x close

เรื่องย่อ เหลือแหล่



เหลือแหล่

เหลือแหล่




ตัวอย่าง พร้อม เบื้องหลัง ภาพยนตร์ เหลือแหล่



เพลงคนหรือควาย ประกอบ ภาพยนตร์ เหลือแหล่



เหลือแหล่ (พระนครฟิลม์)


กำหนดฉาย
: 15 กันยายน 2554
นำแสดง : ต้น AF7 - ณัฐวัตร ดีวงกิจ, ซาย - หทัยชนก สวนศรี, เอิร์น เดอะสตาร์, ไอซ์ - วราภัทร เพชรสถิตย์, แจ๊ค แฟนฉัน, โน้ต เชิญยิ้ม, โย่ง เชิญยิ้ม, เกด - ธัญญา รัตนมาลากุล, เหลิม วงศ์คำเหลา, โจอี้ เชิญยิ้ม
ภาพยนตร์โดย : บำเรอ ผ่องอินทรกุล, โย่ง เชิญยิ้ม 

เรื่องย่อ เหลือแหล่

          เรื่องเริ่มต้นจากกลุ่มชายหนุ่มนักดนตรีกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมี เหลือแหล่ (ต้น - ณัฐวัตร ดีวงกิจ) เชลโล่ เร็กเก้ และโจอี้ ทั้งสี่คนหลงใหลและคลั่งไคล้ในเพลงสกาเป็นอย่างมาก และหวังไว้ว่าวงจะโด่งดังระดับประเทศ แต่สุดท้ายวงก็แตก ทั้งสี่คนมีหนี้สินติดตัว จากการค้างค่าเช่าบ้าน จึงตัดสินใจไปเล่นดนตรีเปิดหมวกกัน ทำให้ทั้งหมดได้เจอกับ ลุงดม ซึ่งชื่นชอบเพลงที่พวกเขาเล่นอย่างมาก แต่ก็เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น ทำให้ลุงดมต้องนอนโรงพยาบาล เหลือแหล่จึงอาสาที่จะไปบอกญาติของลุงดมที่อยู่ต่างจังหวัดให้ แต่ระหว่างทางเกิดความผิดพลาดทำให้หลงเข้าไปหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านนี้ มีสองนักเพลงพื้นบ้านผู้ยิ่งใหญ่ คือ ครูเฟื่อง(โย่ง เชิญยิ้ม) แห่งบ้านสิงห์เหนือ และ ครูดำเกิง (โน้ต เชิญยิ้ม) แห่งบ้านเสือใต้ ทั้งสองคู่อริที่ไม่ลงรอยกัน

          ทั้งสองบ้านจะประชันกันแต่ยังหาลูกศิษย์ไม่ได้ ที่นี่เองเหลือแหล่และเพื่อนจำต้องยอมร้องเพลงให้ฝ่ายครูเฟื่อง และทำให้ได้พบกับ ฟ้าใส (ซาย - หทัยชนก สวนศรี) หลังจากเหลือแหล่ได้ลองสัมผัสกับเพลงพื้นบ้าน รวมถึง บรรยากาศแบบสบาย ๆ ในหมู่บ้าน ก็ทำให้เหลือแหล่ เริ่มเปลี่ยนใจ และหันมาชอบเพลงพื้นบ้านมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในระหว่างนั้น ความสัมพันธ์ของเหลือแหล่และฟ้าใสก็ค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ

          สุดท้ายแล้วพวกเขาจะสามารถเอาชนะการประชันระหว่าง 2 บ้านและความรักจากสาว ๆ ในหมู่บ้านได้หรือไม่ต้องติดตามต่อไป


