x close

กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว








กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว (สหมงคลฟิล์ม)

กำหนดฉาย : 2 ธันวาคม 2553
แนว : คอมเมดี้
นำแสดง : ริชาร์ด เกียนี่, สุเทพ โพธิ์งาม, ภาวิณี วิริยะชัยกิจ, ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์, สุดารัตน์ บุตรพรม, ปดลเดช กมลาศัยกุล, เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, อาคม ปรีดากุล, อเนก อินทจันทร์
กำกับ : นิติวัฒน์ ชลวณิชสิริ 

          เรื่องราวชวนป่วนสุดหฤหรรษ์ของคู่กัดไซส์มินิแต่จิตใจโคตรจะบิ๊กเบิ้ม เมื่อ 2 อริตัวแสบ แห่งหมู่บ้านทิวมะพร้าว ต้องร่วมฝ่าวิบากกับภารกิจสุดเซี้ยวและการแข่งขันแห่งศักดิ์ศรี โดยมีบ้านเป็นเดิมพัน หนึ่งเด็กแสบวัยกำลังห้าว ต้องร่วมแทคมือกับ หนึ่งลิงห้าววัยกำลังซน กับปฏิบัติการสร้างความน่ารักสดใสสไตล์ เด็ก - จ๋อ 

          จากบทหนังที่ส่งเข้าประกวดกว่า 900 เรื่อง คัดสรรแบบสุดเขี้ยวจนเหลือ 15 เรื่องสุดท้าย ในโครงการไทยแลนด์ สคริป โปรเจ็กต์ ของอุ๋ย นนทรีย์ และ ต้อม เป็นเอก สู่ภาพยนตร์แนวหรรษา เปื้อนรอยยิ้ม อิ่มด้วยความประทับใจ

ถึงเพื่อน ๆ ทุกคน

          สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผมชื่อต๋อง (ริชาร์ด เกียนี่) อายุ 10 ขวบ ผมเป็นเด็กกำพร้า อาศัยอยู่กับลุงมิ่ง (เทพ โพธิ์งาม) แค่ 2 คน มีอาชีพเก็บมะพร้าวขาย ใคร ๆ ในหมู่บ้านก็รักลุงมิ่งของผมทั้งนั้นแหละ เพราะแกเป็นคนใจดี อ่อ... ผมลืมแนะนำเพื่อนรักของผมอีก 1 ตัว ที่ต้องใช้คำว่าตัวเพราะมันเป็นลิงชื่อว่า กะปิ (ไข่เล็ก) ใคร ๆ อาจจะมองว่ามันเป็นลิงฉลาดแสนรู้ แต่สำหรับผมแล้วมันแสบพอตัวเลยทีเดียว ไม่ค่อยเชื่อฟัง เรียกว่าเป็นคู่กัดประจำบ้านเลยก็ว่าได้

          นอกจากกะปิแล้วที่โรงเรียนผมมีคู่ปรับที่เป็นคน มันชื่อว่าไอ้เก่ง (ปดลเดช กมลาศัยกุล) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของผู้ใหญ่จั๊บผู้มีอิทธิพลของหมู่บ้านเรา วัน ๆ มันก็ไม่ค่อยทำอะไรนอกจากชอบท้าผมแข่งนั่น แข่งนี้อยู่เสมอ ไอ้ผมมันก็บ้าจี้ ใครท้าอะไรเป็นไม่ได้  ยังดีมีลุงมิ่งที่คอยเตือนสติให้ผมลดความห่ามลงไปบ้าง ส่วนพ่อของมันก็ร้ายกาจไม่เบา จะเอาที่ดินและบ้านของผมกับลุงมิ่งไปสร้างเป็นกังหันลมให้แก่พวกนายทุนหน้าเงิน แน่นอนใครจะไปยอม ยิ่งลุงมิ่งเป็นคนสมถะและรักบ้านเกิดจะตาย  แกไม่ยอมย้ายไปไหนง่าย ๆ หรอก ชีวิตของลุงมิ่ง ผมและเจ้ากะปิดำเนินไปอย่างเรียบง่ายโดยอาศัยสวนมะพร้าวเพื่อยังชีพอย่างพอเพียง ในขณะที่ผู้คนในท้องถิ่นส่วนใหญ่ต่างมากล้นไปด้วยน้ำจิตน้ำใจและมีความเป็นอยู่โดยพึ่งพาอาศัยกัน ไม่ว่จะเป็นหมอประจำโรงพยาบาล (หม่ำ จ๊กมก) นางพยาบาลแมว (ตุ๊กกี้ชิงร้อย) รวมไปถึงเจ้าอาวาส (ค่อมชวนชื่น) ที่ทุกคนล้วนต่างมองโลกในแง่ดีเสมอ

