x close

เรื่องย่อ อันธพาล


อันธพาล

อันธพาล

กฤษดา สุโกศล เป็น จ๊อด นักเลงหัวแถว หัวใจเกินร้อย

อันธพาล

สมชาย เข็มกลัด เป็น แดง นักเลงแถวหน้าที่ไม่มีใครกล้าลองดี

อันธพาล

อันธพาล

อันธพาล



ตัวอย่าง อันพาล



คุณรู้จัก อันธพาล ดีหรือยัง ถ้าคุณยังไม่แน่ใจ เราขอท้าให้คุณได้เข้ามารู้จักกับพวกเขา แล้วคุณจะรู้ว่าโลกของลูกผู้ชาย ไม่ได้มีแค่ความรุนแรง



เส้นทางชีวิตลูกผู้ชายที่ถูกเรียกว่า "อันธพาล"

กำลังจะกลับมาอีกครั้ง

มิตรภาพ ความรักระหว่างเพื่อนจะยังคงอยู่หรือสลายไป

พวกเขาคือผู้กำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง


อันธพาล


อันธพาล (สหมงคลฟิล์ม)

กำหนดฉาย : 14 มิถุนายน 2555
แนว : ชีวิต/ดราม่า, แอ็คชั่น
นำแสดง : กฤษดา สุโกศล แคลปป์, สมชาย เข็มกลัด, สาครินทร์ สุธรรมสมัย, กฤษฎา สุภาพพร้อม, ภคชนก์ โวอ่อนศรี, วสุ แสงสิงแก้ว, บุญส่ง นาคภู่, นันทรัตน์ ชาวราษฎร์
กำกับ : ก้องเกียรติ โขมศิริ

อันธพาล

อันธพาล


ศักดิ์ศรีของลูกผู้ชายที่ถูกเรียก
อันธพาล / นักเลง / โจร / กุ๊ย
วัดกันเพียงที่ "ใจ"

 
ภาพยนตร์แอ็คชั่น ดราม่าสุดเข้มข้น กับนักแสดงคุณภาพ

สมชาย เข็มกลัด และ กฤษดา สุโกศล แคลปป์

ร่วมด้วยนักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่

คริน - สาครินทร์ สุธรรมสมัย กับ บิ๊ก - กฤษฎา สุภาพพร้อม

กำกับอันธพาลโดย ก้องเกียรติ โขมศิริ


อันธพาล


          ยุคที่ อันธพาล โด่งดังไปทั่วราชอาณาจักรของเมืองไทย เหล่าอันธพาลต่างถูกยกย่องว่าเป็นฮีโร่ ผู้คนมากมายต่างนับหน้าถือตาในยุคนั้น ก่อนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ประกาศออกกฎหมายซ่องโจร กวาดล้างและปราบปรามอันธพาลครั้งใหญ่ จากฮีโร่กลับกลายเป็นผู้ร้ายหนีคุกทันที บ้างก็ถูกยิงตายข้างถนนอย่างไม่เหลือเกียรติใด ๆ รวมถึงอันธพาลดาวดังที่ชื่อ แดง กับ จ๊อด ก็ยังถูกจับติดคุกอยู่นานถึง 4 ปี มันคือสิ่งที่ถูกกล่าวขานกันมานาน


อันธพาล

อันธพาล

อันธพาล


           จากยุคร็อกแอนด์โรล เข้าสู่ยุคฮิปปี้ การกลับมาของอันธพาลรุ่นเก๋า จ๊อด (รับบทโดย กฤษดา สุโกศล แคลปป์)และ  แดง (รับบทโดย เต๋า - สมชาย เข็มกลัด) เมื่อเส้นทางแห่งการเป็นนักเลงอันธพาลถูกกำหนดเอาไว้เรียบร้อย แดงชวน จ๊อดร่วมงานกับแก๊งเจ้าพ่อใหญ่

