x close

หลุดสี่หลุด




หลุดสี่หลุด




ตัวอย่างหลุดสี่หลุด



หลุดสี่หลุด (สหมงคลฟิล์ม)

กำหนดฉาย : 20 มกราคม 2554
แนว : ระทึกขวัญ
นำแสดง : อนันดา เอเวอริงแฮม, ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, อเล็กซ์ เรนเดลล์, อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ, อลิส ทอย, ชานน ริกุลสุรกาน,ธีมะ กาญจนไพริน
กำกับ : ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, ภวัต พนังคศิริ, เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์, ก้องเกียรติ โขมศิริ
บทภาพยนตร์ : เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์



สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดมิติใหม่แห่งความหลอน ซ่อนความจิต

ครั้งแรกกับโปรเจ็คต์แหกกฎ โดย 4 ผู้กำกับแหกกรอบ

เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ / ก้องเกียรติ โขมศิริ / ภวัต พนังคศิริ / ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล

ถ่ายทอดอารมณ์หลุดสุดหลอนโดย 

อนันดา เอเวอริงแฮม / บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ / อเล็กซ์ เรนเดลล์ / โจ๊ก อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ

และขอแนะนำนางเอกน้องใหม่ อลิส ทอย พร้อมทัพนักแสดงรุ่นใหม่อีกเพียบ

สี่เรื่องระทึกสุดแหวก สี่ความแปลกสุดท้าทาย สี่อารมณ์เกินคาด สี่รสชาติแห่งความสนุกขั้นกว่า

ใจไม่กล้าอย่าลอง เพราะมันจะทำให้คุณ "จิตหลุด" ไม่รู้ตัว

"หลุดร้าย" ทำลายล้างแบบขีดสุดเหนือจินตนาการ สั่นประสาทเกินคาดใน "เกรียนล้างโลก"

กับการนั่งแท่นผู้กำกับครั้งแรกของ "เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์" ผู้ให้กำเนิดตำนาน "จิตหลุด"

ผู้เขียนบทมือฉมังจาก "13 เกมสยอง", "บอดี้ ศพ#19" และ "หลุด 4 หลุด" 

"หลุดเหวอ" เพ้อคลั่งสติแตกกับความตลกร้ายของผู้กำกับ "ก้องเกียรติ โขมศิริ" (เฉือน, ลองของ)

พร้อมเปิดบริการชำระแค้นฝังลึกตลอด 24 ชั่วโมงใน "ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด" 

"หลุดหลอน" หลอนจิตให้หลุดสุดแรงเกิดด้วยอำนาจลึกลับมิอาจหยั่งรู้ใน "คืนจิตหลุด" 

"ภวัต พนังคศิริ" (นาคปรก, Six หกตายท้าตาย) จะทำให้จิตหลุดชั่วข้ามคืน มิอาจลืมไปจนวันตาย

"หลุดรั่ว" สุดขั้วความฮาเฮี้ยนของเหล่าคนเพี้ยนทั้งตระกูล ใน "ฮู อา กง"

"ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล" (รักแห่งสยาม, 13 เกมสยอง) สร้างความหฤหรรษ์สั่นสะเทือนขากรรไกร
 
20 มกราคม 2554 จิตหลุด ทุกโรงภาพยนตร์



เรื่องย่อ หลุดสี่หลุด


หลุดสี่หลุด


เกรียนล้างโลก (กำกับโดย เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์)

          เมื่อโลกกำลังป่วยหนักเจียนตาย โดยมมนุษย์เป็นเหมือนมะเร็งร้ายคอยกัดกร่อนบ่อนทำลายให้พินาศ จนใกล้ถึงคราอวสานของโลกใบนี้ไปทุกขณะ แต่จะเกิดอะไรขึ้น??? ถ้ามีเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งอย่าง โต้ (อเล็กซ์ เรนเดลล์), บาส (ชานน ริกุลสุรกาน), เส่ง (ณัฐพงษ์ อรุณเนตร) และ นัท (ภัทรพสิษฐ์ สรรพสวัสดีโชติ) คิดจะหาทางรอดให้กับโลกของพวกเขา ในแบบฉบับสุดเกรียนที่ไม่มีใครคาดถึง...แล้วมันคืออะไรกันแน่???