          จนกระทั่งวันหนึ่งอยู่ ๆ ลุงมิ่งแกล้มป่วยลงจนทำให้พี่หงษ์ (มิลค์ ภาวิณี วิริยะชัยกิจ) สัตวแพทย์คนสวยประจำหมู่บ้านต้องเข้ามาช่วยดูแลผมกับเจ้ากะปิ แต่ขอเตือนไว้ก่อน ใครก็ตามอย่าคิดจีบพี่หงษ์เชียวนะ เพราะพี่กานต์ (เป้ ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์) แฟนของแกเป็นถึงข้าราชการ ในกรมที่ดิน ที่เข้ามาสำรวจพื้นที่เพื่อหาทางจัดตั้งกังหันลมที่หมู่บ้านของเราเชียวนะ แถมยังทั้งหวงและห่วงพี่หงษ์จะตาย 

          ถึงแม้ลุงมิ่งจะป่วยอยู่ แต่พวกนายทุนและผู้ใหญ่จั๊บยังไม่ลดละความพยายามที่จะครอบครองที่ดินของลุงมิ่ง ถึงขนาดวางแผนที่จะฮุบที่ดินของแก โดยท้าให้ผมกับเจ้ากะปิลงแข่งปีนเก็บลูกมะพร้าว โดยมีบ้านและที่ดินของลุงมิ่งเป็นเดิมพัน ยิ่งได้ข่าวว่าผู้ใหญ่จั๊บได้ลิงมาใหม่ ความสามารถไม่แพ้เจ้ากะปิซะด้วย ไอ้ผมกับเจ้ากะปิยิ่งไม่ยอมให้ใครมาท้าง่าย ๆ อยู่แล้ว แต่ทางเดียวที่จะเอาชนะการแข่งครั้งนี้ผมจะต้องชนะใจเจ้ากะปิ ลิงหน้าขนเพื่อนรักของผมให้ได้ก่อน แต่มันก็ไม่ง่ายซะทีเดียว ก็เจ้ากะปิทั้งแสบ และซนขนาดนั้น ส่วนการแข่งครั้งนี้จะออกหัวหรือก้อย ฝากเพื่อน ๆ พี่ ๆ ช่วยให้กำลังใจผมด้วยนะครับ ในภาพยนตร์เรื่อง กะปิ...ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว

รักเสมอจาก ต๋อง


คาแรกเตอร์





ต๋อง รับบทโดย ริชาร์ด เกียนี่


          ผมชื่อต๋องครับผมกำพร้ามาตั้งแต่จำความได้ อาศัยอยู่กับลุงมิ่งและเจ้ากะปิ ใคร ๆ ก็หาว่าผมเป็นเด็กดื้อเงียบ ไม่ค่อยยอมคน แต่ถึงแม้ผมจะแสบจะซนแต่ก็เป็นที่รักใคร่และเอ็นดูของทุก ๆ คนในหมู่บ้านนะครับ

          ริชาร์ด เกียนี่ นักแสดงเด็กมากความสามารถ ที่เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 4 ขวบ มีผลงานทั้งละคร, โฆษณา และภาพยนตร์ ประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักและชื่นชอบจากแฟน ๆ โด่งดังเป็นพลุแตกจากละครโทรทัศน์เรื่อง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา ในบทของไอ้ปื้ดทางช่อง 3  

          ผลงานที่ผ่านมา : ภาพยนตร์เรื่อง 4 สิงห์ คอนเฟิร์ม, ละครอเวจีสีชมพู, ละครศัตรูคู่ขวัญ, ละครเพื่อนซ่าส์เทวดาจิ๋ว, ละครผู้ใหญ่ลีกับนางมา, ละครหวานใจยัยต่างด่าว, ซิทคอมมหาชนชาวแฟลต ปี 3, ละครหลวงตามหาชน   





ลุงมิ่ง รับบทโดย เทพ โพธิ์งาม

          ส่วนลุงคนนี้ก็คือลุงมิ่ง ลุงที่เลี้ยงดูผมมาตั้งแต่เด็ก ๆ นิสัยของแกก็เป็นคนที่สมถะ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย เป็นที่เคารพนับถือของคนในหมู่บ้าน รักถิ่นฐานบ้านเกิดยิ่งกว่าอะไรทั้งสิ้น 

          เทพ โพธิ์งาม ศิลปินตลก นักร้อง พิธีกร นักแสดง และ ผู้กำกับ มีผลงานในวงการบันเทิงมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานมาตลอด 30 ปี

          ผลงานภาพยนตร์ (ยุคปัจจุบัน) : มือปืน โลก/พระ/จัน (2544), พันธุ์ร็อคหน้าย่น (2547), ขุนกระบี่ ผีระบาด (2547), พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า (2548), เมล์นรก หมวยยกล้อ (2550), หลวงพี่เท่ง 2 รุ่นฮาร่ำรวย (2551), โป๊ะแตก (2553), กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว (2553) 





