x close

ดูหนัง วงษ์คำเหลา

วงษ์คำเหลา

วงษ์คำเหลา

วงษ์คำเหลา

วงษ์คำเหลา



วงษ์คำเหลา (สหมงคลฟิล์ม)

กำหนดฉาย : 1 กรกฎาคม 2552
แนว : คอมิดี้เฮฮาโรแมนติครักใสหัวใจไฮโซแบบหม่ำๆ
นำแสดง : เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา , อคัมย์สิริ สุวรรณศุข,ฉันทนา กิติยพันธ์,สมชาย ศักดิกุล, แวววาว  จ๊กมก, อาภาพร  นครสวรรค์ ,เฉลิม แย้มขะมัง, อนุวัฒน์ ทาระพันธุ์ , ตุ๊กกี้  ชิงร้อยฯ (สุดารัตน์  บุตรพรม), เดฟ ดวงดี,อรชร(สุพัฒน์  ศรีนวล)
กำกับ : พ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
เรื่อง : เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
บทภาพยนตร์ : เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา,พิพัฒน์  จอมเกาะ

เรื่องย่อ

          "ท่านชายเพชราวุธ" (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) หนุ่มนักเรียนนอกผู้เงียบขรึม ทายาทผู้ดูแลธุรกิจพันล้าน "วงษ์คำเหลาจิวเวอร์รี่" และ "อภิมหาคฤหาสน์อลังการประจำตระกูล" เสาหลักที่ดูแลมวลเหล่าสมาชิกในตระกูลวงษ์คำเหลาที่ว่ากันว่าแต่ละคนล้วนเอ่อล้นไปด้วยเสน่ห์ที่แสนเจิดจรัสโดดเด่นท้าทายทุกสายตาในสังคมชั้นสูงได้อย่างไม่เป็นสองรองตระกูลมหาเศรษฐีรายใดในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นคุณหญิงแม่พราวพิลาศ (ฉันทนา กิติยพันธ์) คุณหญิงผู้รักศักดิ์ศรีและความเป็นผู้ดีทุกอณูแห่งลมหายใจ, หญิงใหญ่พลอยวรินทร์ (แวววาว  จ๊กมก) สาวโสดทึนทึกสุดเฮี้ยบ แถมเจ้าระเบียบอย่างสุดสุด ,หญิงเล็กพราวแพรว  (ฮาย อาภาพร  นครสวรรค์) ขากรี๊ดปรี๊ดแตก จอมวีนตัวจริงเสียงจริง  และไพฑูรย์ (เฉลิม แย้มขะมัง หรือ เหลิม หม่ำโชว์) น้องเล็กประจำตระกูลที่มีนิกเนกว่าจูเนียร์ ชายเล็กเด็กพิเศษที่แสนซื่อ แต่แสบบริสุทธิ์อย่างร้ายเดียงสา โดยเจ้าคุณปู่พรจรัส (สมเล็ก - สมชาย ศักดิกุล) ชายชราที่ทำตัวลึกลับ ผู้ก่อตั้งตระกูลวงษ์คำ

          เหลา วันๆ คอยเก็บตัวอยู่บริเวณตึกในของคฤหาสน์หรือที่รู้กันว่าป็นเขตต้องห้ามประจำตระกูลเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญ นี่ขนาดยังไม่รวม 2 สมาชิกอย่างผักบุ้ง (อรชร) สาวใช้ร้อยชื่อบ่าวช่างยุของหญิงเล็กที่ดูเผินๆ นึกว่าหลุดมาจากแคทวอล์คสยองขวัญ และนายเขื่อง (เดฟ ดวงดี) ผู้รับโชคสองชั้นครองตำแหน่งโชเฟอร์ และการ์เดนเนอร์ (คนสวน) ประจำตระกูล ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลต่างรวมตัวกันสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแห่งความสนุกสนานให้พาลบังเกิดกับทุกคนที่ได้พบพาน

