x close

Percy Jackson & the Olympians : The Lightning Thief


          ภาพยนตร์เรื่อง Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief หรือ เพอร์ซีย์ แจ็คสัน กับ สายฟ้าที่หายไป เปิดตัวเพอร์ซีย์ แจ็คสัน (Percy Jackson) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ขยันหาเรื่องสร้างปัญหาไม่เว้นวัน แต่นั่นยังไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่ากับที่เขากำลังจะถูกท้าทายเร็ววันนี้

          แม้โลกในศตวรรษที่ 21 จะเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน แต่เหล่าทวยเทพแห่งเทือกเขาโอลิมปุส (Mount Olympus) ยังคงก้าวออกมาจากตำรานิยายปรัมปราของเพอร์ซีย์เข้ามาวุ่นวายกับชีวิตของเขาองค์แล้วองค์เล่า เพอร์ซีย์จึงได้รู้ว่า บิดาที่แท้จริงของเขาคือเทพโพไซดอน (Poseidon) เจ้าแห่งคาบสมุทร ซึ่งนั่นทำให้เพอร์ซีย์เป็นเดมิก็อด (demigod) หรือครึ่งคน ครึ่งเทพนั่นเอง พร้อม ๆ กับที่รับรู้ข้อกล่าวหาจากเทพเซอุส (Zeus) บิดาแห่งทวยเทพทั้งมวล (the king of all gods) ว่า เพอร์ซีย์ขโมยสายฟ้าของเซอุส ซึ่งเป็นยุทโธปกรณ์ที่ทรงพลังอำนาจมากที่สุดในจักรวาลไปจากเขา

          เพอร์ซีย์จึงจำใจต้องเตรียมพร้อมออกเดินทางผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต และมีเดิมพันที่ไม่อาจจะหาสิ่งสูงค่าใด ๆ มาเปรียบได้

          ด้วยพายุเมฆหมอกที่ถาโถมสาดซัดไปทั่วทุกหัวระแหง ชีวิตของเพอร์ซีย์เองก็หมิ่นเหม่เสี่ยงสุด ๆ เขาดั้นด้นไปจนถึงชุมชนคนพิเศษที่เรียกขานกันว่า แคมป์เลือดผสม (Camp Half Blood) ณ แคมป์นี้เองเขาได้รับการฝึกฝนพละกำลังในตัวเองที่เพิ่งค้นพบหมาด ๆ และอาจนำไปช่วยยับยั้งสงครามระหว่างทวยเทพได้อีกด้วย เพอร์ซีย์ยังได้ทำความรู้จักกับเพื่อนเดมิก็อด (demigod) สองคนคือ แอนนาเบ็ธ (Annabeth) นักรบสาวที่กำลังตามหามารดาของเธอที่เป็นเทพเจ้าหญิงชื่อแอ็ทธีน่า (Athena) กับโกรฟเวอร์ (Grover) เพื่อนที่ซี้กันมาตั้งแต่เด็กและยังคอยช่วยปกป้องเขาด้วย แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นซาไทร์ (Satyr) เทพารักษ์ครึ่งคนครึ่งแพะที่กล้าหาญแต่ยังไม่มีสมรภูมิให้พิสูจน์ความสามารถ 

          ทั้งโกรฟเวอร์ และแอนนาเบ็ธ เข้าร่วมผจญภัยกับเพอร์ซีย์ข้ามภพไปยังดินแดนมหัศจรรย์สุดพรรณนาที่อยู่เหนือมหานครนิวยอร์ค (New York City - ซึ่งเป็นทางเข้าออกสู่เทือกเข้าโอลิมปุส) ขึ้นไปถึง 600ชั้น และข้ามฟากฝั่งไปยังป้ายสัญลักษณ์เมืองฮอลลีวูด (Hollywood) ซึ่งลึกลงไปใต้โลกเป็นดินแดนที่ถูกเผาไหม้ด้วยเพลิงโลกันต์ของโลกใต้ภิภพ (Underworld)

          ณ จุดหมายปลายทางของการผจญภัยครั้งนี้ มีเดิมพันที่ไม่ใช่แค่เพียงอนาคตของโลกมนุษย์เท่านั้น หากแต่ยังมีชะตาชีวิตของแซลลี่ (Sally) มารดาของเพอร์ซีย์ ที่ฮีโร่หนุ่มน้อยจะต้องช่วยเธอให้รอดพ้นจากนรกขุมสุดลึก (depths of Hell) จนได้

          ถึง เพอร์ซีย์ แจ็คสัน (Percy Jackson) จะเป็นครึ่งคน ครึ่งเทพ แต่เขาก็เป็นฮีโร่เต็มร้อย


สายฟ้าที่หายไป

สายฟ้าที่หายไป

สายฟ้าที่หายไป

สายฟ้าที่หายไป

สายฟ้าที่หายไป

สายฟ้าที่หายไป

สายฟ้าที่หายไป

สายฟ้าที่หายไป

สายฟ้าที่หายไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Percy Jackson & the Olympians : The Lightning Thief อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:49:10 7,833 อ่าน
TOP