หงษ์ รับบทโดย ภาวิณี วิริยะชัยกิจ

          ส่วนคนนี้คือพี่หงษ์ พี่เขาเป็นสัตวแพทย์ คอยเข้ามาตรวจร่ายกายเจ้ากะปิอยู่บ่อย ๆ สนิทกับที่บ้านของผมเป็นอย่างมาก พี่หงษ์เป็นคนนิ่ง ๆ เงียบ ๆ เป็นคนที่นิสัยดี แกรักและเอ็นดูผมเหมือนเป็นน้องแท้ ๆ เลยทีเดียว 

          มิลค์ - ภาวิณี วิริยะชัยกิจ นักแสดงสาวรุ่นใหม่ที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง ฝันโคตร ๆ ของผู้กำกับ พิงลำพระเพลิง เคยเป็นหนึ่งในนักแสดงรุ่นใหม่จากรายการซิทคอมสุดฮิตต่อเนื่องกว่า 10 ปี อย่างระเบิดเทิดเทิง

          ผลงานที่ผ่านมา : ภาพยนตร์เรื่องฝันโคตร ๆ (2552), รายการระเบิดเทิดเทิง, ซิทคอมรักล้นล้น 9 คน 4 คู่, มิวสิควีดีโอเกลียดเพลงรัก ของ Pancake และ พิธีกรรายการอินส์ไพร์เรชั่นทิบ




กานต์ รับบทโดย ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์

          คนนี้คือพี่กานต์ แฟนหนุ่มสุดหล่อของพี่หงษ์ พี่กานต์มีอาชีพเป็นข้าราชการเล็ก ๆ ในกรมที่ดิน ใคร ๆ ก็รู้ว่าพี่กานต์นั้นรักพี่หงษ์เป็นอย่างมาก พี่กานต์เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานค่อนข้างสูง แต่ก็เป็นคนที่จิตใจดีเหมือนกันนะ

          เป้ ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์ นายแบบ พระเอกโฆษณา  และเป็นดีเจประจำยู่ที่คลื่น ชิลล์ 89.00FM. มีผลงานแจ้งเกิดจากจากโฆษณาเบียร์ช้าง ในมาดนักอนุรักษ์

          ผลงานที่ผ่านมา : โฆษณาเบียร์ช้าง, โฆษณาไอวี่คอนโด, โฆษณาลิโพ, มิวสิควีดีโอ ถ้าทั้งใจยังไม่พอ ของมด กัลยา, มิวสิควีดีโอ ไม่ใช่ฉันใช่ไหม ของเสกโลโซ  





แมว รับบทโดย สุดารัตน์ บุตรพรหม

          นี่คือพี่แมว เป็นเพื่อนสนิทของพี่หงษ์ แกเป็นนางพยาบาล เขาว่ากันว่าสวยและเสน่ห์แรงที่สุดในหมู่บ้านนี้แล้ว ถึงขนาดมีหนุ่ม ๆ มาตามจีบพี่แมวถึงโรงพยาบาลหลายต่อหลายคน ก็อย่างว่าหน้าตาแกออกจะสวยซะขนาดนี้

          ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ตลกสาวระดับแถวหน้าคนหนึ่งของวงการ มีผลงานมากมายให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานภาพยนตร์ ซิทคอม โฆษณา และงานพิธีกร

          ผลงานที่ผ่านมา : ภาพยนตร์ แหยมยโสธร1, แต๋วเตะตีนระเบิด, วงษ์คำเหลา, หอแต๋วแตก...แหกกระเจิง, แหยมยโสธร 2, โป๊ะแตก, ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ, สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก, ซิทคอม แฟกทอรี่ที่รัก, ซิทคอม วงษ์คำเหลาเดอะซีรี่ส์, รายการชิงร้อยชิงล้าน, รายการตลกหกฉาก, รายการล้วงลับตับแตก





กะปิ รับบทโดย ไข่เล็ก

          และสุดท้ายนี่ก็คือเจ้ากะปิ เป็นทั้งเพื่อนและสัตว์เลี้ยงตัวแสบของผม คอยซนและตามป่วนผมอยู่เป็นประจำ แต่ผมว่ามันก็น่ารักดีนะ ฉลาดแสนรู้ และที่สำคัญมันคือเพื่อนแท้ของผมเลยแหละ

          ไข่เล็ก ลิงกังเพศผู้อายุ 8 ขวบ เป็นทั้งพรีเซ็นเตอร์โฆษณาและนักแสดง มีผลงานแสดงทางด้านภาพยนตร์มากมายทั้งในและต่างประเทศ ถือเป็นลิงที่มีความสามารถหาตัวจับยาก มากที่สุดตัวหนึ่ง

          ผลงานที่ผ่านมา : ภาพยนตร์เรื่อง ทูมไรเดอร์, ภาพยนตร์เรื่อง 80 วันจารกรรมฟัดข้ามโลก, โฆษณากระบะ ทาทามอเตอร์, ละคร มัสยา













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา 14:12:22 3,204 อ่าน
TOP