          จนกระทั่งความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่ผู้ใดก็หาได้คาดคิดไม่ บังเกิดขึ้นในตระกูลวงษ์คำเหลาแห่งนี้ เมื่อพิรมน (รับบทโดย นางเอกซุปเปอร์สตาร์สาว จั๊กจั่น - อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ที่หม่ำบรรจงเลือกเองกับมือ) ครูสอนภาษาอังกฤษประจำตัวคนใหม่ของ จูเนียร์  น้องชายคนเล็กประจำตระกูล ได้ปรากฎตัวขึ้น ทันทีที่หญิงสาวผู้งามงดหมดจดทั้งรูปร่างหน้าตาและก้านสมองได้ย่างกรายเข้ามาในเขตชายรั้วของคฤหาสน์วงษ์คำเหลา ไม่เพียงทำให้ท่านชายเพชราวุธ ชายหนุ่มผู้เก็บงำความรู้สึกของตัวเองและไม่เคยมอบหัวใจอุ่นๆ ให้กับหญิงใดกลับต้องเสน่ห์ถึงขั้นอดไม่ได้ที่จะตกหลุมรักอย่างจังเบอร์กับคุณพิรมน หนำซ้ำความงามของเธอยังสะกิดต่อมดวงใจของท่านเป้า (แจ้ง อนุวัตน์ ทาระพันธุ์  หรือ ยอดชายอะเฮ้ย จากแหยมยโสธร) ชายหนุ่มผู้สูงศักดิ์ คู่หมั้นของหญิงพราวแพรว จนทำให้เกิดอาการ "ตาสว่าง" อยากเปลี่ยนคู่หมั้นแทบทันที เมื่อเกิดอาการ "รักหมดใจ" ต่อคุณพิรมนไปอีกคน 

          ในขณะเดียวกันหญิงนุช (ตุ๊กกี้  ชิงร้อยฯ - สุดารัตน์  บุตรพรม) เจ้าแม่แฟชั่นขนเฟอร์น้องสาวของท่านเป้าเองก็เกิดอาการ "แห้วรับประทาน" ที่จู่ๆ จะต้องสูญเสียท่านชายเพชร ยอดชายในดวงใจที่หมายมั่นมานานนมเป็นแน่แท้ จึงตัดสินใจแท็คทีมกับหญิงพราวแพรวที่กำลังจะสูญเสียท่านเป้าไปเฉกเช่นเดียวกันจัดแจงนัดแนะสารพัดวิธีและงัดแงะกลเม็ดสุดแพรวพราวเพื่อกันท่าและขวางลำอย่างสุดชีวิตมิให้ "ท่านชายเพชรและพิรมน" พระเอกนางเอกของเราได้ครอบครองหัวใจของกันและกันได้สำเร็จ  เพียงทว่าปัญหาเรื่องหัวใจที่นอกจากจะไม่ทั้งเข้าหรือออกหัวหงายก้อยตกไปอยู่ในมือใครแล้ว ท่านชายเพชรเองกลับต้องตกอยู่ในสถานะภาพน้ำท่วมปากเมื่อท่านเป้ามาเอ่ยปากขอพิรมนด้วยตัวเอง แถมยังมีอีกหลากหลายเรื่องราววุ่นๆ อีรุงตุงฮาที่เกี่ยวโยงผูกกันพัลวันไปหมดที่ต้องแก้ไข รวมไปถึงการค้นพบความลับบางอย่างในตระกูลวงษ์คำเหลา อันนำไปสู่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวสนุกสนานหรรษาฮาในแบบฉบับหนังรักไฮโซสไตล์หม่ำ จ๊กมก ที่คันไม้คันมืออยากให้คนไทยทั้งประเทศได้พร้อมใจกันฮาระเบิดระเบ้อพร้อมกัน 1 กรกฎาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ





บทบาทและคาแรคเตอร์ "วงษ์คำเหลา"



เพชราวุธ วงษ์คำเหลา (ชายเพชร) รับบทโดย หม่ำ จ๊กมก (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา)

          ชายหนุ่มผู้สูงศักดิ์ พี่ชายคนโตแห่งตระกูลมหาเศรษฐีพันล้านวงษ์คำเหลา หนุ่มนักเรียนนอก สูงด้วยวัยวุฒิและคุณวุฒิ ผู้ดีเก่า ผู้สืบทอดและดูแลกิจการจิวเวอร์รี่ แบรนด์วงษ์คำเหลามาสเตอร์สุขุมเยือกเย็น นิ่ง รอบรู้ในทุกด้าน เก็บความรู้สึกเก่ง กระทั่งตกหลุมรักคุณพิรมน ครูสอนภาษาอังกฤษของน้องชายเข้าอย่างจัง



