x close

หนัง บางระจัน 2

บางระจัน 2

บางระจัน 2

บางระจัน 2

บางระจัน 2

บางระจัน 2

บางระจัน 2

บางระจัน 2

บางระจัน 2



บางระจัน 2 (พระนครฟิลม์)


กำหนดฉาย : 25 มีนาคม 2553
นักแสดง : ฉัตรชัย เปล่งพานิช, ภราดร ศรีชาพันธ์, ภูริ หิรัญพฤกษ์, พันจ่าอากาศเอกวีรยุทธิ์ นานช้า, ชัยวัฒน์ ทองแสง, เรืออากาศโทณยศ เสาว์ทองหยุ่น, พริ้ว วิริยะพาณิชย์, อรุณี  ชัยปรีชาวิทย์, รัมภา จิรสมิทธา, รติกาล ศรศิลป์, จอห์น  อิสรัมย์, อรุณ ภาวิไล, ธีรยุทธ ปรัชญาบำรุง,จิรกิตติ์ สุวรรณภาพ
ภาพยนตร์โดย : ธนิตย์  จิตนุกูล

เรื่องย่อ บางระจัน 2

          ภายหลังวีรกรรมของกลุ่มนักรบบ้านระจัน ที่ร่วมกันต่อสู้กับกองทัพพม่าจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต แม้จะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ แต่เรื่องราวของพวกเขากลับกลายเป็นตำนานแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วเหมือนไฟลามทุ่ง ปลุกให้ชาวบ้านผู้กล้าอีกหลายคนทิ้งจอบ เสียม มาจับดาบสู้กับพม่า หลายหมู่บ้านลุกขึ้นต่อต้านการรุกรานจากพม่าด้วยกำลังอันน้อยนิด แม้ว่าอยุธยาเมืองหลวงจะอ่อนแอ จากความแตกแยก แต่ชาวบ้านตัวเล็ก ๆ กลับพยายามยืนยัดต่อสู้เพื่อผืนแผ่นดินบ้านเกิด ทำให้การเคลื่อนทัพของพม่าเต็มไปด้วยอุปสรรค์ โดยการนำของพระอาจารย์ธรรมโชติกลุ่มผู้กล้าชุมเขานางบวชรวมตัวกันขึ้นมาเป็นนักรบผ้าประเจียด คอยซุ่มโจมตี และปล้นสะดมกองทัพพม่าเพื่อปลดปล่อยเชลยคนไทยหลายร้อยคน จากที่เคยเป็นเสี้ยนหนามเล็ก ๆ นอกสายตา สุกี้แม่ทัพพม่าประกาศล่าหัวกลุ่มนักรบผ้าประเจียด แม้ว่าต้องฆ่าคนไทยจนหมดทุกหมู่บ้านก็ตาม ทหารพม่าเริ่มไล่ฆ่าชาวบ้านทุกคนเพื่อบีบให้นักรบผ้าประเจียดยอมมอบตัว แม้ว่าชาวบ้านบางคนจะยอมสละแม้กระทั้งชีวิตก็ไม่ยอมเผยความลับ แต่ก็มีบางคนเพียงแค่เงินทอง และลาภยศก็เปิดปากมันได้ สุกี้นำทัพเข้าปิดล้อมที่ซ่อนของกองทัพนักรบผ้าประเจียดได้ในที่สุด

          ไม่มีความช่วยเหลือจากอยุธยา และไม่มีปาฏิหาริย์จากฟ้า เลือดของคนไทยจะไหลนองพื้นแผ่นดินเกิดอีกครั้ง กลุ่มกำลังนักรบผ้าประเจียดเพียงไม่กี่ร้อย ยกดาบขึ้นโห่ร้องก่อนเข้าประจัญบานกองทัพนับพันของพม่า วันนี้ตำนานบ้านระจันกำลังจะถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยวิญญาณและเลือดเนื้อของคนไทย เสียงประดาบและเสียงโห่ร้องดังกึกก้อง 

          นี้คืออีกตำนานการต่อสู้เพื่อจะบอกคนไทยทุกคนว่า "ดินทุกก้อน ต้นไม้ทุกต้น สายน้ำทุกสาย หล่อหลอมขึ้นมาจากเลือดและเนื้อของคนไทย จงรักษามันไว้ให้ดี"


บางระจัน 2 นักแสดง

 


พระยาเหล็ก/พระยาสิงหนาถ (นก - ฉัตรชัย เปล่งพานิช)

         
รักชาติบ้านเมือง มีความเป็นนักรบ เข้มแข็ง แต่แฝงไปด้วยจิตใจที่อ่อนไหวในบางเวลา 



นายมั่น (บอล-ภราดร ศรีชาพันธ์)

          เป็นเด็กที่หลวงพ่อเก็บมาเลี้ยง  รักหลวงพ่อธรรมโชติมาก เป็นคนตรง ๆ นิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูด ชำนาญด้านการใช้ดาบคู่เป็นพิเศษเก่งในเชิงรบ เป็นผู้นำของชุม และยังเป็นกำลังสำคัญในการออกรบ ปล้นเสบียงพม่า อีกด้วย ไม่จำเป็นจะไม่ฆ่าคน  มีจำปีเป็นเมีย ที่คอยให้กำลังใจและให้คำปรึกษา



นายแดง (ภูริ หิรัญพฤกษ์)

