x close

Who are you ใครในห้อง

Who are you

Who are you



ตัวอย่าง Who are you ใครในห้อง

 

Who are you ใครในห้อง (สหมงคลฟิล์ม)

กำหนดฉาย : 25  กุมภาพันธ์ 2553
แนว : หลอน-ระทึกขวัญ
นักแสดง : สินจัย เปล่งพานิช, กัญญา รัตนเพชร์, พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล, ฉัตรโสรฬ ธนูทิพยกุล และ ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์
กำกับ : ภาคภูมิ วงษ์จินดา
บทภาพยนตร์ : เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์


          จากเกร็ดเรื่องจริง 

          สู่ความหลอนยิ่งกว่า...บนจอภาพยนตร์

          "ฮิคิโคโมริ"
          อาการแยกตัวออกจากสังคม สร้างโลกส่วนตัวอยู่แต่ในห้องนานเป็นเดือนเป็นปี
          ปัญหาใกล้ตัว ที่น่าสะพรึงกลัวกว่าที่คิด

          "คนคุ้นเคย ที่ไม่รู้จัก"
          จะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณไป...ตลอดกาล

          ห้อง...ที่ไม่เคยถูกเปิดออก
          ห้อง...ที่ไม่บ่งบอกความเคลื่อนไหวภายใน
          ห้อง...ที่เจ้าของไม่เต็มใจให้ใครเหยียบย่าง


          แต่...เมื่อใครบางคนกล้าล้ำเส้นเป็นเส้นตาย
          ความหายนะสุดสยองจึงบังเกิด…

          ใครในห้อง Who are you
          การกลับมาเปล่งรัศมีของนักแสดงตัวแม่ฝีมือจัดจ้าน "สินจัย เปล่งพานิช" 
          ในผลงานระทึกขวัญเรื่องล่าสุดของผู้กำกับแหวกแนว "ภาคภูมิ วงษ์จินดา"


เปิดปมหลอน

          "นิดา" (สินจัย เปล่งพานิช) แม่ค้าขายแผ่นหนังโป๊ อาศัยอยู่กับ "ต้น" ลูกชายเพียงคนเดียวของเธอที่เป็นเหมือน "คนคุ้นเคยที่เธอไม่รู้จัก" เพราะต้นมีอาการ "ฮิคิโคโมริ" แยกตัวออกจากสังคมและขังตัวเองอยู่แต่ในห้องมานานถึง 5 ปี

          ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพราะความรักและตามใจลูกมากจนเกินไป ทำให้นิดาไม่กล้าเข้าไปยุ่มย่าม และแทบไม่เคยรับรู้ความเป็นไปภายในห้องปิดตายนั้นเลย 

          มีเพียงแผ่นกระดาษที่ใช้สื่อสารกันผ่านช่องใต้ประตูเท่านั้นที่ทำให้นิดาแน่ใจว่าลูกของเธอยังมีชีวิตอยู่

          แต่เมื่อ "ใครบางคน" พยายามที่จะอยากรู้อยากเห็นบางสิ่งที่อยู่หลัง "ประตูบานนั้น" จนเกินพอดี นั่นจึงทำให้เกิดเรื่องราวที่คาดไม่ถึงตามมากับใครอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น "โดม" (สตาร์บัคส์-พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล) ครีเอทีฟรายการทีวี, "ป่าน" (ตาล-กัญญา รัตนเพชร์) หญิงสาวขี้โรคบ้านฝั่งตรงข้าม, "โอ๊ต" (นีโน่-ฉัตรโสรฬ ธนูทิพยกุล) มอเตอร์ไซค์รับจ้างหัวขโมย, "วิรัช" (ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) พ่อของต้น หรือแม้กระทั่งตัวนิดาเอง

          เมื่อความหลอนระทึกกำลังเฉียดกรายเข้าใกล้ตัวนิดามากขึ้นทุกขณะ เธอจึงต้องคลี่คลายและขุดคุ้ยความจริงทุกอย่างให้ปรากฏด้วยตัวของเธอเอง แม้จะต้องเผชิญหน้ากับฝันร้ายที่สุดในชีวิตก็ตาม

          บางสิ่งบางอย่างอันน่าสะพรึงกลัวกำลังคืบคลานออกมา

          ความลับสุดสยองของห้องปิดตายนั้น...คืออะไรกันแน่!!!

