x close

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง



อนุบาลเด็กโข่ง (สหมงคลฟิล์ม)

กำหนดฉาย : 11  มิถุนายน 2552
แนว : คอมเมดี้
นำแสดง : นพฤทธิ์  สุริวงศ์, คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์, ด.ญ. กัจนฐานียา  ศรีโรจน์วัฒนะ, ด.ช. เศรษฐวุฒิ  มนัสปิติสุข, ด.ช. ปรเมศร์  โทนเนินสูง, ด.ช. ศกานต์  ชาวบ้านเกาะ
กำกับ : ทวีวัฒน์  วันทา
เรื่อง/บทภาพยนตร์ : ทวีวัฒน์ วันทา

      ภาพยนตร์อภิมหาสงครามของ "เด็กตัวกระจิ๊ด"

      ที่จะพาคุณไปสัมผัสเรื่องราวมิตรภาพ ความรัก การทรยศหักหลัง

      สู่วิถีแห่งความยิ่งใหญ่เพื่อช่วงชิงการเป็น "แก๊งอนุบาล"

      อันดับหนึ่งที่ทุกคนต้องยอมก้มหัว

      ผลงาน "แอ๊บใส" ที่สุดในชีวิตของผู้กำกับสุดแนว "คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา"

      พร้อมด้วยเหล่าแก๊งสเตอร์ตัวจิ๋วหน้าใหม่ ที่ไม่ว่าแก๊งไหนๆ ก็ต้องหลีกทาง

   
   และกับการปรากฏตัวบนแผ่นฟิล์ม ครั้งแรกของเจ้าแม่นิตยสารทีนเอจ และเอ็มวีของ 

      "ยิปซี - คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์"

      ระวัง...เตรียมตัวให้พร้อม !! เหล่าทะโมนตัวจิ๋วจะมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเปรอะใบหน้าคุณ


เรื่องย่อ

          "แก๊งคิงคอง" มหาอำนาจที่เหล่าเด็กอนุบาลต่างเคารพและยำเกรงเป็นที่สุด ไม่ว่าจะมีแก๊งไหนๆ พยามจะโค่นล้มก็ต้องพ่ายแพ้ต่อแก๊งคิงคองอยู่ร่ำไป นั่นเป็นเพราะ โอม (นพฤทธิ์ สุริวงศ์) หัวหน้าแก๊งผู้น่าเกรงขาม ที่มีร่างกายสูงใหญ่ผิด (ปกติ) กว่าเด็กอนุบาล 3 ทั่วไป จนไม่มีเด็กคนไหนกล้าหือ รวมไปถึงการมีลูกน้องผู้ซื่อสัตย์อย่างมือขวา จอน (ด.ช.เศรฐวุฒิ มนัสปิติสุข) มือซ้ายอย่าง อั๋น (ด.ช.ศกานต์ ชาวบ้านเกาะ) และ เปี๊ยก (ด.ช.ปรเมศร์ โทนสูงเนิน) ลูกไล่ประจำแก๊ง ทำให้ไม่มีทีท่าว่าจะมีใครมาโค่นแก๊งคิงคองลงจากบัลลังค์ได้

          จนเมื่อวันหนึ่งโอมได้พบกับ ออม (คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์) นักเรียนสาวม.ปลาย โดยที่โอมก็เกิดอาการตกหลุมรักออมเข้าอย่างเต็มเปา ถึงกับต้องหลอกว่าอายุเท่ากันแถมยังลงทุนปลอมตัวเป็นเด็ก ม.ปลาย เพื่อหวังจะพิชิตใจเธอให้ได้ และที่ร้ายคือโอมปกปิดเรื่องนี้กับแก๊งคิงคอง เมื่อหัวหน้าแก๊งหัวใจว้าวุ่น ความมั่นคงของแก๊งจึงเริ่มสั่นคลอน ประกอบกับการปรากฏตัวของ จำเนียร (ด.ญ.กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒนะ) เด็กสาวลึกลับ ที่มาขอเข้าแก๊งโดยมีแผนการโค่นล้มแก๊งคิงคองอย่างร้ายกาจ  เมื่อปัญหาเรื่องแก๊งเริ่มยุ่งเหยิง เรื่องรักเริ่มขมวดปมหนาขึ้น โอมจึงต้องลุกขึ้นมากอบกู้ศักดิ์ศรีของแก๊งและพิชิตใจสาวม.ปลายไปด้วย มหากาพย์สงครามความรัก การเชือดเฉือนคม ของ "เด็กตัวกระจิ๊ด" จึงเริ่มต้นขึ้น ที่จะสร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานในหัวใจของคุณอย่างแน่นอน