คาแรคเตอร์ ตัวละคร เหลือแหล่






 เหลือแหล่ แสดงโดย ต้น AF7 - ณัฐวัตร ดีวงกิจ


          พระเอกของเรื่อง ชายหนุ่มผู้มีดนตรีสกาในหัวใจ ทั้งรักและหลงใหล หายใจเข้าหายใจออกเป็นเพลงสกา แต่ด้วยความที่ใจรักเพียงอย่างเดียว ทำให้เพลงออกมาไม่ดีนัก เค้ารวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ ตั้งวงสกา โดยที่เค้าเป็นนักร้องนำ แต่ก็ไปไม่รอด จนสุดท้ายมีเหตุให้ต้องพลัดหลงเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านแห่งเพลงพื้นบ้าน ได้พบกับครูเฟื่องและหลงรักฟ้าใส ลูกสาวของครูเพลง และทำให้เค้าได้ซึมซับและเรียนรู้เพลงพื้นบ้านต่าง ๆ ทำให้เค้าเริ่มรักเพลงพื้นบ้านมากขึ้นเรื่อย ๆ 





 ฟ้าใส นำแสดงโดย น.ส.หทัยชนก สวนศรี (ซาย)

          นางเอกของเรื่อง สาวสวยแห่งบ้านสิงห์เหนือ เป็นลูกสาวคนเล็กของครูเฟื่อง ถนัดในการร้องและการรำเป็นอย่างมาก ตอนแรกได้พบเจอพวกเหลือแหล่ก็เกลียด เพราะรู้ความจริงว่าพวกเหลือแหล่ยอมอยู่เรียนเพลงพื้นบ้านเพราะแอบชอบพวกตน ไม่ใช่เพราะรักในเพลงพื้นบ้าน แต่สุดท้ายก็ได้เห็นความพยายามของพวกกันเอง และรู้สึกดีขึ้นในที่สุด





 ใบข้าว นำแสดงโดย เอิร์น เดอะสตาร์

          นางเอกอีกคนของเรื่อง เป็นพี่สาวของฟ้าใส ใบข้าวเป็นผู้หญิงเสียงดี ที่ชอบร้องเพลงและว่ากลอน ชอบ เหลือแหล่ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ แต่ก็รู้ว่าเหลือแหล่นั้นชอบฟ้าใสที่เป็นน้องสาว จึงพยายามที่จะตัดใจ และก็เริ่มมองเห็นความสำคัญของเร็กเก้มากขึ้น




 เร็กเก้ แสดงโดย ไอซ์ วราภัทร เพชรสถิตย์

          จับคู่กับเชลโล่ เป็นคู่หู ตัวกวนประสาท เร็กเก้เล่นแซ็ก ให้กับวงของเหลือแหล่ อีกทั้งอยู่กับพวกเหลือแหล่มานาน เป็นมือแซ๊กที่ทั้งโยกและเต้นมากจนเกินเหตุ ขี้โวยวาย พอหลงเข้ามาในหมู่บ้านพร้อมเพื่อน ๆ ก็ตกหลุมรัก ใบข้าว ลูกสาวคนโตของครูเฟื่อง ทำให้ต้องอยู่เพื่อเรียนเพลงพื้นบ้านกับพวกเหลือแหล่




 เชลโล่ แสดงโดย แจ๊ค แฟนฉัน

          ชายหนุ่มอ้วนดำ เพื่อนของเหลือแหล่และยังเป็นเพื่อนร่วมวงกันด้วย เป็นมือทอมโบนของวง เค้าเป็นชายผู้เกิดมาพร้อมกับความกวนประสาท และกะล่อน หลังจากหลงเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านเพลงพื้นบ้านกับเหลือแหล่ ก็เกิดเรื่องซวย ๆ กับชีวิต เพราะดันเป็นที่หมายตาของทอรุ้ง ลูกครูดำเกิงแห่งบ้านสิงห์เหนือ ทั้งที่ตัวเองเกลียดทอรุ้งมาก แต่ก็หนีไม่พ้น จึงทำให้พลอยเป็นศัตรูกับหม้อดินที่ชอบทอรุ้งไปด้วย