 

ใครในห้อง

ใครในห้อง

ใครในห้อง

ใครในห้อง

ใครในห้อง

ใครในห้อง

ใครในห้อง

ใครในห้อง






ผู้รายล้อมห้องปิดตาย



สินจัย เปล่งพานิช

 



"นิดา" (สินจัย เปล่งพานิช)

          หญิงวัยกลางคนผู้ประกอบอาชีพขายแผ่นหนังโป๊ เป็นแม่ค้าที่ดูเป็นมิตรกับทุกคน ชอบแต่งหน้าแต่งตัวอย่างฉูดฉาด เพื่อสร้างสีสันให้กับชีวิต เธอใช้ชีวิตอยู่กับ "ต้น" ลูกชายเพียงคนเดียวของเธอที่มีอาการ "ฮิคิโคโมริ" ขังตัวเองอยู่แต่ในห้องนานถึง 5 ปี จนกระทั่งเมื่อเหตุการณ์สุดสยองบางอย่างเกิดขึ้น นั่นทำให้เธอตัดสินใจยอมทำทุกวิถีทางให้ลูกออกมาเผชิญกับโลกแห่งความจริง แม้ผลลัพธ์ที่ตามมาจะกลายเป็นฝันร้ายที่คาดไม่ถึงก็ตาม





สตาร์บัคส์



"โดม" (สตาร์บัคส์ - พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล)

          ครีเอทีฟรายการทีวีประเภทแปลกแต่จริงผู้เป็นขาประจำของร้านแผ่นหนังหฤหรรษ์ของนิดา เขาอาสาที่จะช่วยทำให้ลูกชายของนิดาออกมาจากห้องเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวในการนำเรื่องแปลกประหลาดนี้ไปออกรายการ



"ป่าน" (ตาล - กัญญา รัตนเพชร์)

          สาวน้อยบ้านตรงข้ามผู้ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ขั้นรุนแรง จึงต้องเก็บตัวอยู่แต่ในห้องนอนโดยรับรู้โลกภายนอกได้แค่เพียงมองผ่านหน้าต่างห้อง แต่แล้ววันหนึ่งโลกอันถูกจำกัดของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อเธอสังเกตเห็นความเคลื่อนไหวอันผิดปกติในห้องของต้น...เพื่อนในวัยเด็กของเธอ นั่นทำให้เธอตัดสินใจที่จะก้าวเท้าออกไปสู่โลกใบใหม่เพื่อพิสูจน์ความจริงในบ้านฝั่งตรงข้าม

"โอ๊ต" (นีโน่ - ฉัตรโสรฬ ธนูทิพยกุล)

          หนุ่มวัยรุ่นที่ตอนกลางวันควบมอเตอร์ไซค์รับจ้างในซอย แต่พอตกกลางคืนเขากลับกลายเป็นนักย่องเบาในหมู่บ้าน ด้วยความชำนาญในการปีนป่ายบนฝ้าเพดาน เขารับปากเพื่อนร่วมแก๊งในการสืบหาความเป็นไปของ "ต้น" ว่าจะเป็นไปตามค่ำเล่าลือของชาวบ้านละแวกนั้นหรือไม่





"วิรัช" (ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์)

          อดีตสามีที่ต้องหย่าร้างกับนิดาเพราะความเจ้าชู้ของตน แม้จริง ๆ แล้วเขาจะเป็นพ่อที่รักลูกชายมากคนหนึ่งก็ตาม แต่เขาคงลืมคิดไปว่า ตัวเขาเองก็อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลูกชายเพียงคนเดียวของเขามีอาการ "ฮิคิโคโมริ" ก็เป็นได้