เกร็ดภาพยนตร์

          ใครจะเชื่อว่าวันหนึ่งเราจะได้เห็นหนังแอ๊คชั่นแฟนตาซีพันธุ์ไทยอย่าง "ขุนกระบี่ ผีระบาด" ที่ออกมาฉีกทุกภาพของเหล่าฮีโร่ที่อยู่บนโลกนี้ เช่นเดียวกันกับตอนที่เราได้ทำความรู้จักหนังวัยรุ่นเรตฮา ที่แหวกเอาเรื่องลึกที่ไม่มีใครกล้าล้วงมาทำเป็นหนังทีนเอจสายพันธุ์ใหม่อย่าง "อสุจ๊าก" แล้วใครจะเชื่อว่าผู้ชายชื่อ "คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา" ที่เป็นเจ้าของผลงานสองเรื่องที่กล่าวถึงข้างต้น จะขอลบภาพเดิมๆ มาเปิดเผยมุม "คิขุอาโนเนะ" ในตัวออกมาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขา กับภาพยนตร์ลำดับที่สามเรื่องนี้ที่มีชื่อสะดุดตาและสะดุดหูว่า "อนุบาลเด็กโข่ง"

          "อนุบาลเด็กโข่ง" ผลงานเรื่องใหม่ของ "คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา" ที่ขอเปลี่ยนลุกส์มา "แอ๊บใส" เผยให้ทุกคนได้เห็นความน่ารักที่ถูกเก็บงำไว้ใต้หนวดเครา ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้เขาได้หยิบเอาผลงานหนังสั้นของตัวเองเรื่อง "หัวหน้า" จากโครงการชวนเด็กดูหนังของ สสส. (สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ) ที่เคยสร้างความประทับใจมาแล้ว มาสานต่อเป็น "อนุบาลเด็กโข่ง" หนังแนวแอ๊คชั่นคอเมดี้น่ารักๆ สมวัยกระเตาะ ที่พูดถึงเรื่องราวของเหล่าแก๊งสเตอร์อนุบาล กับสงครามถุงน้ำ กระสุนถั่วเขียว หุ่นยนต์กระดาษ ฐานทัพใต้ต้นไม้ ฯลฯ อบอวลไปด้วยเรื่องของมิตรภาพ ความรัก การหลอกลวง การทรยศหักหลัง สังคมที่ผู้ใหญ่อาจไม่รู้ของเหล่าบรรดาฟันน้ำนม ผ่านเรื่องราวของเด็กที่มีรูปร่างโตกว่าเด็กอนุบาลทั่วไปจนได้รับฉายาว่า "เด็กโข่ง" 

          ซึ่งงานนี้ผู้กำกับก็คัดเลือกเอาเหล่านักแสดงวัยกระเตาะหน้าใหม่ที่มีความแสบซนจัดจ้านมาตั้งตัวเป็น "แก๊งอนุบาลเด็กโข่ง" ขอท้าชนแก๊งฟันน้ำนมทุกหมู่เหล่า รวมไปถึงการได้นางแบบวัยรุ่นที่มีดีกรีความน่ารักไม่เกรงใจหัวใจหนุ่มๆ อย่าง "ยิปซี" คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์" ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการถ่ายแบบหนังสือวัยรุ่นและเอ็มวีดังๆ มากมายมาประเดิมเล่นหนังเป็นครั้งแรก กับบทบาทสาวม.ปลายมากด้วยเสน่ห์ที่ใครได้เห็นเป็นต้องตกหลุมรัก เมื่อบวกกับการเนรมิตโลกแห่งจินตนาการของวัยเด็กที่ผู้กำกับ คุ้ย - ทวีวัฒน์ ถ่ายทอดออกมาในหนังเรื่องนี้แล้ว คงไม่แปลกอะไรที่คุณจะตกหลุมรักหนังเรื่องนี้และนึกถึงตัวเองเมื่อครั้งมีความสูงเพียงร้อยเซนติเมตรกว่าๆ อีกครั้ง