 ครูดำเกิง นำแสดงโดย โน้ต เชิญยิ้ม

          ครูเพลงแห่งบ้านใต้ นักเลงปืนโตประจำท้องถิ่น ครูดำเกิงผู้ว่ากลอนไม่ได้เรื่องแต่ก็ยังคิดว่าดี เป็นคู่อริของครูเฟื่องมาช้านาน หมายมั่นปั้นมือว่าปีนี้ต้องชนะอย่างเด็ดขาด จับพลัดจับผลูได้โจอี้มาเป็นลูกศิษย์ จึงพยายามสอนอย่างเต็มที่ ครูดำเกิงเป็นคนที่รักและหวงลูกสาวที่ชื่อทอรุ้งมาก ไม่ว่าลูกสาวทำอะไรก็ดีไปหมด เพราะฉะนั้น ครูดำเกิงจึงเกลียดหม้อดินมากที่มาข้องแวะกับลูกสาวคนสวยของตน





 ครูเฟื่อง นำแสดงโดย โย่ง เชิญยิ้ม

          ครูเพลงแห่งบ้านสิงห์เหนือผู้ใจดี มีความสามารถด้านโคลงฉันกาพย์กลอนเป็นอย่างมาก กำลังประสบปัญหาว่าไม่มีลูกศิษย์เก่ง ๆ ลงแข่งงานประจำปีกับพวกครูดำเกิงแห่งบ้านเสือใต้ ผู้เป็นคู่อริ ที่ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ มาอย่างยาวนาน ก็ประจวบกับได้พวกเหลือแหล่มาอยู่ที่บ้าน จึงเริ่มฝึกสอนให้





 ทอรุ้ง นำแสดงโดย เกด - ธัญญา รัตนมาลากุล

          สาวสวย(มั้ง) แห่งบ้านเสือใต้ ลูกสาวคนเดียวของครูดำเกิง ร้องเพลงไม่ค่อยได้เรื่อง แต่ด้วยความที่พ่อชมตลอด จึงมีความมั่นใจในตัวเองสูง ว่าทั้ง เสียงร้องและรูปร่างหน้าตา ชั้นสวยกว่าใคร เพราะฉะนั้น จึงไม่เคยมองหม้อดินที่มาจีบเท่าไหร่ เพราะคิดว่าหม้อดินเป็นคางคกที่คิดจะกินเนื้อหงส์ แต่สายตาของหล่อนก็ไปหยุดชะงักกับเชลโล่ เธอหลงรักเชลโล่ทันทีที่เจอ และนั่น ทำให้เชลโล่รู้สึกว่าตัวเองโชคร้ายมาก ๆ 





 หม้อดิน นำแสดงโดย เหลิม วงศ์คำเหลา

          ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของน้าเพิ่ม เป็นชายหนุ่มหน้าตาดีคนหนึ่งของบ้านสิงห์เหนือ ไม่ได้เรื่องทั้งการว่ากลอนและการรำ หลงรักทอรุ้ง ที่เป็นลูกของคู่อริอย่างครูดำเกิงบ้านเสือใต้ อย่างโงหัวไม่ขึ้น พยายามทำทุกทางที่จะเอาทอรุ้งมาทำเมียให้ได้





 โจอี้ แสดงโดย โจอี้ เชิญยิ้ม

          ชายหนุ่มแอฟริกา ผู้มีดนตรีในหัวใจ ร่อนเร่มาจากบ้านเกิด เพื่อมาหาทางรวยที่กรุงเทพ แต่ไม่เป็นผล โจอี้ เป็นมือเพอคัชชั่นของวง มีหน้าที่สร้างจังหวะแต่พอพลัดหลงเข้ามาในหมู่บ้าน โจอี้กลับหลงกับเพื่อน ๆ ที่ไปอยู่ บ้านสิงห์เหนือ โดยตัวเค้านั้นไปอยู่กับบ้านเสือใต้ และที่นั่น ทำให้เค้าได้รู้จักกับทอรุ้ง และตกหลุมรักทันที ด้วยเหตุผลว่า "ที่แอฟฟริกาแบบนี้เค้าเรียกนางฟ้า"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อ เหลือแหล่ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2554 เวลา 15:33:00 9,797 อ่าน
TOP