x close

พุ่มพวง











MV ผู้ชายในฝัน ประกอบภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง



ตัวอย่างหนัง พุ่มพวง



เพลง นักร้องบ้านนอก ประกอบภาพยนตร์ พุ่มพวง



พุ่มพวง (สหมงคลฟิล์ม)

แนว : ชีวิต/ดราม่า
กำหนดฉาย : 21 กรกฎาคม 2554
นำแสดง : เปาวลี พรพิมล, ณัฐวุฒิ สกิดใจ, วิทยา เจตะภัย, บุญโทน คนหนุ่ม
กำกับ : บัณฑิต ทองดี

เรื่องย่อ พุ่มพวง

          เมื่อเด็กผู้หญิงคนหนึ่งฝันอยากเป็นนักร้อง วินาทีแห่งการไขว่คว้าเพื่อความฝันอันยิ่งใหญ่ และการเดินทางของชีวิตจึงเริ่มต้นขึ้น. . .

          ผึ้ง (รับบทโดย เปาวลี พรพิมล)
เกิดและโตที่จ.สุพรรณบุรี ด้วยฐานะทางบ้านยากจน เรียนจบเพียงแค่ชั้นป.2 แต่มีความฝันอยากเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เธอจึงตัดสินใจเดินทางออกตามหาความฝัน ด้วยการมุ่งหน้าเข้ามาเผชิญโชคในเมืองกรุง ผึ้งเริ่มต้นจากตำแหน่งหางเครื่องในวงดนตรีขอครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ (รับบทโดย บุญโทน คนหนุ่ม) จนได้พบรักกับ ธีระพล แสนสุข (รับบทโดย ณัฐวุฒิ สกิดใจ) นักดนตรีเป่าแซกโซโฟนในวง และทำให้ความฝันอยากเป็นนักร้องกลับฝันสลาย เพราะความรักของทั้งคู่เป็นตัวก่อเหตุให้โดนไล่ออกจากวงไวพจน์ ทั้งคู่ยอมอดทน ฝ่าฟันอุปสรรคต่อสู้กับชีวิตที่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดอย่างยากลำบาก จนเมื่อได้พบกับครูมนต์ เมืองเหนือ (รับบทโดย วิทยา เจตะภัย) ผึ้งขอฝากตัวเป็นศิษย์ ครูมนต์จึงตั้งชื่อใหม่ให้เป็น พุ่มพวง ดวงจันทร์ และปั้นเธอให้เป็นนักร้อง   

          ถึงแม้จะอ่านหนังสือไม่ออก เขียนไม่ได้ เผชิญกับความผิดหวังเสียใจ การพรากจากของคนรัก หรือการเจ็บป่วย สิ่งเหล่านี้ใช่ว่าจะเป็นอุปสรรคทำให้เธอท้อถอยและถอดใจจากความฝัน แต่กลับกลายเป็นความน่าอัศจรรย์ในความเป็นอัจฉริยะของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่จดจำเนื้อเพลงได้มากกว่า 500 เพลง และเป็นนักร้องลูกทุ่งอันเป็นที่รักของคนไทยทุกระดับชั้น จนถูกยกย่องให้เป็น "ราชินีลูกทุ่ง" เพียงหนึ่งเดียวตลอดกาล


แนะนำตัวละคร


เปาวลี พรพิมล



เปาวลี พรพิมล รับบทเป็น พุ่มพวง ดวงจันทร์


          เด็กหญิงจากเมืองสุพรรณบุรีที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง ด้วยฐานะทางบ้านยากจน เธอจึงไม่ได้เรียนหนังสือเพราะต้องช่วยทางบ้านทำงานและเลี้ยงดูน้อง ๆ รักการร้องเพลงมาก เธอชื่นชอบนักร้องไวพจน์ เพชรสุพรรณ กลายเป็นแรงบันดาลใจก่อนตัดสินใจเข้าเมืองกรุง และเริ่มเป็นหางเครื่องของวงไวพจน์ จนพบรักกับธีระพลและทำให้ชีวิตของเธอต้องพลิกผันมีเหตุให้ต้องออกจากวงไวพจน์ ก่อนจะไปพบกับครูมนต์ เมืองเหนือ และในที่สุดเธอก็กลายเป็นนักร้องโด่งดัง แฟนเพลงทั่วประเทศรู้จักเธอในชื่อ พุ่มพวง ดวงจันทร์


ณัฐวุฒิ สกิดใจ


ณัฐวุฒิ สกิดใจ รับบทเป็น ธีระพล แสนสุข

          แซกโซโฟนหนุ่มรูปหล่อเจ้าเสน่ห์ประจำวง ไวพจน์ เพชรสุพรรณ วัย 30 ปี เป็นหนุ่มอารมณ์ดี และเจ้าชู้นิดๆ ด้วยความที่เป็นคนมีอัธยาศัยดี คุยเก่งจึงทำให้ธีระพลและผึ้งสนิทกันมากขึ้นจนก่อเกิดเป็นความรัก และด้วยความรักของธีระพลที่มีต่อผึ้ง เขาสัญญาว่าจะดูแลและทำความฝันของผึ้งให้เป็นจริง ถึงแม้จะต้องฝ่าฝันและเจออุปสรรคต่าง ๆ มากมาย

วิทยา เจตะภัย รับบทเป็น ครูมนต์ เมืองเหนือ

          ครูเพลงนักปั้นมือทอง ขึ้นชื่อด้านการปั้นนักร้องจนมีชื่อเสียงโด่งดังมาหลายคน มีบุคลิกขี้เล่น และอัธยาศัยดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่บางทีก็โผงผางจนถึงขนาดขวานผ่าซาก ไม่เกรงกลัวใคร รักความสนุกสนาน จึงมีแต่คนรักใคร่

บุญโทน คนหนุ่ม รับบทเป็น ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ

          ครูเพลงนักแหล่ชื่อดังแห่งยุค เป็นผู้มีอิทธิพลและเป็นที่นับถือของคนในวงการเพลงลูกทุ่ง ด้วยความที่มีนิสัยใจกว้างจึงทำให้มีหลายคนยกย่องและเคารพ เป็นคนเจ้าระเบียบและรักษากฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ภายนอกดูเป็นคนดุ แต่ก็เพื่ออยากให้ทุกคนได้ดี





  ดูหนัง หนังใหม่ โปรแกรมหนัง หนังตัวอย่าง คลิกเลย


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุ่มพวง อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2554 เวลา 07:38:48 4,810 อ่าน
TOP