x close

เรื่องย่อ มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย




มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย



ตัวอย่าง มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย



มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย (พระนครฟิลม์)

กำหนดฉาย : 12 มกราคม 2555
นำแสดง : มาริโอ้ เมาเร่อ, เม้าส์ ณัชชา จันทพันธ์, โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ, บอส นวไพบูลย์ วุฒินานนท์, กาย สิรภพ ดาวเงิน, โจ๊ก รักชวาล มฤคสนธิ, อาย กมลเนตร เรืองศรี, เบลล่า ราณี แคมเปน, ภูมิ รังษีธนานนท์, ปฐมทัตน์ สุดประเสริฐ, กิตติพัฒน์ สมานตระกูลชัย, วริศ ลิ่มอติบูลย์
กำกับ : อัศจรรย์ สัตโกวิท
เฟซบุ๊กภาพยนตร์ มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

          ภาพยนตร์ที่จะพิสูจน์ให้เห็นความแตกต่างระหว่างคำว่า อันธพาล กับ ลูกผู้ชาย และความหมายของคำว่า เพื่อน

          เรื่องราวช่วงชีวิตวัยรุ่นที่เกิดขึ้นระหว่าง "กัน" กับ "สอง" เด็กหนุ่มสองคนที่มีบุคลิกลักษณะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง "กัน" เด็กหนุ่มที่ถูกมองจากคนรอบข้างว่าเป็น "เด็กเกเร" เนื่องจากเป็นหัวโจกในกลุ่มเพื่อนที่ชอบหาเรื่องทะเลาะวิวาท แต่สาว ๆ ต่างพากันกรี๊ดในความหล่อ เท่ และฐานะที่ร่ำรวย

          "กัน" เป็นลูกคนเดียวของเจ้าของโรงแรมระดับห้าดาว การที่พ่อแม่ใช้เงินเลี้ยงดูมากกว่าความรักความใส่ใจ ทำให้กันเติบโตมาอย่างโดดเดี่ยว เขาจึงพยายามไขว่คว้าความรักความอบอุ่นจากเพื่อน เขาให้ความสำคัญกับความรักระหว่างเพื่อนมากกว่าความรักแบบหนุ่มสาวซึ่งต่างจากวัยรุ่นทั่ว ๆ ไป ถึงแม้จะมี "แอล" สาวสวยมาคอยตามสนใจก็ตาม

          "สอง" เด็กหนุ่มที่ถูกแม่เลี้ยงดูมาอย่างเข้มงวด เขาไม่เคยได้คิดตัดสินใจอะไรด้วยตัวเอง การขาดอิสระทำให้เขากลายเป็นเด็กเก็บตัว แม้ว่าเขาจะอึกอัดมากแต่ไม่มีทางออก จนกระทั่งแม่แต่งงานใหม่เขาจึงใช้เหตุนี้เป็นข้ออ้างในการขอย้ายไปเรียนต่อกับพี่สาวที่เชียงใหม่ เพราะไม่ต้องการอยู่กับพ่อเลี้ยง

          วันแรกของการเปิดเรียน สองได้รู้จักกับ "เนม" เพื่อนร่วมห้อง สิ่งแรกที่เนมเตือนสองก็คือให้ระวังตัวและอย่าเข้าใกล้กัน เพราะกันเป็นตัวแสบของกลุ่มวัยรุ่นระดับจังหวัด

          เนม แนะนำให้สองรู้จักกับเพื่อนรุ่นพี่อย่าง "ดิว" ซึ่งเรียนอยู่วิทยาลัยเดียวกัน สองชอบดิวตั้งแต่แรกเห็น ดิวเองก็สนใจสองไม่น้อยเหมือนกัน แต่ความรักระหว่างสองกับดิวกลับถูกกลุ่มนักเรียนรุ่นพี่ขัดขวาง สองถูกดักทำร้าย ความกลัวทำให้สองยอมถอยห่างและหลบหน้าดิว

          กันแอบเห็นเรื่องราวที่สองถูกรังแก จึงตัดสินใจชวนสองเข้าแก๊งค์ Sperm ซึ่งมีก้า, ต๊อด,แนิค, แชมป์, อาร์ม, เบียร์ เป็นสมาชิกร่วมแก๊งค์

          วิถีชีวิตของสองเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เมื่อได้เข้าร่วมแก๊งค์ของกัน สองได้เรียนรู้ชีวิตด้านมืดของวัยรุ่นที่นิยมยกพวกตีกัน การลองผิดลองถูก ความหมายของคำว่าเพื่อน และข้อแตกต่างระหว่างคำว่าอันธพาลกับลูกผู้ชาย

          มิตรภาพระหว่างเพื่อนกับเพื่อนและเรื่องราวการต่อสู้แบบลูกผู้ชายจะสามารถทำให้ กัน สอง และเพื่อนๆ ก้าวผ่านวัยแก่ความรุนแรงนี้ไปได้หรือไม่อย่างไร

          นี่คือบทพิสูจน์ที่แท้จริงของวัยเดือด

          วัยที่คำว่าเพื่อนสำคัญที่สุด










ใครเป็นใครในเรื่อง มึง กู เพื่อนกันจนวันตาย






  กัน รับบทโดย มาริโอ้ เมาเร่อ 

          เด็กหนุ่มวัย 19 ปี เรียนอยู่ภาควิชาศิลปกรรม ปวช. ปี 3 วิทยาลัยเทคนิคเดียวกับสอง เรียนช้าเพราะว่าโดนไล่ออกมาหลายที่ ครอบครัวมีฐานะร่ำรวย แต่ขาดความอบอุ่น เพราะพ่อแม่เป็นนักธุรกิจที่มัวแต่ทำงานจนลืมหาเวลาใส่ใจดูแลลูกชายคนเดียว กันเป็นคนใจกว้าง กล้าหาญ ไม่กลัวใคร เกลียดการเอาเปรียบชอบช่วยเหลือผู้อื่นจนตัวเองเดือดร้อนอยู่บ่อย ๆ รักเพื่อนฝูงมาก แต่ข้อเสียบางครั้งชอบทำอะไรโดยไม่คิดก่อน ใจร้อน รักการเล่นฟุตบอลและการแต่งรถยนต์





  สอง รับบทโดย เม้าส์ - ณัชชา จันทพันธ์

          
สอง เด็กหนุ่มวัย 17 ปี จากกรุงเทพฯ เพิ่งย้ายมาเรียน ปวช. 1 วิทยาลัยเดียวกับกัน รักศิลปะ เป็นคนค่อนข้างเรียบร้อย มองโลกในแง่ดี จริงใจกับเพื่อน ถูกมองว่าเป็นเด็กอ่อนแอ มักถูกรังแกอยู่บ่อย ๆ รักเสียงเพลง ชอบการเล่นฟุตบอล 

          สองเป็นเด็กที่ถูกแม่เลี้ยงอยู่ในกรอบตลอด ไม่เคยถูกสอนให้ทำอะไรด้วยตัวเอง ความอึดอัดทำให้เขาอยากมีอิสระ เมื่อแม่แต่งงานใหม่ เขาเลยอ้างเหตุผลที่ไม่อยากอยู่กับพ่อเลี้ยงด้วยการขอย้ายไปเรียนต่อที่เชียงใหม่โดยพักอยู่กับพี่สาว





  เนม รับบทโดย โม - มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ  

          เด็กสาววัย 17 เรียนห้องเดียวกับ สอง เป็นผู้หญิงห้าว ๆ นิสัยคล้ายผู้ชาย เนมเกลียดการชกต่อยกันของพวกผู้ชายอย่างมาก เพราะเคยสูญเสียพี่ชายจากการทะเลาะวิวาทภายนอกเนมอาจดูแข็งกร้าว แต่ลึก ๆ แล้ว จริง ๆ เป็นคนอ่อนไหว เก็บความรู้สึกเก่ง รักใครรักจริง





  
ก้า รับบทโดย กาย - สิรภพ ดาวเงิน  

          
เด็กหนุ่มวัย 17 ปี เรียนอยู่วิทยาลัยพาณิชย์ที่เดียวกับ แอล เป็นคนเชื่อมั่นใจตัวเองสูง คิดจะทำอะไรต้องทำให้ได้ รักษาสัจจะเป็นที่หนึ่ง พูดคำไหนต้องเป็นคำนั้น นิสัยมุทะลุ มองโลกในแง่ร้อย แต่รักเพื่อน ชอบการเล่นฟุตบอล 