เปิดสมุดพกอนุบาลเด็กโข่ง

"โฉมหน้าแก๊งสเตอร์ตัวจิ๋วหน้าใหม่ ที่ไม่ว่าแก๊งไหนๆ ต้องหลีกทาง"

โอม - นพฤทธิ์  สุริวงศ์

 



ชื่อเสียงเรียงนามในแก๊ง โอม

สถานะ : หัวหน้าใหญ่
ฉายา : "โอม เดอะก๊อดอ๊อฟคิงคอง"

ข้อมูลส่วนตัว

          เป็นหัวหน้าแก๊งคิงคอง เป็นที่เคารพของลูกน้อง ชอบวางมาดเพราะกลัวเสียฟอร์ม ลูกน้องเคารพ  แต่จริงๆ แล้วเป็นคนหัวอ่อน ถูกชักจูงได้ง่าย และมีจิตใจดี ขี้อาย แอบหลงรักสาวม.  ปลายที่ชื่อออม


The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  Profile

นพฤทธิ์  สุริวงศ์    ชื่อเล่น  น้องโอม 

อายุ : ???
การศึกษา : ???
โต (ขึ้นกว่านี้) อยากเป็น : นักบินอวกาศ
ผลงานที่ผ่านมา : หนังทุกเรื่องของผู้กำกับ “คุ้ย-ทวีวัฒน์”

พี่คุ้ยพูดถึงน้องโอม

          "ตอนแรกก็ไม่ได้ล็อกว่าจะเป็นโอมมาตั้งแต่แรกนะ เราก็พยายามมองหาคนอื่นก่อน (หัวเราะ) เริ่มตั้งแต่ลาดกระบังยันฝั่งธนฯ หามาเยอะมาก  บางคนได้แต่ไม่มีคาร์แร็กเตอร์ บางคนดูดีแต่เสียงเป็นผู้ใหญ่  ต้องบอกก่อนว่าคาแร็กเตอร์โอมที่เป็นเด็กโข่ง มันต้องเป็นเด็กที่ตัวโตมากๆ ต้องหาเด็กที่อายุมากกว่า 15 ปี ขึ้นไป แล้วอนาโตมี่เค้าต้องดูเป็นเด็กด้วย  รูปร่างอ้วนใหญ่ เวลาแต่ชุดอนุบาลแล้วต้องดูเป็นเด็กได้ แล้วต้องมีคาแรกเตอร์อีก ใช้เวลาควานหานานมากแต่ก็ยังไม่ได้สักที จนสุดท้ายพี่ปรัชถามว่าทำไมไม่เอาพระเอกหนังสั้นมาล่ะ ก็คือโอมคนนี้ล่ะครับ เขาแสดงหนังสั้น เรื่องผู้ชนะกับหัวหน้ามาก่อน ก็ค่อนข้างรู้ทางกันมาอยู่แล้ว จริงๆ แล้วโอมเป็นแผน 2 ที่เราจะเอาไปขายพี่ปรัช พอดูหน่วยก้านแล้วพี่ปรัชก็โอเค ที่ตลกคือมาวันแรกเนี่ยไม่มีใครเชื่อเลยว่าเขาจะเป็นพระเอกหนังนะ เพราะหน้าตาดิบได้ใจซะขนาดนั้น"

เซฟ - ด.ช.เศรฐวุฒิ มนัสปิติสุข




ชื่อเสียงเรียงนามในแก๊ง จอน

สถานะ : รองหัวหน้า
ฉายา : "ขงเบ้งน้อย จอมวางแผน"

ข้อมูลส่วนตัว

          เป็นรองหัวหน้าแก๊งคิงคอง บ้านขายก๋วยเตี๋ยว มีฐานะดี   เรียนดีที่สุดในกลุ่ม รักเพื่อน เป็นกันเอง กล้าหาญ มีความเป็นผู้นำ พูดตรง เป็นตัวของตัวเอง