พิรมน เพ็ญพิชชา รับบทโดย จั๊กจั่น - อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

          หญิงสาว ผู้งามงด ทั้งกิริยา มารยาท ความคิดความอ่าน ฉลาดมั่นใจในตัวเองสูง อยู่กับแม่มาตั้งแต่เด็ก เป็นคนเข้มแข็งลึกๆ อ่อนไหว ไม่เคยก้มหัวให้กับความไม่ถูกต้อง  จนเข้ามารับภารกิจสำคัญในตระกูลวงษ์คำเหลา ต้องตั้งคำถามกับหัวใจตัวเองว่ารู้สึกอย่างไรท่านชายเพชรพี่ชายคนโตแห่งคฤหาสน์วงษ์คำเหลา



คุณหญิงแม่พราวพิราศ วงษ์คำเหลา (คุณหญิงแม่) รับบทโดย แม่แดง (ฉันทนา กิติยพันธ์)

          ภรรยาหม้าย มารดาของลูกๆ ทั้งสี่ ชายเพชร, พลอยวรินทร์, พราวแพรว และจูเนียร์  แห่งตระกูลวงษ์คำเหลา รักศักดิ์ศรีมีความเป็นผู้ดี อยู่ในสายเลือด  เจ้ายศเจ้าอย่าง ยึดถือศักดินาไม่วางวาย ต่อให้โลกก้าวไปไกลถึงไหนต่อไหน แต่ความยึดมั่นถือมั่นของคุณหญิงไม่เคยเว้นวาย



หญิงพลอยวรินทร์ วงษ์คำเหลา (หญิงพลอย) รับบทโดย แวววาว จ๊กมก

          ลูกสาวคนรองของตระกูลวงษ์คำเหลา  หญิงผู้มีความดีพร้อม ดำรงในศีลในธรรม  ถอดความเป็นผู้ดีจากหญิงแม่ แต่เข้าใจในชีวิตและความเท่าเทียมกันของมนุษย์มากกว่า ข้างนอกดูใจเย็นเช่นพี่ชาย แต่เมื่อถึงจุดเดือดแห่งความบ้าคลั่งก็ยากที่จะมีผู้ใดรับไหว ที่สำคัญคือครองความโสดมาได้อย่างยาวนานมาก



หญิงพราวแพรว วงษ์คำเหลา (หญิงแพรว) รับบทโดย ฮาย - อาภาพร นครสวรรค์

          ลูกสาวคนเล็ก สุดที่รักสุดดวงใจของคุณหญิงแม่ ถูกตามใจ ตั้งแต่เด็ก เวลาที่ถูกขัดใจไม่ได้สิ่งต้องการ พร้อมจะระเบิดถ้อยคำ และความสยดสยองให้ทุกผู้คนได้พบเห็นทันที รักการแต่งตัว พอๆ กับเพื่อนสาวอย่างหญิงนุช  มีท่านเป้าเป็นคู่หมั้นคู่หมาย และมีนางเอกอย่าง "พิรมน" เป็นศัตรูของหัวใจ  



ไพฑูรย์ วงษ์คำเหลา (จูเนียร์) รับบทโดย เหลิม - เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง

          ชายเล็ก น้องสุดท้องประจำตระกูลวงษ์คำเหลา ถึงจะเป็นลูกหลงที่มีอาการพัฒนาการทางสมองช้า แต่จูเนียร์คือเด็กพิเศษ ที่ร่าเริง สดใส มองโลกในแง่ดี ทำให้คฤหาสน์วงษ์คำเหลาเต็มไปด้วยสีสันน่ารักๆ ตามวิธีคิดของจูเนียร์ที่ทั้งบริสุทธิ์และไร้เดียงสา เป็นน้องชายที่ชายเพชรรักมาก จูเนียร์ชอบเล่นซ่อนแอบกับครูพิรมนและมักมีกิจกรรมให้นายเขื่องคนสวนปวดเฮดอยู่เสมอ



