x close

เรื่องย่อ Contraband



Contraband



ตัวอย่าง Contraband


คนเดือดท้านรกเถื่อน (UIP)

กำหนดฉาย : 12 มกราคม 2012
แนว : Thriller 
นำแสดง : มาร์ค วอห์ลเบิร์ก, เคท เบคคินเซล, เบน ฟอสเตอร์, จิโอวานนี่ ริบิซี่, ลูคัส ฮาส, เคเล็บ แลนดรี้ โจนส์, ดีเอโก้ ลูน่า, เจเค ซิมมอนส์
กำกับ : Bบัลทาซาร์ คอร์มาเกอร์
บทภายนตร์ : แอรอน กูซิคาวสกี้
เว็บไซต์ทางการภาพยนตร์

          มาร์ก วอห์ลเบิร์ก (The Fighter, The Other Guys) และเคท เบ็คกินเซล (ภาพยนตร์ชุด Underworld, The Aviator) นำทีมนักแสดงของ Contraband ภาพยนตร์ทริลเลอร์เดินเรื่องฉับไวที่ว่าด้วยเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่พยายามถอนตัวจากโลกที่เขาพยายามจะทิ้งไว้เบื้องหลัง และครอบครัวที่เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องให้ปลอดภัย

           คริส ฟาร์ราเดย์ (วอห์ลเบิร์ก) นักลักลอบขนของผิดกฎหมายผู้เป็นตำนาน ได้ละทิ้งชีวิตอาชญากรรมของเขาเพื่อมาใช้ชีวิตครอบครัวแสนสุขใจกับภรรยาและลูกชายทั้งสองคน แต่หลังจากแอนดี้ น้องเขยของเขา (รับบทโดย เคเล็บ แลนดรี้ โจนส์ จากภาพยนตร์เรื่อง X-Men: First Class, No Country for Old Men) เกิดทำให้งานค้ายาของทิม บริกก์ส เจ้านายสุดอำมหิต (จิโอวานนี่ ริบิซี่ จากภาพยนตร์เรื่อง Avatar, Public Enemies) ผิดพลาดไป คริสถูกสถานการณ์บีบให้ต้องกลับสู่วงการเพื่อทำสิ่งที่เขาถนัดกว่าทุกคน นั่นก็คือการลักลอบขนสินค้า เพื่อมาหักใช้หนี้แทนแอนดี้  

           ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนซี้ เซบาสเตียน แอ๊บนี่ย์ (เบน ฟอสเตอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง 30 Days of Night, 3:10 to Yuma), คริสรวบรวมลูกทีมซึ่งรวมถึงแดนนี่ เรย์เมอร์ (ลูคัส ฮาส จาก Inception, Brick) เพื่อนซี้สมัยเด็กของเขา เพื่อมุ่งหน้าไปยังปานามาและเดินทางกลับมาพร้อมเงินปลอมหลายล้าน พวกเขาต้องทำงานภายใต้สายตาจับผิดของกัปตันเรือ (เจเค ซิมมอนส์ จาก Juno, Young Adult) ซึ่งเคยมีประวัติยาวนานกับพ่อของคริส ทำให้เขาสงสัยในพ่อหนุ่มฟาร์ราเดย์ว่ากำลังทำธุรกิจผิดกฎหมายอยู่

           เมื่อเกิดความผิดพลาด และเหลือเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงที่เขาต้องหาเงินมาให้ได้ คริสต้องใช้ฝีมือทุกเม็ดที่มีเพื่อลัดเลาะไปตามเส้นสายในแวดวงอาชญากรรมของเจ้าพ่อค้ายาชาวปานามาอย่าง กอนซาโล่ (ดีเอโก้ ลูน่า จาก Y Tu Mamá También, Milk), ต้องหลบหนีตำรวจ และมือสังหารก่อนที่เคท ภรรยาของเขา (เบ็คกินเซล) และลูกชายจะตกเป็นเป้าหมาย


           ผู้กำกับชาวนอร์เวย์ บัลทาซาร์ คอร์มาเกอร์ (Jar City, 101 Reykjavík) ทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่อง Contraband จากบทภาพยนตร์ของ แอรอน กูซีคาวสกี้ โดยอิงจากภาพยนตร์เรื่อง Reykjavik-Rotterdam ซึ่งเขียนบทโดย อาร์นัลเดอร์ อินดรีดาสัน และออสการ์ โยนัสสัน