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  Profile

ด.ช.เศรฐวุฒิ มนัสปิติสุข      ชื่อเล่น  น้องเซฟ 

อายุ : 7 ขวบ
การศึกษา : ประถมศึกษาปีที่ 3/4 โรงเรียนเซนต์โดเมนิค
โตขึ้นหนูอยากเป็น : นักประดิษฐ์หุ่นยนต์

พี่คุ้ยพูดถึงน้องเซพ

          "น้องเซฟที่รับบทเป็นจอน จอนจะเป็นรองหัวหน้าแก๊งคิงคอง คาแรกเตอร์ก็จะเป็นคนทะเยอทะยาน ตาจะดูมุ่งมั่นเกินเด็ก ก็ไปหาตั้งแต่ศูนย์เยาวชน ศูนย์กีฬาสุดท้ายก็ไปจบที่ศูนย์เทควันโด ที่ศูนย์เยาวชนดินแดง ก็ไปเจอน้องเซฟ  ตอนที่เจอปุ๊ปก็รู้สึกเข้าตาเลย ด้วยเสียง ด้วยแววตา ตรงกับคาแรกเตอร์ของตัวละครตัวนี้เป๊ะ แล้วที่สำคัญก็คือยังไม่เคยผ่านงานอะไรมาก่อนด้วย เรียกว่าพกความสามารถที่สดมาแบบเต็มกระบุง  ในเรื่องเซพต้องมีฉากเศร้า ต้องแค้น ต้องเสียใจ โมโห และมีแอ็กชั่นด้วย คือเค้ามีพื้นฐานเทควันโดอยู่แล้ว ถือว่าแคสมาถูกคนเลย"

เจมส์ - ด.ช.ศกานต์ ชาวบ้านเกาะ




ชื่อเสียงเรียงนามในแก๊ง อั๋น

สถานะ
: ลูกน้องคนโปรดของโอม
ฉายา : "หมูพริ้วจอมป่วน"

          ข้อมูลส่วนตัว อั๋นเป็นลูกน้องคนสนิทของโอม เป็นผู้ตามที่ดี ชอบอวดรู้แม้กระทั้งเรื่องที่ไม่รู้จริงๆ ก็ยังคิดว่ารู้  ชอบทำอะไรโง่ๆ ซื่อๆ พูดไม่ค่อยคิด งงๆ เอ๋อๆ เป็นคู่ปรับของเปี๊ยก


The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  Profile

ด.ช.ศกานต์ ชาวบ้านเกาะ  ชื่อเล่น น้องเจมส์ 

อายุ : 7 ขวบ
การศึกษา : ประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนวัดธรรมาอภิรตาราม
โตขึ้นหนูอยากเป็น : เป็นตำรวจและสามารถแปลงร่างเป็นอุลตร้าแมนแม็กได้

พี่คุ้ยพูดถึงน้องเจมส์

          "เจ้าเจมส์นี่แสบเกินคำบรรยาย (หัวเราะ) คือตัวละครอั๋นเป็นลูกน้องคนสนิทของโอม คาแรกเตอร์ก็จะเป็นผู้ตามที่ดี ชอบอวดรู้แม้กระทั้งเรื่องที่ไม่รู้จริงๆ ก็ยังคิดว่ารู้  ชอบทำอะไรโง่ๆ ซื่อๆ พูดไม่ค่อยคิด งงๆ เอ๋อๆ เราก็เลยพยายามหาเด็กที่คนเห็นปุ๊บแล้วรู้สึกอมยิ้มหรือหัวเราะได้เลย ซึ่งทีมงานของเราไปเจอเจมส์กำลังเดินตลาดกับแม่อยู่ แล้วรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างในตัวเด็กคนนี้ ก็เลยเรียกให้มาแคส   วันแรกที่มาแคสเจมส์ไม่เอาอะไรเลยครับ จะกินข้าว กินนม จะกลับบ้านท่าเดียว ดื้อสุดๆ กะว่าจะตัดใจไม่เอาเขาอยู่แล้ว แต่พอเห็นเขาคุยเล่นกับแม่ แล้วเห็นอากัปกิริยาธรรมชาติของเขา ก็รู้สึกเลย"