เกรียนแก๊ง

โต้ (รับบทโดย อเล็กซ์ เรนเดลล์)


          หนุ่มวัยรุ่นลูกครึ่งหัวโจกของกลุ่ม นิสัยเฮี้ยว ๆ เป็นคนตรงไปตรงมาจนออกจะโผงผาง เป็นคนชอบแสดงความคิดเห็นแบบร้าย ๆ โดยหารู้ไม่ว่า มันกำลังสะท้อนกลับเข้าหาตัวเขาเอง

          "โต้ก็จะเป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่มีความสนใจในเรื่องไวรัสเรื่องการล้างโลก แต่ก็ไม่ได้คลั่งอะไรมาก คือเห็นเป็นเรื่องสนุกน่าสนใจ ซึ่งก็จะมีเพื่อนในกลุ่มด้วยที่ชอบ ก็จะชอบพูดถึงเรื่องนี้ว่าจะมีไวรัสอะไรบ้างที่จะล้างโลกได้ แล้ววันหนึ่งมันมีไวรัสอยู่ตัวหนึ่ง ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อน ก็ไม่ค่อยเชื่อ แต่เขาก็ไม่รู้ว่ากำลังจะเกิดอะไรบางอย่างที่ร้ายแรงมาก ๆ กับตัวเอง"

บาส (รับบทโดย นน วงออกัส - ชานน ริกุลสุรกาน)

          หนุ่มหล่อที่มีนิสัยขี้เล่นที่สุดในกลุ่ม ชอบพูดจาทีเล่นทีจริง และเป็นคนที่นำทฤษฎี "โลกกำลังป่วยหนัก เพราะมะเร็งร้ายอย่างมนุษย์คอยกัดกินโลก" มานำเสนอต่อเพื่อน ๆ ในกลุ่ม

          "เรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่รักโลก ก็พยายามหาวิธีที่รักษาโลก ซึ่งก็เป็นวิธีแปลกประหลาด จะเป็นยังไงต้องไปดูกันครับ ต้องบอกว่าจุดขายของเรื่องนี้เป็นการถ่ายแบบ Long Take ประมาณ 10 กว่านาที ไม่มีการคัทเลย การเตรียมงานเลยจะนานกว่าหนังทั่วไปที่เปลี่ยนมุมเปลี่ยนอะไรได้ ซึ่งก็ซ้อมอยู่นานครับกว่าจะผ่านไปได้ก็ยากพอตัวเลย"

เส่ง (รับบทโดย อั้ม –ณัฐพงษ์ อรุณเนตร)

          หนุ่มวัยรุ่นนิสัยกวน ๆ แบบเงียบ ๆ เขาเป็นผู้ที่โน้มน้าวให้เพื่อน ๆ เชื่อมั่นในวิธีการล้างโลกแบบฉบับสุดเกรียนของเขา

          "พี่เอกผู้กำกับเนี่ยจะเป็นคนเงียบๆ พูดน้อย แต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ และทุ่มเทจริง ๆ ครับ ภาพที่ออกมาในสตอรี่บอร์ดเนี่ยพี่เอกจะเป็นคนวาดเองทั้งหมด แล้วทุกอย่างก็โป๊ะ ๆ ๆ ออกมาเป็นหนังเรื่องนี้อย่างชัดเจนครับ"

นัท (รับบทโดย คูเปอร์ – ภัทรพสิษฐ์ สรรพสวัสดีโชติ)

          เป็นเด็กหงิม ๆ ที่เป็นลูกไล่ของกลุ่ม และมักจะโดนเพื่อนในกลุ่มขัดคอเวลาพูดอยู่เสมอ แต่เมื่อถึงเวลา "ล้างโลกโชว์" เขาอาจจะเป็นคนเดียวที่กล้าจุดชนวนระเบิดมากกว่าเพื่อนคนอื่นๆ ก็เป็นได้

          "เรื่องนี้มันสะท้อนปัญหาโลกร้อนนะครับ เห็นมีแต่คนออกมาพูดกันโน่นนี่มากมาย แต่ไม่เห็นทำจริง ๆ ซักที เด็ก ๆ ในเรื่องนี้ก็เลยวางแผนล้างโลกโชว์ให้ทุกคนได้เห็นซะเลยประมาณนี้ครับ ก็ฝากหนังเรื่องนี้ด้วยนะครับ มันเป็นหนังที่น่าติดตาม ห้ามกะพริบตาจริง ๆ ครับ"