เกร็ดภาพยนตร์

          1) ภาพยนตร์หลอนระทึกเรื่อง ใครในห้อง Who are you นี้ สร้างมาจากเกร็ดเรื่องจริงของโปรดิวเซอร์ของเรื่องอย่าง "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" ที่ผ่านประสบการณ์พานพบกับแม่ค้าที่มีลูกชายกักขังตัวเองอยู่ในห้องนานหลายปี จึงจุดประกายให้เขาอยากรู้อยากเห็นเรื่องราวความเป็นไป จนกระทั่งอยากสร้างภาพยนตร์ที่มีตัวละครลักษณะนี้เป็นตัวเดินเรื่อง 

          2) ทำไมต้องขังตัวเองอยู่แต่ในห้อง, เขาใช้ชีวิตอยู่ยังไง, ผ่านไปนานหลายปีเด็กที่อยู่ในห้องมันจะยังเป็นคนเดิมอยู่หรือเปล่า, ใครกันแน่ที่อยู่ในห้องนั้น เหล่านี้คือตัวอย่างไอเดียเล็ก ๆ ที่ส่งไม้ผลัดต่อให้ผู้กำกับจอมแหวกแนวอย่าง "เพื่อน - ภาคภูมิ วงษ์จินดา" (ฟอร์มาลินแมน รักเธอเท่าฟ้า, รับน้องสยองขวัญ, วิดีโอคลิป) ที่มักจะนำเรื่องราวแปลกล้ำมานำเสนออยู่เสมอ

          3) ด้วยความเป็นแฟนการ์ตูนสยองหักมุมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผู้กำกับภาคภูมิจึงให้ผู้เขียนบทมือฉมัง "เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์" (13 เกมสยอง, บอดี้ ศพ#19) ต่อยอดไอเดียหลักที่ได้มาแล้วให้ออกมาเป็นบทภาพยนตร์หลอนระทึกชั้นดี

          4) ตัวเลือกเดียวของผู้กำกับอยู่ที่นักแสดงตัวแม่ของวงการอย่าง "สินจัย เปล่งพานิช" กับบทนำหลอนลึกในเรื่อง พูดได้เต็มปากว่า ถ้านก สินจัยปฏิเสธไม่รับเล่น โปรเจ็คต์หนังเรื่อง ใครในห้อง Who are you ก็จะไม่มีวันเกิดขึ้นเป็นตัวเป็นตนได้เลย

          5) ภาพยนตร์หลอนระทึกเรื่องนี้ ยังได้ผู้กำกับในวงการมาร่วมแจมกันอีกถึง 4 คน ตัวหลักก็คือ "จิ๊บ-ทิวา เมยไธสง" (ผู้กำกับและกำกับภาพ "เชือดก่อนชิม", ผู้กำกับภาพ "เพื่อน กูรักมึงว่ะ") ที่เลื่องชื่อในการกำกับภาพในหนังไทยหลาย ๆ เรื่อง มารับหน้าที่ "ผู้กำกับภาพ" ให้ รับรองความสวยของภาพแบบหลอนๆ กันได้เลย ส่วนผู้กำกับอีก 3 คน (ที่ให้ไปลุ้นกันในหนัง) มาเป็น "นักแสดงรับเชิญ" ที่อาจจะเป็นตัวขโมยซีนอย่างโดดเด่นก็เป็นได้

          6) ฮิคิโคโมริ (Hikikomori Syndrome) ถูกค้นพบและรายงานออกมาเมื่อเกือบ 15 ปีที่ผ่านมาในประเทศญี่ปุ่น เป็นอาการของเด็กที่แยกตัวออกจากสังคม ใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องส่วนตัวตลอดเวลาไม่ออกไปไหนเป็นเวลานานนับปี กิจกรรมที่เด็กเหล่านี้มักจะทำก็คือดูทีวีไปเรื่อย ๆ เล่นเกม, เล่นคอมพิวเตอร์, อ่านการ์ตูน หรือหนักที่สุดก็อาจจะนั่งจ้องกำแพงอย่างเลื่อนลอย




ใครในห้อง



ใครในห้อง



ใครในห้อง



ใครในห้อง




  ดูหนัง หนังใหม่ โปรแกรมหนัง หนังตัวอย่าง คลิกเลย


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Who are you ใครในห้อง อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 11:49:28 9,276 อ่าน
TOP