x close

เรื่องย่อ Johnny English Reborn




Johnny English



ตัวอย่าง Johnny English 2: Reborn สายลับจอมเฟอะฟะ



พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ก๊าก...สายลับกลับมาป่วน (UIP)

กำหนดฉาย : 15 กันยายน 2554
นำแสดง : โรแวน แอทคินสัน (Rowan Atkinson), กิลเลียน แอนเดอร์สัน (Gillian Anderson), แดเนียล คาลูยา (Daniel Kaluuya)
กำกับ : โอลิเวอร์ ปาร์คเกอร์ (Oliver Parker)
เว็บไซต์ทางการภาพยนตร์

          โรแวน แอทคินสัน (Johnny English, Mr. Bean’s Holiday) กลับมารับบทสายลับไร้เทียมทาน ผู้ไม่รู้จักคำว่ากลัวหรืออันตรายอีกครั้งในคอเมดี/ทริลเลอร์สายลับเรื่อง Johnny English Reborn ในการผจญภัยครั้งล่าสุดของเขา สายลับเฟอะฟะของพระราชินีผู้นี้จะต้องหยุดยั้งกลุ่มมือสังหารจากต่างชาติให้ได้ก่อนที่พวกเขาจะลอบสังหารผู้นำคนสำคัญของโลกและก่อให้เกิดความโกลาหลขึ้นทั่วโลก

          ในช่วงเวลาหลายปีนับตั้งแต่สุดยอดสายลับของ MI7 หายตัวไปจากเรดาร์ เขาก็ได้ฝึกปรือฝีมือล้ำเลิศของตัวเองในดินแดนห่างไกลในเอเชีย แต่เมื่อเบื้องบนได้รู้ว่ามีความพยายามจะสังหารนายกฯ ของจีน พวกเขาก็ต้องตามหาตัวสายลับที่ไม่ธรรมดาคนนี้กลับมา บัดนี้ เมื่อโลกต้องการตัวเขาอีกครั้ง จอห์นนี่ อิงลิชจึงยอมหวนคืนสู่วงการอีกครั้ง

          ในโอกาสที่จะแก้มือครั้งนี้ เขาจะต้องใช้อุปกรณ์ไฮเทคล่าสุดในการเปิดโปงเครือข่ายสมคบคิดที่โยงใยในหน่วยงาน KGB, CIA หรือแม้แต่ MI7 เมื่อเหลือเวลาเพียงไม่กี่วันก่อนหน้าจะถึงงานประชุมระหว่างผู้นำ เขาจะต้องใช้ลูกไม้ทั้งหมดที่เก็บอยู่เพื่อคุ้มครองพวกเราทุกคน สำหรับจอห์นนี่ อิงลิช หายนะอาจเป็นทางเลือก แต่ความล้มเหลวไม่เคยอยู่ในสารบบของเขา

          ผู้ที่แสดงร่วมกับแอทคินสันใน Johnny English Reborn ได้แก่กิลเลียน แอนเดอร์สัน (The X-Files, Bleak House) ในบทพาเมลา ธอร์นตัน (หรือเพกาซัส) ผู้อำนวยการ MI7, โดมินิค เวสต์ (The Wire, John Carter) ในบทเจ้าหน้าที่พิเศษไซมอน แอมโบรส (หรือเอเจนท์ วัน), โรซามุนด์ ไพค์ (Barney’s Version, Pride & Prejudice) ในบทเคท ซัมเมอร์ นักจิตวิทยาพฤติกรรมของ MI7 ผู้ที่อิงลิชปิ๊ง, แดเนียล คาลูยา (Skins, Psychoville) ในบทสายลับหน้าใหม่ของหน่วยและริชาร์ด ชิฟฟ์ในบทฟิชเชอร์ อดีตเจ้าหน้าที่ CIA

          Johnny English กำกับโดยโอลิเวอร์ ปาร์คเกอร์ (Dorian Gray, St. Trinian’s) และเขียนบทโดยฮามิช แม็คคอลล์ (Mr. Bean’s Holiday) จากเรื่องราวโดยวิลเลียม เดวีส์ (How to Train Your Dragon, Johnny English) อำนวยการสร้างโดยทิมี บีแวนและอีริค เฟลเนอร์ (Mr. Bean’s Holiday, Johnny English) จากเวิร์คกิ้ง ไทเทิล และคริส คลาร์ค (The Guard, Johnny English)