อันธพาล

อันธพาล


           โดยทำหน้าที่เป็นผู้คุมบาร์และตามเก็บทวงหนี้ จนทำให้ได้รู้จักกับอันธพาลรุ่นน้องสุดห้าว ธง (รับบทโดย สาครินทร์ สุธรรมสมัย) และ เปี๊ยก (รับบทโดย กฤษฎา สุภาพพร้อม) ที่ยกให้ทั้งคู่เป็นฮีโร่รุ่นพี่นักเลงในดวงใจ และฝันไว้สักวันจะต้องเป็นอันธพาลที่มีชื่อเสียงเหมือน แดง กับ จ๊อด ให้ได้


อันธพาล


           แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อจ๊อดเริ่มเข้าใจและรู้ซึ้งถึงความหมายของวงการนักเลงอันธพาลอย่างถ่องแท้ การใช้กำลังไม่ใช่หนทางที่ทำให้ผู้คนนับถือ ทัศนคติและมุมมองที่ต่างกันของคน 2 วัย กลับเป็นกระจกสะท้อนของกันและกันให้ได้เรียนรู้ถึง "ชีวิตที่ผ่านพ้น" กับ "ชีวิตที่กำลังจะเติบโต" ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงและขัดแย้งที่เกิดขึ้น ชะตากรรมของพวกเขาจะเป็นอย่างไร เมื่อพวกเขาเลือกเดินบนเส้นทางที่เรียกว่า อันธพาล


. . โฉมหน้าอันธพาล . .


อันธพาล



"จ๊อด" รับบทโดย กฤษดา สุโกศล แคลปป์

          ชายหนุ่มสุขุมเงียบ ๆ ภายนอกดูเป็นคนน่าเกรงขาม ภายในเป็นคนที่มีจิตใจนอบน้อม เป็นอันธพาลที่ไม่คิดรังแกคนไม่มีทางสู้ รักเพื่อน รักครอบครัว ลึก ๆ แล้วจ๊อดอยากจะหลุดพ้นจากวงการอันธพาล โดยมีความฝันว่าอยากไปใช้ชีวิตและหางานทำอยู่ที่อเมริกาแต่จ๊อดเลือกที่จะไปอยู่แก๊งของเฮียหลอทำหน้าที่คุมบาร์ ตามคำชักชวนของเพื่อนสนิทคือ แดง


อันธพาล


"แดง" รับบทโดย สมชาย เข็มกลัด

           ชายหนุ่มหน้าตาหล่อดูดี เป็นสุภาพบุรุษ จากนักเรียนกลายเป็นนักเลง และก้าวขึ้นมาเป็นอันธพาลของแก๊งเฮียหลอ พร้อมกับดึงเพื่อนสนิท จ๊อด มาร่วมแก๊งด้วยกัน มีรัศมีความเป็นผู้นำอย่างสูง และเป็นอันธพาลตัวจริงที่เล่นอยู่ในกฎ กติกา มีนิสัยรักเพื่อนพ้อง


อันธพาล


"เปี๊ยก" รับบทโดย กฤษฎา สุภาพพร้อม

           เด็กหนุ่มวัยรุ่น ที่มีนิสัยซื่อ ๆ เติบโตในโรงหนังเป็นเด็กระบายสีโปสเตอร์คัทเอ้าท์ แต่แล้วชีวิตก็ต้องพลิกพลันจากมือจับพู่กันกลายเป็นจับปืนแทน โลกของเปี๊ยกจึงเปลี่ยน โดยธงเพื่อนสนิทเป็นผู้ชักนำเข้ามาอยู่ที่แก๊งเฮียหลอ เปี๊ยกเลือกที่จะเป็นอันธพาลในแบบของจ๊อด อันธพาลรุ่นพี่ที่มีความเป็นสุภาพบุรุษและไม่ชอบรังแกคนไม่มีทางสู้


อันธพาล


"ธง" รับบทโดย สาครินทร์ สุธรรมสมัย

           เด็กหนุ่มวัยรุ่น มีนิสัยทั้งบู๊และห้าว มีความมุ่งมั่นและจริงจัง สักวันจะต้องเป็นอันธพาลที่ยิ่งใหญ่มีชื่อเสียง โดยไม่สนว่าจะต้องทำชั่วแค่ไหนก็ยอม เป็นคนที่ไม่รู้สึกระอายหรือรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำ ฮีโร่ของธงคือ เอลวิส และจ๊อด อันธพาลชื่อดัง ธงมีเพื่อนสนิทชื่อเปี๊ยกที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก


อันธพาล


"โอวตี่" รับบทโดย ภคชนก์ โวอ่อนศรี


           ชายหนุ่มนักเลง ที่รักการฆ่าฟันเป็นชีวิตจิตใจ ไม่สนว่าจะเป็นใครหน้าไหน ทำทุกอย่างได้เพื่อเงิน นิสัยเป็นคนอารมณ์ดี แต่มีความโหดเหี้ยม อำมหิต และพร้อมจะฆ่าคนได้ทุกเมื่อ


อันธพาล


"ผู้การคำนึง" รับบทโดย วสุ แสงสิงแก้ว

           นายทหารระดับใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังการจับกุม กวาดล้างกลุ่มอันธพาลครั้งใหญ่เมื่อ 4 ปีก่อน และถึงแม้เหล่าอันธพาลจะหลุดพ้นจากการขังคุกแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังไม่ยอมปล่อยให้คนเหล่านั้นได้อยู่รอดหรือเป็นอิสระ


อันธพาล


"พลอย" รับบทโดย นันทรัตน์ ชาวราษฎร์

           หญิงสาวหน้าตาสวยคมเป็นที่หมายปองของหนุ่ม ๆ ทำงานอยู่ในบาร์ของเฮียหลอและทุกคนต่างรู้ว่าเธอคือเด็กของเฮียหลอ แต่ตัวตนที่แท้จริงเป็นเพียงหญิงสาวธรรมดา และต้องการมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ด้วยความสวยของพลอยทำให้เปี๊ยกตกหลุมรัก และช่วยชีวิตพลอยเอาไว้


. . ประวัติทีมสร้าง . .


อันธพาล


ก้องเกียรติ โขมศิริ (ผู้กำกับ / เขียนบท)

          จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มีความสามารถทั้งเป็นนักเขียนบท และผู้กำกับ โดยเริ่มเขียนบทภาพยนตร์เรื่องแรกคือ บางระจัน ก่อนที่จะมีผลงานด้านเขียนบทภาพยนตร์มากมาย อาทิ องค์บาก, ขุนแผน, 7 ประจัญบาน 1 และ 2, ขุนศึก, เปนชู้กับผี ฯลฯ

           ในปี พ.ศ. 2548 ก้องเกียรติเริ่มหันหน้ามากำกับภาพยนตร์ พร้อมทั้งเขียนบทด้วยตัวเอง กับเรื่อง ลองของ และมีผลงานกำกับภาพยนตร์ต่อเนื่องมา เช่น ไชยา, เฉือน, หลุดสี่หลุด(ตอน ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด) ด้วยความสามารถและฝีมือคุณภาพ ก้องเกียรติ คว้ารางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก 2 สถาบัน คือ งานรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 19 (ปี 2552) กับงานสยามดารา อวอร์ด 2010 จากภาพยนตร์เรื่อง เฉือน

ผู้ออกแบบงานสร้าง : ธนะ เมฆาอัมพุท
ผลงาน : ภาพยนตร์เรื่องลองของ, ไชยา, เฉือน, 407 เที่ยวบินผี

ผู้กำกับศิลป์ : สุดเขตร ล้วนเจริญ
ผลงาน : ภาพยนตร์เรื่อง ชัตเตอร์กดติดวิญญาณ, หมานคร, บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยมภาค 2, ดวงอันตราย, ตำนานสมเด็จพระนเรศวรภาค 3, 4, 5

ออกแบบเครื่องแต่งกาย : ชาติชาย ไชยยนต์
ผลงาน : ภาพยนตร์เรื่อง องค์บากภาค2-3, ไชยา, ลองของภาค 1, ปืนใหญ่จอมสลัด, เฉือน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อ อันธพาล อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2555 เวลา 15:43:22 14,292 อ่าน
TOP