          เป็นคนธรรมดา ๆ ไม่ค่อยชอบการรบและต่อสู้ มีความชำนาญในการใช้มีดสั้น ปามีดได้ราวแม่นราวจับวาง เป็นคนเก่งมีฝีมือเป็นลูกพี่ของพวกไอ้ดิน ไอ้แดง ใฝ่ฝันอยากมีครอบครัวที่อบอุ่นกับอีชบา ผู้หญิงในหมู่บ้านที่ชอบพอกันมานาน



หมื่นเสนา (บ่าววี- พันจ่าอากาศเอกวีรยุทธิ์ นานช้า)

          มีควายเป็นพาหนะคู่ใจอยู่ข้างกายขณะออกรบ ชำนาญในการใช้ขวานเป็นพิเศษ มีปืนแต่ยิงไม่แม่น  แต่ในยามคับขันก็แม่นขึ้นมาอย่างเหลือเชื่อ เป็นอดีตทหาร ที่หนีออกมาเพราะต้องการช่วยแม่และน้องที่ถูกทหารพม่าจับตัวไปมีความสามารถในการวางแผนการรบเป็นเลิศ มีนิสัยเป็นคนขี้เล่น แต่ด้วยความกดดันต่างๆ ทำให้กลายเป็นคนดุดัน บ้าคลั่ง ในที่สุด



หมื่นหาญ (ต๊อบ - ชัยวัฒน์ ทองแสง)

          ทหารหนุ่มหล่อที่จงรักภักดีต่อพระยาเหล็ก มีนิสัยจริงจัง ใจร้อน มุทะลุ แต่ในเรื่องความรักกลับขี้อาย แอบรักมะขามแต่ไม่กล้าจีบ



ขุนพัน (ตูน- เรืออากาศโทณยศ เสาว์ทองหยุ่น)

          ทหารหนุ่มที่จงรักภักดีต่อพระยาเหล็กเช่นกัน เป็นคนคอยปรับความเข้าใจระหว่างทหารกับคนในชุม  มีนิสัยไม่ชอบให้ใครดูถูก ไม่ชอบคนขี้เหล้าเมายา จึงทำให้ไม่ค่อยถูกกับนายแม้น(หัวหน้าแกงค์ขี้เมาประจำหมู่บ้าน)



จำปี (พริ้ว วิริยะพาณิชย์)

          เมียนายมั่น แกนนำสาวรุ่นใหม่ประจำหมู่บ้าน เป็นผู้นำทางความคิดของฝ่ายหญิง มั่นใจในตัวเอง เป็นผู้ที่คอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างนายมั่นเสมอมา ให้คำปรึกษานายมั่นได้เกือบทุก ๆ เรื่อง



ชบา (แพร- อรุณี  ชัยปรีชาวิทย์)

          ลูกสาวคนสวยของยายปริก  ชอบพอรักใคร่กับนายแดง (ภูริ หิรัญพฤกษ์) หนุ่มหล่อประจำชุม ขี้อาย ซน แก่น ปากไม่ค่อยตรงกับใจ



มะขาม (เพ่ยเพ่ย - รัมภา จิรสมิทธา)

          เป็นสาวน่ารัก เรียบร้อย ไม่ค่อยพูด ชอบทำอาหาร เก่งเรื่องยาสมุนไพร  ลึก ๆ แอบรักหมื่นหาญ ( ต๊อบ ชัยวัฒน์ ทองแสง) แต่ไม่กล้าบอก



ลำดวน (กิ๊ก-รติกาล ศรศิลป์)  

          ลำดวนในหนังบางระจัน ลำดวนเป็นเชลยไทยที่อยู่ในค่ายของพม่า(ค่ายมังฉงาย)ลำดวนต้องคอยบำเรอมังฉงาย และต้องคอยดูแลแม่ที่อยู่ในค่ายเชลยแต่สุดท้ายแล้วมังฉงายก็ต้องตายเพราะน้ำมือของลำดวน



เนเมียวสีหบดี (จอห์น  อิสรัมย์) * เสียชีวิตแล้ว

          ผู้นำทัพพม่า เป็นคนจริงจัง เยือกเย็ก สุขุม ฆ่าคือฆ่า ต้องการตัวหลวงพ่อธรรมโชติ เพราะหลวงพ่อทำให้ทัพของเนเมียวล่าช้า



นายแสง (ตุ๋ย -อรุณ ภาวิไล)

          พ่อของลำดวน เป็นหัวโจกของกลุมเชลยไทย มักเป็นมือเป็นเท้าให้กับพวกพม่า ข่มเหงเชลยไทยด้วยกัน แต่ลึก ๆ ที่ทำลงไปก็เพื่อความอยู่รอดของตนเองและลูกสาว



หลวงพ่อธรรมโชติ (ตี๋- ธีรยุทธ ปรัชญาบำรุง)

          เป็นศูนย์รวมจิตใจของทุกคนในชุม ชาวบ้านทุกคนรักและให้ความเคารพหลวงพ่อมาก เป็นคนใจดี มีเมตตา ชอบเก็บเด็กกำพร้ามาเลี้ยงดู  ลึกๆภายในใจของหลวงพ่อไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้ว่าคิดอะไรอยู่



สุกี้ (วาม - จิรกิตติ์ สุวรรณภาพ)

          มีหน้าที่ในการนำตัวหลวงพ่อธรรมโชติมาให้เนเมียว ไม่ว่าเป็นหรือตาย มีนิสัยเด็ดเดี่ยว มองการณ์ไกล และฉลาดหลักแหลม




บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



บางระจัน 2



  ดูหนัง หนังใหม่ โปรแกรมหนัง หนังตัวอย่าง คลิกเลย


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนัง บางระจัน 2 อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2553 เวลา 11:27:29 4,369 อ่าน
TOP