          ทีมงานเบื้องหลังได้แก่ผู้กำกับภาพผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์และบาฟตา แดนนี่ โคเฮน (The King’s Speech, The Boat That Rocked), ผู้ออกแบบงานสร้างเจ้าของรางวัลบาฟตา จิม เคลย์ (Children of Men, Love Actually), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เบียทริกซ์ พาสเตอร์ (Vanity Fair, Good Will Hunting), ผู้ออกแบบทรงผมและเมคอัพ เกรแฮม จอห์นสตัน (Bridget Jones’s Diary, The Eagle), มือลำดับภาพ กาย เบนส์ลีย์ (Dorian Gray, The Importance of Being Earnest) และคอมโพสเซอร์ อิลัน เอชเครี (Kick-Ass, Stardust)

          ผู้ควบคุมงานสร้างได้แก่วิลเลียม เดวีส์, เด็บรา เฮย์เวิร์ด (Nanny McPhee and the Big Bang) และลิซา ชาซิน (Mr. Bean’s Holiday)



 Johnny English Reborn

 Johnny English Reborn


Johnny English Reborn

          จอห์นนี่ อิงลิช (โรแวน แอทคินสัน) สายลับคนโปรดของทุกคน ได้ไปเก็บเนื้อเก็บตัวในวัดทิเบตแห่งหนึ่ง ที่ดูแลโดยถิง หวัง (โตโกะ อิกาวะ) เพื่อซ่อนตัวจากเหตุวุ่นวายในโมซัมบิคที่น่าอับอายของเขาเมื่อแปดปีก่อน แต่เมื่ออิงลิชได้รับโทรศัพท์จาก MI7 เรียกตัวเขากลับไปปฏิบัติภารกิจที่มีแต่เขาเท่านั้นที่ทำได้ เขาจึงตัดสินใจกลับคืนสู่วงการอีกครั้ง

          เมื่อมาถึงลอนดอน อิงลิชก็พบว่า ระหว่างที่เขาหายตัวไปนานนั้น MI7 พลิกโฉมหน้าไปอย่างมาก ผู้บริหารมันในแบบที่ถูกต้องตามระเบียบการเมืองคือพาเมลา ธอร์นตันหรือเพกาซัส (กิลเลียน แอนเดอร์สัน) ผู้พยายามจะขัดขวางวิถีที่ไม่ถูกทำนองคลองธรรมของพระเอกของเรา อิงลิชรู้สึกยินดีกับการได้กลับมาอีกครั้ง และการได้ร่วมงานกับไอดอลของเขา เจ้าหน้าที่แอมโบรสหรือเอเจนท์ วัน (โดมินิค เวสต์) รวมถึงควอเตอร์เมน (ทิม แม็คอินเนอร์นี) ผู้นั่งรถเข็น ท้ายที่สุด เขาก็ได้ทำความรู้จักกับนักจิตวิทยาพฤติกรรมสาวสวย เคท ซัมเมอร์ (โรซามุนด์ ไพค์)

          เพกาซัสออกคำสั่งให้อิงลิชปฏิบัติการอย่างเร่งด่วน ในการเดินทางไปฮ่องกงเพื่อตามหาตัวฟิชเชอร์ (ริชาร์ด ชิฟฟ์) อดีตเจ้าหน้าที่ CIA ผู้รู้ข่าวว่ามีการวางแผนจะสังหารนายกฯของจีน เซียง ผิง (โลโบ ชาน) ในงานประชุมระหว่างอังกฤษและจีน เพื่อทำให้แน่ใจว่าเขาจะปฏิบัติตามกฎระเบียบ เธอจึงจับเขาทำงานคู่กับเจ้าหน้าที่ทัคเกอร์ (แดเนียล คาลูยา) สายลับดีเด่นประจำเดือน ที่เพิ่งลงสนามสด ๆ ร้อน ๆ

          หลังจากมุ่งหน้าไปยังฮ่องกงพร้อมด้วยทัคเกอร์ อิงลิชก็ได้ติดตามรอยเงื่อนงำที่พาเขาไปสู่โรงแรมที่ฟิชเชอร์ซ่อนตัวอยู่ ฟิชเชอร์เผยว่า กลุ่มวอร์เท็กซ์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังแผนลอบสังหารครั้งนี้... และพวกเขาก็มีอาวุธลับ เขาโชว์กุญแจหนึ่งในสามดอกซึ่งเมื่อใช้ทั้งสามดอกร่วมกันแล้ว มันจะเปิดไปสู่อาวุธที่ทรงอานุภาพ ฟิชเชอร์บอกอิงลิชว่า วอร์เท็กซ์มีสมาชิกสามคน เขาเป็นหนึ่งในนั้น และชีวิตเขาก็กำลังตกอยู่ในอันตราย