  เบียร์ รับบทโดย จูเนียร์ - ปฐมทัตน์ สุดประเสริฐ

          เด็กหนุ่มวัย 19 ปี เรียนอยู่วิทยาลัยเดียวกับ กัน เป็นคนกวนแบบนิ่ง ๆ แต่ลึก ๆ เป็นคนจิตใจดีคนหนึ่ง รักพวกพ้อง เกลียดการเอาเปรียบเป็นคู่ปรับของกันก่อนจะกลายเป็นเพื่อนกันในตอนหลัง





  เข่ง รับบทโดย โจ๊ก - รักชวาล มฤคสนธิ

          เด็กหนุ่มวัย 20 ปี ตัวแสบอันตราย นิสัยชอบเอาเปรียบคนอื่น พูดอย่างทำอย่าง เสียงดัง ชอบทำตัวกร่างเพราะถือว่าตัวเองมีลูกพี่ใหญ่ เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว ชอบลอบกัด และใช้อาวุธเป็นเครื่องทุ่นแรงเวลามีเรื่องทะเลาะวิวาท





  นิค รับบทโดย ภูมิ รังษีธนานนท์

          เด็กหนุ่มวัย 17 ปี เรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง มีนิสัยเจ้าชู้เหมือนแชมป์ ชอบแกล้งคนอื่น คุยโวโอ้อวด พูดจาตลกเฮฮา ไร้สาระแต่จริงใจ ช่วยเหลือเพื่อนได้ แต่เวลามีเรื่องทะเลาะวิวาทมักจะหนีไปแอบอยู่เสมอ เพราะกลัวการเจ็บตัวที่สุด





            อาร์ม รับบทโดย บิว - กิตตัฒน์ สมานตระกูลชัย

          
เด็กหนุ่มวัย 17 ปี เรียนอยู่ชั้นม.6 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง เป็นคนพูดมากทั้งๆที่พิการเป็นใบ้เป็นคนชอบสอดรู้สอดเห็น มักหาเรื่องมาให้เพื่อน ๆ เสมอเพื่อเรียกร้องความสนใจ 






  
แชมป์ รับบทโดย พีท - วริศ ลิ่มอติบูลย์

          
เด็กหนุ่มวัย 17 ปี เรียนอยู่ม.6 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง มีนิสัยเจ้าชู้ ชอบโชว์ออฟ เป็นพวกบ้าพลัง มักทำอะไรรีบร้อนจนผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะเวลามีเรื่องชกต่อยกับคนอื่น เป็นพวกท่าดีทีเหลว






  ต๊อด รับบทโดย บอส - นวไพบูลย์ วุฒินานนท์

          เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะโดนไล่ออก จนที่บ้านเอือมระอา เป็นคนปากไม่ดี พูดอะไรไม่ค่อยคิด ชอบกวนจนเป็นนิสัย ชอบโวยวาย เป็นกระต่ายตื่นตูมของแก๊งค์ เชื่อคนง่าย ชอบเล่นการพนันและชอบสูญกัญชา






  แอล รับบทโดย อาย - กมลเนตร เรืองศรี

          เด็กสาววัย 18 ปี เรียนอยู่ที่วิทยาลัยพาณิชย์ที่เดียวกับ ก้า ครอบครัวมีฐานะร่ำรวย เป็นเด็กเรียบร้อย แต่ด้วยความที่หลงรัก กัน เลยแอบหนีออกมาเที่ยวและทำตัวซ่า ๆ เพราะคิดว่าจะทำให้กันหันมาสนใจ แอลหลงไหลและคลั่งไคล้ ฮยอนอา นักร้องสาว 4miuute ของเกาหลี





  ดิว รับบทโดย เบลล่า - ราณี แคมเปญ

          เด็กสาววัย 18 ปี เรียนปวช.3 แผนการบัญชีวิทยาลัยเดียวกับ กัน และสอง ความน่ารักของเธอทำให้เธอกลายเป็นดาววิทยาลัย มีนิสัยขี้เล่น มั่นใจในตัวเอง ไม่ชอบผู้ชายที่ไม่เข้มแข็ง ไม่กล้าตัดสินใจ เป็นคนโรแมนติกและจริงใจในความรัก










































เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อ มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2555 เวลา 09:11:47 28,483 อ่าน
TOP