x close

ประวัติ เฟียต พัทธดนย์ นักแสดงหน้าใหม่ จาก เกรียนฟิคชั่น

ประวัติ เฟียต พัทธดนย์ หนุ่มตี๋สุดหล่อ จาก เกรียนฟิคชั่น

ประวัติ เฟียต พัทธดนย์ หนุ่มตี๋สุดหล่อ จาก เกรียนฟิคชั่น

ประวัติ เฟียต พัทธดนย์ หนุ่มตี๋สุดหล่อ จาก เกรียนฟิคชั่น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Fiat Pattdon (Official Fanpage) , intsagram fiat_pattdon , สหมงคลฟิล์ม

        หากใครได้ดูภาพยนตร์เรื่อง เกรียนฟิคชั่น หนังเกี่ยวกับเรื่องราววุ่น ๆ ของวัยรุ่นเกรียน ๆ 4 คน ที่มาพร้อมกับความฮาแบบไม่หยุด คงจะสะดุดตากับบทหนุ่มน้อยหน้าตาน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส ในบท ไอ้ตี๋ นักแสดงนำของเรื่องนี้ ซึ่งรับบทโดย เฟียต พัทธดนย์ จันทร์เงิน และจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ชื่อของ เฟียต กลายเป็นชื่อที่ติดปาก และหลายคนสงสัยว่า หนุ่มน้อยมากความสามารถคนนี้คือใคร วันนี้เรามีประวัติ เฟียต พัทธดนย์ มาฝากกันจ้า

        เฟียต พัทธดนย์ จันทร์เงิน เกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2539 เป็นคนจังหวัดเชียงใหม่โดยกำเนิด สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษา จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม และปัจจุบันกำลังศึกษาที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยเฟียตวางแผนในอนาคตว่า ต้องการที่จะเรียนต่อในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และอยากเป็นนักธุรกิจ

        สำหรับโอกาสในการได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง เกรียนฟิคชั่น เริ่มจากการที่ทางทีมงานได้เห็นคลิปของ เฟียต พัทธดนย์ ที่ร้องเพลงในยูทูบ ทางทีมงานจึงติดต่อไป และเฟียตเองได้มาแคสติ้งในบทของม่อนและตี๋ และปรากฏว่าเขาได้รับบทตี๋ในเรื่อง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ตัวเองค่อนข้างมีบุคลิกตรงกับ ตี๋ เกรียนฟิคชั่น ที่เป็นคนขี้น้อยใจ เป็นศูนย์กลางของเพื่อน ๆ จึงทำให้เพื่อน ๆ ในกองเรียกเฟียตว่า เฟียตเซนซิทีฟ

        ทั้งนี้ ในเส้นทางสายการแสดงนั้น เฟียต พัทธดนย์ ถือเป็นน้องใหม่แกะกล่อง เขาจึงต้องมาเรียนการแสดงเป็นครั้งแรก และต้องเรียนเต้นเพื่อนำไปใช้ประกอบในภาพยนตร์ด้วย ซึ่งเขาบอกว่า เป็นสิ่งที่ไม่ถนัดเลย แต่ต้องทำให้ได้ เพื่อให้ภาพยนตร์ออกมาดีที่สุด และการมารับบทนำในเรื่อง เกรียนฟิคชั่น ก็เคยทำให้เฟียตเครียดมาก จนถึงขั้นอาเจียนกลางกองถ่ายมาแล้ว แต่แล้วทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี และหลังจากการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้เสร็จสิ้นลง เฟียตก็ยังคงสนิทกับเพื่อน ๆ นักแสดงคนอื่น... เรียกได้ว่า นอกจากจะได้เป็นนักแสดงแล้ว ก็ยังได้เพื่อน ๆ เกรียนฟิคชั่น เป็นมิตรภาพที่ดีอีกด้วย

ประวัติ เฟียต พัทธดนย์ หนุ่มตี๋สุดหล่อ จาก เกรียนฟิคชั่น

ประวัติส่วนตัว เฟียต พัทธดนย์



        ชื่อจริง : พัทธดนย์ จันทร์เงิน

        ชื่อเล่น  : เฟียต

        วันเกิด  : วันที่ 22 ตุลาคม 2539

        ภูมิลำเนา  : จ.เชียงใหม่

        การศึกษา  : โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย

        ความใฝ่ฝัน  : นักธุรกิจ




ประวัติ เฟียต พัทธดนย์ หนุ่มตี๋สุดหล่อ จาก เกรียนฟิคชั่น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ เฟียต พัทธดนย์ นักแสดงหน้าใหม่ จาก เกรียนฟิคชั่น อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2556 เวลา 17:13:13 33,791 อ่าน
TOP