x close

เรื่องย่อ Star Wars: Episode I



Star Wars



 








ตัวอย่าง Star Wars: Episode I The Phantom Menace (3D) ซับไทย


กำหนดฉาย 9 กุมภาพันธ์ 2012 

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ณ หมู่ดาวอันไกลโพ้น....

          
เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ประโยคนี้ได้ปรากฏขึ้นบนจอภาพยนตร์ทั่วโลกเป็นครั้งแรกและตำนานแห่งความทันสมัยก็ได้เกิดขึ้น ผู้คนนับร้อยล้านคนได้รู้จักกับตำนานการผจญภัยที่สร้างความประทับใจให้พวกเขาในแบบที่คาดไม่ถึง ภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ตอน The Empire Strikes Back และ Return of the Jedi และ Special Editions ทั้งสามตอนนี้ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ที่สื่อถึงคน 2 ยุค 2 สมัย ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยที่ดำเนินเรื่องราวไปอย่างรวดเร็วได้เกิดขึ้นบนจักรวาลในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้น มีการออกแบบมาอย่างยิ่งใหญ่อลังการและมีความสนุกสนานอย่างไม่รู้จบ ภาพยนตร์มีอิทธิพลต่อผู้ชมจำนวนนับไม่ถ้วนเพราะเนื้อเรื่องที่มีความเป็นสากลและเป็นอมตะ ซึ่งเป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่ายดีและฝ่ายชั่ว รวมถึงระหว่างเทคโลยีกับมนุษย์ การเฉลิมฉลองความกล้าหาญ และศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดของแต่ละคน 

           ตำนานการผจญภัย Star Wars เป็นเรื่องราวที่มีความทันสมัยที่แต่งขึ้นมาตามจินตนาการของจอร์จ ลูคัส โดยลูอัสได้สร้างตำนานใหม่เรื่องนี้ให้อัดแน่นไปด้วยองค์ประกอบที่เป็นที่นิยมของชาวอเมริกัน รวมถึงภาพยนตร์ของชาวตะวันตก พวกอันพาล และเติมสีสันเรื่องราวซามูไรของชาวญี่ปุ่น ภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ยังสะท้อนไปถึงคดีวอเตอร์เกต เวียตนามและในความสับสนอลหม่านภายในประเทศช่วงอื่น ๆ ที่เหมือนจะเป็นการบั่นทอนภาพของฮีโร่สำหรับชาวอเมริกันที่เสียจริตให้ลดลง

           สำหรับตำนานการผจญภัยของ Star Wars ลูคัสเลือกที่จะนำสิ่งเตือนใจทั้งหลายนี้มารวมกัน เสื้อผ้าล้ำสมัยที่อยู่ภายใต้ขอบเขตของโครงสร้างนิยาย การเดินทางของฮีโร่ที่ยาวนานนับร้อยปี ซึ่งเป็นความศิวิไลซนับร้อยปี มีการผสมผสานกันระหว่างสมัยก่อนและสมัยใหม่ โดยตำนานของ Star Wars ครั้งใหม่นี้จะสร้างความตื่นเต้นให้ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ

           สำหรับ STAR WARS: EPISODE I THE PHANTOM MENACE ในครั้งนี้ ลูคัสได้พาเราย้อนกลับไปที่ต้นกำเนิด เมื่อดาร์ธเวเดอร์คือเด็กชายวัย 9 ขวบผู้มีความหวังนามว่า อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ และ โอบีวัน เคโนบี อัศวินเจไดหนุ่มผู้มุ่งมั่น ในปฐมบทนี้มีความอลังการด้านงานศิลป์ การออกแบบ เครื่องแต่งกาย สถาปัตยกรรมและเทคโนโลยี มีการติดตามการผจญภัยของอนาคินเมื่อเขาต้องไล่ตามความฝันและเผชิญหน้ากับความกลัวท่ามกลางความวุ่นวายสับสนในจักรวาล






มาแล้วโปสเตอร์ไทยและตัวอย่างซับไทย Star Wars: Episode I The Phantom Menace (3D) (20th Century Fox)


          ปล่อยกันมาอีกแล้วกับโปสเตอร์ไทยและตัวอย่างซับไทย Star Wars Episode I ฉบับ 3D แห่ง Lucasfilm ของผู้กำกับ George Lucas ได้เผยโฉมแรกของภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง Star Wars ในรูปแบบสามมิติออกมาให้ได้ชมกันแล้ว ซึ่งจะเข้าฉายตามกำหนดวันฉายในประเทศไทย จะเข้าฉายวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2012

          ซึ่ง Star Wars นั้นถือเป็นตัวเลือกที่สุดเฟอร์เฟ็คในการจะนำกลับมาทำใหม่ในระบบ 3D ทั้งเรื่องราวมหากาพย์การต่อสู้ที่ยาวนานและเป็นที่จดจำ อีกทั้งยังมีฉากหลังเป็นกาแล็กซี่ที่เข้าได้กับทุกยุคอีกด้วย โดยใน Star Wars: Episode I จะเป็นการต่อสู้กันระหว่าง Darth Maul และ Jedi 

          โดยในการดูแลเรื่องการทำระบบ 3D ของเรื่องนั้น จะได้มืออาชีพอย่าง Industrial Light & Magic เข้ามาควบคุมดูแล ซึ่งให้ความเคารพในต้นฉบับภาพยนตร์ดั้งเดิมเป็นอย่างมาก ในขั้นตอนการแปลงตัวหนังที่มีความประณีต และผสมผสานเทคโนโลยีต่างๆควบคู่ไปกับความงามทางด้านศิลปะด้วย

          Star Wars: Episode I - The Phantom Menace นั้นเคยเข้าฉายมาแล้วเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 1999 และในระบบสามมิตินี้จะเข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2012 ซึ่งนำแสดงโดย Liam Neeson, Ewan McGregor, Natalie Portman, Jake Lloyd, Ian McDiarmid, Pernilla August, Oliver Ford Davies, Hugh Quarshie และกำกับโดย George Lucas.






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อ Star Wars: Episode I อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2555 เวลา 17:52:39 2,065 อ่าน
TOP