ท่านพรจรัส วงษ์คำเหลา (ท่านปู่) รับบทโดย สมเล็ก - สมชาย ศักดิกุล

          เจ้าคุณปู่แห่งตระกูลวงษ์คำเหลา ผู้ก่อตั้งกิจการวงษ์คำเหลาจิวเวอรี่ แต่ด้วยเหตุการณ์สะเทือนใจบางอย่าง  ทำให้ท่านพรจรัสเก็บตัวเงียบ ทำตัวลึกลับ ไม่พบปะผู้คน ฝั่งตัวอยู่บริเวณตึกในของคฤหาสน์ มีเพียงชายเพชรที่เข้าใจถึงความต้องการลึกๆ ของชายชราที่เปรียบดั่งไม้ใกล้ฝั่ง ที่เฝ้ารอไออุ่นแห่งความรักซึ่งเปรียบดั่งยาอายุวัฒนะช่วยหล่อหลอมให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป



ท่านเป้า  รับบทโดย แจ้ง - อนุวัฒน์  ทาระพันธ์ (แหยมยโสธร)

          คู่หมั้นของหญิงพราวแพรว  สูงด้วยศักดิ์ศรี บารมีและชนชั้นที่ไม่ด้อยไปกว่า ตระกูลวงษ์คำเหลา  ด้วยบุคลิกดูดีแบบแปลกๆ  ทำให้ท่านเป้าช่างโดดเด่น เฉิดฉาย ไฉไลในสังคมชั้นสูงโดยเฉพาะการพูดจาอันเป็นเอกลักษ์ แต่เมื่อได้สบตากับพิรมน ทำให้เป้าหมายของการเข้าออกในคฤหาสน์วงษ์คำเหลาก็เปลี่ยนไปทันที



หญิงนุช รับบทโดย ตุ๊กกี้ (ชิงร้อย ชิงล้าน) สุดารัตน์  บุตรพรม 

          น้องสาวของท่านเป้า รู้อกรู้ใจในตัวเพื่อนสนิทอย่างหญิงแพรวซะทุกเรื่อง โดยเฉพาะรสนิยมในเรื่องแฟชั่นและการแต่งตัวที่อินเทรนด์และล้ำยุคไม่ด้อยกว่าผู้ใด นิยมทุกอย่างที่เป็นเฟอร์ และขนสัตว์ แม้นสภาพอากาศเมืองไทยจะร้อนตับแตก หญิงนุชไม่หวั่น เพราะได้หญิงแพรวคอยเป็นสะพานเชื่อมใจ  ฝันที่จะได้เป็นทองแผ่นเดียวกันกับชายเพชรคงไม่ไกลเกินเอื้อม (รึเปล่า)



ผักบุ้ง  รับบทโดย อรชร (หม่ำโชว์) 
(เด็กปั้นคนล่าสุดจากหม่ำโมเดลลิ่ง)


          เมด หรือ คนรับใช้ประจำคฤหาสน์วงษ์คำเหลา บ่าว  ช่างยุและยั่ว(โมโห)ประจำตัวของหญิงเล็กและหญิงนุช คอยหาเรื่องกลั่น แกล้งพิรมนตลอดเวลา รักและหลงใหลในแฟชั่นและการแต่งตัวถอดแบบเจ้านายมาเปี๊ยบ แต่รสนิยมออกแรงนิ๊ดส์นึง ทั้งหน้าตาเสื้อผ้าทรงผมไม่เคยซ้ำพอๆ กับชื่อที่เปลี่ยนได้ทุกวัน ทั้งจูเลีย ,โมนิก้า ฯลฯ



นายเขื่อง รับบทโดย เดฟ ดวงดี
(บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม)
 

          โชเฟอร์และคนสวน (การ์เดนเนอร์) ประจำตระกูลวงษ์คำเหลา คนเก่าคนแก่ของตระกูล ซื่อสัตย์ และคอยดูแลชายเล็กจูเนียร์ ทำให้กลายเป็นเพื่อนเล่นและมีส่วนร่วมในกิจกรรมแผลงๆ และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของจูเนียร์ตลอด เป็นไม้เบื่อไม้เบาและตกเป็นเบี้ยล่างในความเกรี้ยวกราดของหญิงพราวแพรวอยู่เสมอ

























ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูหนัง วงษ์คำเหลา อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2552 เวลา 14:49:32 7,843 อ่าน
TOP