x close

สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า รัก



สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก



สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก



สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก





สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก ตัวอย่าง



สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก First Love (สหมงคลฟิล์ม)

กำหนดฉาย : 12 สิงหาคม 2553
นำแสดง : มาริโอ้ เมาเร่อ, พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์, ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ, พีรวัชร์   เหราบัตย์, พิจิตรา สิริเวชพันธ์, อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล, กชามาศ  พรหมสาขา ณ สกลนคร
กำกับ : พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร, วศิน ปกป้อง

เรื่องย่อ สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก

          น้ำ (ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก) สาวน้อย ม.1 วัย 14 หน้าตาธรรมดา ๆ กระเดียดไปทางไม่สวย หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ขี้เหร่นั่นแหละ แต่เธอดันไปแอบชอบ พี่โชน (มาริโอ เมาเร่อ) พี่ม.4 ที่หล่อ เท่ ที่สุดในโรงเรียน แล้วแถมยังใจดีอีกตะหาก ทำให้น้ำมีคู่แข่งเป็นสาว ๆ ทั้ง ม.ต้นและ ม.ปลาย ที่มีแต่คนสวย ๆ เต็มไปหมด แต่น้ำไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ เธอพยายามลุยทำทุกอย่าง สู้ทุกรูปแบบเพื่อที่จะ เก่ง และ สวย แล้วเด่นขึ้นในโรงเรียนให้ได้ เพราะแอบหวังในใจเล็ก ๆ ว่าถ้าทำสำเร็จพี่โชนอาจจะหันมามองเธอซักครั้ง   

          น้ำทำตั้งแต่ เอามะขามเปียกมาขัดผิว สมัครเป็นนางรำแม้จะถูกคัดออก  หัดเป่าคาริเน็ตแล้วสมัครเข้าวงโยธวาทิตเพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ ๆ พี่โชน ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อน ๆ แก๊งหน้าแย่ ในที่สุดน้ำก็ได้เป็นดรัมเมเยอร์มือหนึ่งของโรงเรียน จนตอนที่เรียนอยู่ม.3 เธอได้เป็นดาวของโรงเรียน จริง ๆ!!!!! น้ำตกเป็นเป้าสายตาของหนุ่ม ๆ ทั้งโรงเรียน มีคนเข้ามาจีบเป็นสิบ ๆ คน ยกเว้นคนที่เธอรอคอยอยู่คนเดียว โชน

          แล้วเรื่องราวความรักของน้ำจะเป็นอย่างไร โชนจะหันมาสนใจเธอมั้ยสุดท้ายแล้วความรักความฝัน กับความเป็นจริง  จะได้พบกันเมื่อไหร่ เวลาคงเป็นคำตอบของทุกอย่างเอง





สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก



สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก




เกร็ดภาพยนตร์

          "สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก" (First Love)
ภาพยนตร์ที่จะพาคุณกลับไปสัมผัสกับหมายและความรู้สึกดี ๆ เมื่อครั้งที่คุณได้รู้จักกับ "ความรัก" คำสั้น ๆ แต่ส่งผลมากมายมหาศาลต่อหัวใจ ผลงานการกำกับร่วมกันของ "เสนาเพชร" หรือ "พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร" หลังจากอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน ก็ได้กำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรกสมความตั้งใจ โดยกอดคอเพื่อนซี้ "วศิน ปกป้อง" มาร่วมกันกำกับหนังเรื่องนี้ ซึ่งได้หนุ่มสุดฮ็อต มาริโอ้ เมาเร่อ มาสวมบทพระเอกมาดกวน

          รวมไปถึงสาวน้อย "ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" สาวน้อยหน้าใสที่เคยขโมยหัวใจหนุ่ม ๆ จากมิวสิควีดีโอ "14 อีกครั้ง" (เสก โลโซ), เพลง ๆ นี้ (สิงโต เดอะสตาร์) รวมไปถึงภาพยนตร์อย่าง "5 หัวใจฮีโร่" และ "เชือดก่อนชิม" มาประกบคู่กับหนุ่มโอ้ รวมไปถึงนักแสดงตลกอย่าง "ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ" ในบทบาทคุณครูสุดฮาปะทะความสวยกับนางเอกสุดเซ็กซี่ "เจี๊ยบ - พิจิตรา สิริเวชพันธ์" 