          อิงลิชพบว่า วอร์เท็กซ์เป็นผู้สังหารประธานาธิบดีแชมบอล (เวล โอโจ) ในโมซัมบิค ขณะที่ข้อมูลของฟิชเชอร์ถูกเผยออกมา เขาก็ถูกยิงตายจากฝีมือของมือสังหารที่เป็นที่รู้จักในนาม คิลเลอร์ คลีนเนอร์ (พิค-เซน ลิม) อิงลิชและทัคเกอร์ไล่ตามมือสังหารสาวรายนี้อย่างไม่ลดละ แต่เธอก็หนีไปได้ หลิง (วิลเลียมส์ เบลล์) ผู้ร่วมมือกับคิลเลอร์ คลีนเนอร์ เข้าไปในห้องของฟิชเชอร์และค้นเอากุญแจจากร่างของเขา อิงลิชไล่ตามหลิง ผู้ปราดเปรียว ไปบนหลังคา บนเรือด่วน และบนทุ่น และใช้วิชากังฟูของเขาในการแย่งชิงกุญแจกลับคืนมา

          อิงลิชและทัคเกอร์กลับไปลอนดอน อิงลิชได้ไปยังบ้านพักหรูของเพกาซัสเพื่อรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับเพกาซัสและรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศได้รับรู้ แต่เมื่อเขาล้วงหยิบกุญแจออกมา เขาก็พบว่ามันถูกขโมยไป อิงลิชถูกตำหนิและถูกส่งตัวไปตามล่าหาสมาชิกที่เหลืออยู่ของวอร์เท็กซ์ให้ได้ เมื่อต้องทำงานคนเดียว อิงลิชก็ดันเข้าใจผิดว่าแม่ของเพกาซัส (เจเน็ต ไวท์ไซด์) ว่าเป็นคิลเลอร์ คลีนเนอร์ ขณะที่อิงลิชที่รู้สึกอับอายขายขี้หน้า นั่งอยู่ในเรือนกระจก เคทก็ได้เชิญเขามาเข้ารับการบำบัดในออฟฟิศของเธอ เคทใช้การสะกดจิตขั้นสูงช่วยเหลือเขาให้เขาจำสมาชิกคนที่สองของวอร์เท็กซ์ คาร์เลนโก้ (มาร์ค อิวาเนียร์) ได้ ไม่นานนัก อิงลิชก็สามารถไปบีบคั้นเอาข้อมูลจากคาร์เลนโก้ได้ในสนามกอล์ฟ จนกระทั่งคาร์เลนโก้ถูกคิลเลอร์ คลีนเนอร์ยิงเช่นกัน หลังจากการไล่ล่าทางเฮลิคอปเตอร์ไปจนถึงโรงพยาบาล คาร์เลนโก้ได้ยื่นกุญแจดอกที่สองให้กับอิงลิชและเผยว่า สมาชิกคนที่สามอยู่ใน MI7 ก่อนที่จะขาดใจตายด้วยภัยคุกคามจากวอร์เท็กซ์ การประชุมระหว่างอังกฤษและจีนก็ถูกย้ายไปจัดที่สวิตเซอร์แลนด์ ในอาณาเขตของรัฐบาลในเทือกเขาแอลป์ ซึ่งเป็นเหมือนป้อมปราการที่แน่นหนา

          ขณะที่แอมโบรสกับอิงลิชรับประทานอาหารมื้อค่ำด้วยกัน อิงลิชก็เผยว่า สมาชิกคนที่สามของวอร์เท็กซ์จริง ๆ แล้วอยู่ใน MI7 ระหว่างมื้ออาหาร ทัคเกอร์ลวงอิงลิชไปห้องน้ำ ที่ซึ่งเขาเผยว่า แอมโบรสเป็นหนอนบ่อนไส้ อิงลิชโกรธกับการที่ทัคเกอร์พูดจาดูถูกฮีโรของเขาจนเขาไล่ตะเพิดทัคเกอร์ให้พ้นจากปฏิบัติการครั้งนี้ แอมโบรสบอกเป็นนัย ๆ ว่าควอเตอร์เมนเป็นหนอนบ่อนไส้ และพอเสร็จสิ้นจากดินเนอร์มื้อนั้น อิงลิชก็ยื่นกุญแจดอกที่สองให้กับแอมโบรส 