           ทีมงานหลังกล้องของ Contraband ล้วนแต่เป็นทีมแถวหน้าของวงการ อาทิเช่นผู้กำกับภาพ แบร์รี่ แอ็ครอยด์ (The Hurt Locker, United 93), โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ โทนี่ แฟนนิ่ง  (Brothers, Harold & Kumar Escape From Guantanamo Bay), ผู้ลำดับภาพ เอลิซาเบ็ท โรนัลด์ส (Reykjavik-Rotterdam, Jar City), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เจนนี่ อีแกน (About Fifty, Order Up) และผู้แต่งดนตรีประกอบ คลินตัน ชอร์ทเตอร์ (District 9, Normal)

           ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย ทิม บีแวน และเอริค เฟลล์เนอร์ จากเวิร์กกิ้ง ไทเทิล (Tinker Tailor Soldier Spy, Frost/Nixon) รวมถึงบัลทาซาร์ คอร์มาเกอร์, สตีเฟ่น เลอวินสัน (ผลงานทางทีวีเรื่อง Entourage, Boardwalk Empire) และมาร์ก วอห์ลเบิร์ก

           ผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์เรื่อง Contraband คือ ลิซ่า ชาซิน (Tinker Tailor Soldier Spy, Big Miracle), อีแวน เฮย์ส และบิลล์ จอห์นสัน (I Love You, Man)  









Contraband



Contraband



Contraband


มาร์ค-เคท จับคู่กันในหนังแอ็คชั่นอาชญากรรมสุดระห่ำ Contraband เปิดโปรแกรมความมันส์เข้าฉาย ต้นปี 2012

          มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ดาราแอ็คชั่นกล้ามโต มารับบทแสดงนำใน Contraband ภาพยนตร์แอ็คชั่นทริลเลอร์สุดระห่ำเกี่ยวกับ ชายหนุ่มที่ต้องต่อสู้เพื่อหลุดออกจากงานที่อยู่ในโลกอันตราย กับ ครอบครัวที่เขาจะต้องทำทุกสิ่งเพื่อปกป้อง เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่นิวออร์ลีนส์ เป็นการหักเหลี่ยมเฉือนคมของการลักลอบค้าของเถื่อนข้ามชาติ ที่จัดเต็มเรื่องเจ้าพ่อตัวร้าย เจ้าหน้าที่คอร์รัปชั่น เดิมพันสูง กับหนี้ก้อนโต ไม่มีคำว่าซื่อสัตย์ในวงการ และ คำว่าตายคือผลตอบแทนของความผิดพลาด

          คริส ฟาร์ราเดย์ (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) ล้างมือจากวงการอาชญากรรมที่เขาเคยอยู่มานานแล้ว แต่เมื่อพี่ชายของภรรยา แอนดี้ (คาเลบ แลนดรี้ โจนส์) ทำงานส่งยาเสพติดพลาด ทำให้เจ้านายสุดเหี้ย ทิม บริกก์ (จิโอวานนี่ ริบิซี่) ตามล่าล้างหนี้ คริสจึงจำเป็นต้องเข้าสู่วงการมืดที่เขาเคยทำอยู่ นั่นคือ การค้าของเถื่อน เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ให้แอนดี้ คริสเคยมีชื่อในวงการอยู่แล้ว เขาจึงสามารถหาคนมาร่วมขบวนได้เร็ว ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนรัก เซบาสเตียน (เบน ฟอสเตอร์) สำหรับงานใหญ่ส่งของไปปานามา โดยหวังจะได้เงินก้อนโตกลับมา

          แต่ก่อนที่จะงานจะสำเร็จได้เงินมาอยู่ในมือ ครอบครัวของเขากลับต้องตกอยู่ในอันตราย คริสต้องขุดเอาทักษะเล่ห์เหลี่ยมทั้งหมดมาเชือดเฉือนกับเจ้าพ่อองค์กรค้ายานรก ตำรวจเลว และมือปืนล่าสังหาร ก่อนที่ภรรยาของเขา เคท (เคท เบคคินเซล) และลูกชายจะถูกจัดการ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อ Contraband อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2554 เวลา 14:19:25 12,491 อ่าน
TOP