          รวมไปถึงทีมนักแสดงวัยใสหน้าใหม่อีกคับคั่งที่จะมาร่วมกันพาคุณกับไปสู่บรรยากาศรักแรกที่ใครหลายคนอาจลืมเลือนไปจากหัวใจ อย่าลืมมาร่วมกันไปสัมผัสฝันเล็ก..เล็ก ที่ต้องค้นลึก..ลึก ของสาวตัวนิด..นิด แต่จิตใจมหาศาล



คาแรกเตอร์

 



มาริโอ้ เมาเร่อ



มาริโอ้ เมาเร่อ รับบทเป็น โชน

          นักเรียนรุ่นพี่ม.4 หล่อเหลา เอาการ เท่ห์ ดูดี เรียกว่ามีทุกอย่างที่สาว ๆ ใฝ่ฝัน ใจดี พูดน้อย เล่นฟุตบอลเก่งเหมือนพ่อ แต่ไม่ยอมเป็นตัวโรงเรียน เพราะกลัวเหมือนพ่อที่เตะลูกโทษไม่เข้าทำให้จังหวัดตนต้องแพ้ และไม่เคยเข้ารอบลึก ๆ อีกเลย





พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์



พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ รับบทเป็น น้ำ

          เด็กสาวม.ต้น ปีร่าเริงอารมณ์ดีหน้าตาปลวก ๆ พอประมาณ ทำอะไรทำจริง   มีความตั้งใจสูง รักเพื่อน ชอบภาษาอังกฤษเพราะที่บ้านเปิดเกสท์เฮ้าส์เล็ก ๆ ให้ฝรั่งเช่า แอบหลงรักโชนทุกลมหายใจ ถึงขนาดลงทุนซื้อคู่มือมัดใจ และปฏิบัติตามคู่มือนั้นแบบทุกกระเบียดนิ้ว



อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล



อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล รับบทเป็น ท็อป

          เป็นเพื่อนเก่าของโชนเพิ่งเข้าตอน ม.ปลาย ขี้เก๊ก ชอบคุยโอ่ โอ้อวดโชคดีที่มีความหล่อเป็นทุน บวกความเจ้าชู้เป็นหลักทำให้สาว ๆ หลายคนชอบเหมือนกันมาปิ๊งน้ำตอนที่สวยสุดเป็นดรัมเมเยอร์แล้ว





กชามาศ พรหมสาขา ณ สกลนคร



กชามาศ พรหมสาขา ณ สกลนคร รับบทเป็น ปิ่น

          ปิ่นรุ่นพี่ม.4 สวยห้าวเท่ห์ เป็นคนพูดตรง ชอบคนเซอร์ ๆ สวยแบบนางแบบเลยล่ะ ดีกับน้ำมากเลย ช่วยทุกอย่างจนน้ำสวยขึ้นทันตา





ตุ๊กกี้ - สุดารัตน์ บุตรพรม



ตุ๊กกี้ - สุดารัตน์ บุตรพรม รับบทเป็น  ครูอิน

          ครูสอนภาษาอังกฤษ และกิจกรรมเข้าจังหวะ หน้าตาโบราณ ชาวบ้านเรียกเห่ย แต่อารมณ์ดี แอบผลักดันน้ำอยู่ห่าง ๆ เพราะรู้สึกเหมือน ตัวเองที่แอบชอบครูพล





เจี้ยบ - พิจิตรา สิริเวชพันธ์



พิจิตรา สิริเวชพันธ์ รับบทเป็น ครูอร

          ครูสอนภาษาไทย, รำไทย, สวยสุดโต่ง มักจะปะทะคารมเล็กๆ กับครูอินเสมอ เพราะชอบครูพลเหมือนกัน และแข่งกันทางด้านวิชาการกับครูอินเสมอ





พีรวัชร์  เหราบัตย์



พีรวัชร์  เหราบัตย์ รับบทเป็น ครูพล

          ครูพละอารมณ์ดี ชอบช่วยเหลือคนอ่อนแอกว่า มีน้ำใจไปไหนมา  มักจะมีของฝากให้บรรดาครู ๆ เสมอ เป็นที่หมายปองของครูอินกับครูอร





สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก



สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก



สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก



สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก



สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก



สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก



สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก



  ดูหนัง หนังใหม่ โปรแกรมหนัง หนังตัวอย่าง คลิกเลย


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า รัก อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2553 เวลา 11:26:46 44,933 อ่าน
TOP