลายคนคงจะชอบ แล้วฝีมือการกำกับของอาอ๊อฟก็สุดยอดอยู่แล้ว ทั้งเรื่องของคุณภาพและรางวัลทุกอย่างที่พี่อ๊อฟได้มา"





ชิงหมาเถิด



ขอแนะนำ ดาวรุ่งคนใหม่

หยก - ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์


          รับบทเป็น "เมย์" สัตวแพทย์ ที่คุณพ่อของแบงค์ เจ้าของสวนสัตว์ส่งไปเรียนต่อที่ประเทศหิมาลัย เพื่อที่จะได้กลับมาดูแล "หมาหิมะ" เป็นผู้หญิงฉลาด นิ่ง ๆ อยู่บนโลกของความเป็นจริง ไม่หลอกตัวเอง ดำเนินชีวิตตามปกติอย่างคนทั่วไป.. 

          "เป็นพิธีกรอยู่ที่ girl zaa ของโมโน เขาก็เลยให้มาแคสติ้ง ส่วนอะไรที่ทำให้พี่เขาเลือก พี่อ๊อฟไม่ได้บอกนะ (อันนี้ก็ยังสงสัยอยู่)  แต่หยกเคยมาแคสหนังของพี่อ๊อฟเรื่องหนึ่งแล้วคือ happy birthday แต่ตอนนั้นแคสแล้วไม่ได้ แต่มาได้ร่วมงานในเรื่องนี้ ดีใจมาก เหมือนกับว่ามันเป็นดวงที่จะได้ร่วมงานกันสักครั้ง  เพราะเราอยากร่วมงานกับพี่เขาอยู่แล้วด้วย"

          การศึกษา : ปี 2 นิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัย เอแบค






ขอแนะนำ ดาวรุ่งตัวใหม่

พอใจ ในบท หมาหิมะ


          รับบทหมาหิมะ สัตว์พิเศษสุดแสนหายากจากดินแดนภารตะ ที่ประเทศหิมาลัยมอบให้มาเพื่อสร้างสัมพันธไมตรี ชอบกินหน่อไม้เป็นอาหาร   แต่ถ้าทำเป็นซุปหน่อไม้แล้วไม่ทานเลยค่ะ มันเผ้ดด..เผ็ดดด !!! 

          (กรุณาทำเสียง) ฮื่อ..แฮ่.. โฮ้ง ๆ ..โฮก ๆ ...บรู๋...หงิ๋ง ๆ ..บ๊อก ๆ ๆ บรู๋..ฯลฯ

          ขอแปลเป็นภาษาคนให้แล้วกัน !! 

          หนู น้อง "พอใจ" ค่ะ หนูเป็นหมา (หรือที่คนเรียกว่าสุนัขนั่นแหละ) พันธุ์มอนทิส (Montis) ซึ่งในบทเรื่องนี้ หนูแสดงเป็น "หมาหิมะ" ที่ต้องใส่ชุดคลุมสวมให้เป็นหมาพันธุ์พูริ (PURI) ที่หาตัวจริง ๆ ยากเหลือเกิน แล้วก็ต้องแสดงให้เหมือนกับเขา แต่ก็ออกมาสวยนะคะ ดูเป็นหมาไฮโซสุดๆ ไปเลย 

          จริง ๆ ผกก.เขาคงจะหา พูริ ตัวจริงก็ได้ แต่หนูมั่นใจว่า ความฉลาดคงไม่เท่ากับหนูแน่ ๆ เพราะได้ยินลุงอ๊อฟ ผู้กำกับบอกว่า "น้องพอใจ เทค น้อยกว่า คน อีก" นะ 

          ในเรื่องนี้ หนูต้องเข้าฉากกับพี่โก๊ะตี๋เยอะ แกต้องอุ้มหนูวิ่งตลอดเวลาแสดงหนัง แขนแกก็ใหญ่อวบซะ  รัดแน่นจนหนูหายใจไม่ออก เรายิ่งดิ้นแกยิ่งรัดแน่น แต่ไม่เป็นไรหรอก หนูฝากริ้วรอย (เล็บ) ไว้ตามแขนแกเรียบร้อยแล้ว... คนอะไร..เล่นถึงบทจริง ๆ 

          ปกติ ระหว่างรอถ่ายหนัง หนูจะนอนหลับในตะกร้าที่พี่เลี้ยงหิ้วติดมาเป็นที่นอนเฉพาะของหนูตัวเดียว...มีคนชอบมาเล่นกับหนูนะ แต่หนูขอพักผ่อนทำสมาธิดีกว่าค่ะ แสดงหนังนี่มันเหนื่อยเหมือนกันนี่คะ..






ชิงหมาเถิด



ชิงหมาเถิด



ชิงหมาเถิด





ชิงหมาเถิด



ชิงหมาเถิด



ชิงหมาเถิด



ชิงหมาเถิด



ชิงหมาเถิด



ชิงหมาเถิด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชิงหมาเถิด อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา 12:05:48 3,721 อ่าน
TOP