หลุดสี่หลุด



ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด (กำกับโดย ก้องเกียรติ โขมศิริ)

          เมื่อของขวัญแห่งความปิติยินดี สามารถแปรเปลี่ยนเป็นของกำนัลแห่งความเกลียดชัง ของทุกอย่างที่คุณได้รับจะพุ่งเป้าโจมตีถึงชีวิต หากความอาฆาตของมนุษย์ถูกใช้ประโยชน์จากความหวังดี ร้านของขวัญแห่งนี้ยินดีมอบความอำมหิตถึงคนที่คุณต้องการ เตรียมรับบรรณาการของขวัญชิ้นนี้จาก "ก้องเกียรติ โขมศิริ" 

          ธาดา (บอย ปกรณ์) หนุ่มพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งที่เพิ่งได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการแผนกมาหมาด ๆ ท่ามกลางความยินดีจากเพื่อนร่วมงานอย่างล้นหลาม หลังจากเสร็จสิ้นงานเลี้ยงฉลอง ธาดาเดินไปพบร้านขายของขวัญแห่งหนึ่งโดยบังเอิญ มันคือร้านที่ขายแต่ของขวัญสำหรับคนที่เราเกลียด อะไรบางอย่างเชิญชวนให้เขาก้าวเข้าไปหามัน และที่สำคัญเขาดันไปรู้ว่ามีคนซื้อของขวัญจากร้านแห่งนี้ให้เขาแล้วด้วย 

           เอาล่ะสิ ความซวยเริ่มมาเยือน ไม่นานหลังจากนั้น ธาดาเริ่มประสบอุบัติเหตุต่าง ๆ ซึ่งล้วนมาจากของขวัญจากร้านแห่งนี้ มีเพียง ศุภกร (โจ๊ก อัครินทร์) เพื่อนสนิทที่คอยช่วยเหลือธาดาให้หลุดพ้นจากการถูกกลั่นแกล้งในครั้งนี้ และต้องตามล่าหาความจริงก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ 



หลุดสี่หลุด


คืนจิตหลุด (กำกับโดย ภวัต พนังคศิริ)

          จากผู้กำกับ "นาคปรก" ผู้กล้าฉีกทุกขนบหนังไทย จะกลับมาหลอมละลายความอหังการ์ในการเผชิญหน้าระหว่าง "สามโจรวัยคะนอง" กับ "ใคร...ในตึกร้าง" ด้วยเกมอำมหิตที่ต้องเอาชีวิตเป็นเดิมพัน โหดกว่าใช่ว่าจะรอด เหนือกว่าใช่ว่าจะปลอดภัย ยิ่งคิดว่าตัวเองเหนือกว่าเท่าไร ความตายยิ่งใกล้ตัวมากขึ้นเท่านั้น

          หลังจากบุกปล้นบ้านหลังหนึ่งเสร็จเรียบร้อย สามโจรวัยคะนองอย่าง "หนึ่ง", "สอง" และ "โจ" รีบเดินทางกลับบ้านเพื่อแบ่งของที่ร่วมปล้นมาด้วยกัน แต่ไปได้ไม่ถึงครึ่งทาง ความซวยก็มาเยือน เมื่อพวกเขาเห็นตำรวจสายตรวจเข้า จึงต้องขับรถเข้าไปหลบซ่อนตัวที่โรงพยาบาลร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งที่แห่งนี้เองที่พวกเขาได้พบกับ "ใครบางคน" หรือ "อะไรบางอย่าง" ที่เข้ามาท้าทาย "อำนาจ" ของเขาทั้งสามที่แม้จะมีปืนอยู่ในมือ ก็ใช่ว่าจะชนะเสมอไป




หลุดสี่หลุด


ฮู อา กง (กำกับโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล)

          หฤหรรษ์ชวนหัวไปกับครอบครัวเพี้ยนสุดขั้ว รั่วหลุดโลก วายป่วงสุดเดช ในแบบฉบับของผู้กำกับหลากสไตล์ "มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล"

          เมื่อ "อากง" แห่ง "ตระกูลไพศาลวิบูลย์วานิช" ได้ลาจากโลกนี้ไป พร้อมทิ้งปริศนาบางอย่างค้างคาไว้ มันอาจจะเป็นความลับที่ไม่มีใครเคยล่วงรู้ หรือตู้ซ่อนทรัพย์สมบัติล้ำค่าอันหาที่เปรียบมิได้ ความหวังที่จะรวยของลูกๆ กลายเป็นความซวยของหลาน ๆ นิสัยแปลกประหลาดทั้ง 5 คนที่ต้องตามไขปริศนาให้กระจ่าง ท่ามกลางความเฮี้ยนของศพอากงที่สั่งเสียก่อนตายว่า...