          อิงลิช ผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ว่ามีคนซุ่มโจมตีเขาอยู่ และไม่รู้ว่าเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นหนอนบ่อนไส้ ติดตามร่องรอยใหม่และตามควอเตอร์เมนไปจนถึงโบสถ์ หลังจากที่รอดจากการถูกลอบสังหารได้อย่างหวุดหวิด เขาก็หนีด้วยการใช้รถเข็นของควอเตอร์เมน และพบว่าตัวเองต้องหลบหนีการไล่ล่ามาจนถึงบ้านของเคท เคท ผู้เฉลียวฉลาดได้ใช้ฟุตเตจภาพจากกล้องวงจรปิดในโมซัมบิคพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของอิงลิช

          ในที่สุด เมื่อแอมโบรสได้ถือครองกุญแจทั้งสามดอก ด้วยความช่วยเหลือจากแมดเดอลีน (โจเซฟิน เดอ ลา โบม) เขาก็ได้เปิดตู้เซพเพื่อหยิบเอายาอันตรายออกมา ก่อนที่จะพบกับนักธุรกิจชาวเอเชีย ผู้ตกลงที่จะจ่ายเงิน 500 ล้านเหรียญเพื่อสังหารผู้นำชาวจีน โชคดีที่อิงลิชเกิดคิดได้และรู้ว่าผู้ร้ายตัวจริงคือใคร

          ระหว่างที่การประชุมดำเนินไปในเลอ บาสเตียนในสวิตเซอร์แลนด์ อิงลิชได้ขอความช่วยเหลือของทัคเกอร์ก่อนที่จะเร่งรุดเดินทางไปที่นั่น ขณะที่พวกเขาลอบเข้าไปในเลอ บาสเตียน พวกเขาก็ถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยจับตัวได้ อิงลิชแกล้งตายและลอบเข้าไปข้างในด้วยการซ่อนตัวในถุงใส่ศพ เขาพยายามจะจับแอมโบรส แต่เขาก็เผลอดื่มยาควบคุมจิตใจ ที่มีเพกาซัสเป็นเป้าหมายตัวจริงเข้าไป และกลายเป็นตัวหมากใหม่ของแอมโบรส อิงลิชพยายามที่จะหยุดยั้งตัวเองไม่สังหารท่านผู้นำเซียง ผิงจนกระทั่งทัคเกอร์ได้ฉีกหน้ากากของแอมโบสด้วยการเปิดเสียงคำสั่งของเขาผ่านทางลำโพง แอมโบรสหลบหนีขณะที่จุมพิตสะท้านโลกของเคทได้ฟื้นคืนสติให้กับอิงลิช อิงลิชไล่ตามแอมโบรสตามภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และในที่สุด พระเอกของเราก็ได้ระเบิดรถรางที่แอมโบรสอยู่ข้างในนั้น เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ (ตามทฤษฎี)

          ย้อนกลับมาสู่พระราชวังบัคกิ้งแฮม ในตอนที่นายกรัฐมนตรี (สตีเฟน แคมป์เบล มัวร์), เพกาซัสและเคทเตรียมที่จะได้เห็นอิงลิชได้รับการคืนยศอัศวินอย่างภาคภูมิอีกครั้ง แต่ขณะที่อิงลิชคุกเข่าตรงหน้าบัลลังก์พระราชินี เขาก็เกือบโดนตัดหัวโดยคิลเลอร์ คลีนเนอร์ ที่ปลอมตัวเป็นพระราชินี อิงลิชที่เอาตัวรอดจากดาบที่คมกริบของเธอได้อย่างหวุดหวิด ไล่ตามมือสังหารวายร้ายรายนี้อย่างไม่ลดละ โชคร้ายที่คิลเลอร์ คลีนเนอร์หนีรอดไปได้อีกครั้งหนึ่ง และผู้ที่เขาลงมือไปนั้นคือพระราชินีตัวจริง อิงลิชทำได้แค่เพียงก้มหน้าก้มตารับชะตากรรมที่น่าสงสารของตัวเอง...





 Johnny English Reborn

Johnny English

Johnny English

Johnny English

Johnny English

Johnny English

Johnny English

Johnny English

Johnny English

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อ Johnny English Reborn อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2554 เวลา 14:36:30 7,033 อ่าน
TOP