          "อย่าเพิ่งเผาศพอั๊วจนกว่า..."




เกร็ดภาพยนตร์ หลุดสี่หลุด

          1. จุดกำเนิดโปรเจ็คต์ หลุดสี่หลุด นี้ เกิดมาจากไอเดียและความสร้างสรรค์ของ เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ นักเขียนบทมือฉมังคนหนึ่งของวงการหนังไทย และเป็นผู้ก่อตำนานการ์ตูน จิตหลุด อันลือลั่นนั่นเอง

          2. โดยเอกสิทธิ์เป็นผู้เขียนบททั้ง 4 เรื่องจิตหลุดนี้ และมีส่วนร่วมเสนอแนะรวมถึงเลือกผู้กำกับร่วมกับโปรดิวเซอร์ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" ผู้ชื่นชอบบทภาพยนตร์เรื่องต่างๆ และไอเดียเรื่องจิตหลุดของเอกสิทธิ์เป็นอย่างมาก และเปิดโอกาสให้เอกสิทธิ์นั่งแท่นกำกับ 1 ใน 4 เรื่องของโปรเจ็คต์นี้เป็นครั้งแรก

          3. ภาพยนตร์ที่สร้างจากผลงานการ์ตูน "จิตหลุด" ของเอกสิทธิ์ก็คือ 13 เกมสยอง (2549 กำกับโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) และ สี่แพร่ง ตอน ยันต์สั่งตาย (2551 ปวีณ ภูริจิตปัญญา) ซึ่งเอกสิทธิ์เป็นผู้ร่วมเขียนบททั้งสองเรื่อง

          4. ทั้งสี่เรื่องสี่แนวใน หลุดสี่หลุด เป็นเรื่องที่เขียนขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อโปรเจ็คต์นี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "จิตหลุด" อันหมายถึง ความหลอนระทึกที่เล่นกับจิตของมนุษย์โดยตรง นั่นคือ

          - กรียน ล้างโลก กำกับโดย เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ เป็นตอนเปิดเรื่องเรียกน้ำย่อยอาการสั่นประสาทเล็กๆ และจบลงอย่างพลิกความคาดหมาย ก่อนส่งไม้ผลัดให้เรื่องต่อๆ ไปที่หนักข้อความหลอนขึ้นเรื่อย ๆ

          - ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด กำกับโดย ก้องเกียรติ โขมศิริ ซึ่งเป็นครั้งแรกของเขาที่ได้มาร่วมงานกับสหมงคลฟิล์ม โดยความตลกร้ายของเรื่องนี้ก็ยังคงกลิ่นอายและสไตล์ของผู้กำกับคุณภาพคนนี้ เช่นเคย

          - คืนจิตหลุด กำกับโดย ภวัต พนังคศิริ ด้วยความจริงจังของเนื้อเรื่อง, ตัวละคร และการกำกับในเรื่องนี้ จะทำให้คุณหลอนลึกระทึกขวัญกับบทสรุปที่ไม่อาจคาดเดาอะไรได้ทั้งสิ้น

          - ฮู อา กง กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ที่ยกขบวนคาแร็คเตอร์เด็ด ๆ ที่อุดมด้วยความเพี้ยนมาปะทะความเฮี้ยนของเรื่องราว ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือความสนุกเหนือชั้น

          5. รวมนักแสดงมากฝีมืออย่าง อนันดา เอเวอริงแฮม, บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, อเล็กซ์ เรนเดลล์, โจ๊ก อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ และนางเอกน้องใหม่ อลิส ทอย พร้อมทีมนักแสดงรุ่นใหม่กับการพลิกบทบาทอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งจะทำให้คุณ จิตหลุด โดยไม่รู้ตัว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุดสี่หลุด อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2554 เวลา 14:40:09 8,054 อ่าน
TOP