น้องออมทอง - ด.ช. ปรเมศร์  โทนเนินสูง




ชื่อเสียงเรียงนามในแก๊ง เปี๊ยก

สถานะ
: ลูกไล่ประจำแก๊ง
ฉายา : "คาสโนว่าตัวจิ๋ว"

ข้อมูลส่วนตัว

          เปี๊ยกเป็นลูกไล่ในแก๊งคิงคอง ชอบทำตามเพื่อน ขี้ขลาด เชื่อฟังหัวหน้าและเพื่อนๆ  หน้าตาดูสงสัยอยู่ตลอดเวลา และเป็นลูกไล่ในแก๊ง แต่เจ้าชู้ชนิดหาตัวจับยาก

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  Profile

ด.ช. ปรเมศร์  โทนเนินสูง  ชื่อเล่น น้องออมทอง 

อายุ : 6 ขวบ
การศึกษา : ชั้นอนุบาล 3/2 โรงเรียนอนุบาลบุษยมาสปู่เจ้า
โตขึ้นหนูอยากเป็น : นักบิน

พี่คุ้ยพูดถึงน้องออมทอง

          "เปี๊ยกจริงเป็นบทที่จะต้องโดนกดขึ่จากเพื่อนๆ หมด ถ้าใช้ไปซื้อน้ำ เปี๊ยกก็จะไปซื้อน้ำอะไรประมาณนี้ครับ แล้วคาแรกเตอร์ต้องเป็นเด็กน่ารักจ๋องๆ ซึ่งน้องออมทองที่มารับบทนี้เราได้มาจากโมเดลลิ่ง เพราะตามโมจะมีเด็กน่าตาน่ารักจิ้มลิ้มตามคาแรกเตอร์นี้เยอะ ตอนที่เจอน้องออมทองครั้งแรกที่มาแคส ก็ยังไม่เห็นอะไรที่พิเศษในตัวเขานะ แต่พอให้เขาเข้าคู่กับเด็กผู้หญิงอีกคนหนึ่งเท่านั้นแหละ ดูเขามีลีลาการแสดงและการพูดการจาที่มีเสน่ห์มาก แล้วก็มีจินตาการที่จะแสดงออกมา อย่างในเรื่องก็ต้องมีฉากที่ต้องเดินควงกับสาว ถือว่าเป็นฉากที่น่ารักมากรับรองว่าดูแล้วได้อมยิ้มแน่นอน"

น้องคิตตี้ - ด.ญ.กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒน




ชื่อเสียงเรียงนามในแก๊ง จำเนียร
สถานะ : น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์
ฉายา : เด็กหญิงจากนอกโลก

ข้อมูลส่วนตัวจำเนียร

          เด็กผู้หญิงที่ตาข้างหนึ่งถูกปิดไว้ และมีตุ๊กตาหมีติดตัวอยู่ตลอดเวลาชอบทำตัวลึกลับน่าสงสัย เป็นสมาชิกคนใหม่ที่ถูกครหาว่าจะพาหายนะมาเยือน


The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  Profile

ด.ญ.กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒน  ชื่อเล่น น้องคิตตี้

อายุ : 11 ปี
การศึกษา : โรงเรียนวัดคลองชัน
ผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมา : อรหันต์ซัมเมอร์ (พ.ศ. 2551) , โหดหน้าเหี่ยว (พ.ศ. 2552)
โตขึ้นหนูอยากเป็น : คุณครู

พี่คุ้ยพูดถึงน้องคิตตี้

          "น้องคิตตี้นี่จะเป็นที่รู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตาจากโฆษณาและภาพยนตร์กันมาแล้ว คือคาแรกเตอร์ของตัวจำเนียรจะต้องมีความลึกลับซับซ้อน ก็ต้องได้นักแสดงเด็กที่มีผีมือทางการแสดงหรือเคยผ่านงานแสดงมาแล้ว จำเนียรต้องปิดตาข้างนึง น่าจะไม่เห็นอะไรเลยมาแบบหลอนๆ แสดงแอ็คติ้งแค่แววตาอย่างเดียว ห้ามพูดพริ้ว ต้องพูดแข็งๆ พูดเป็นคำๆ เลยครับ เราก็เลยทาบทามน้องคิตตี้มา น้องเค้าก็มาแคส  เรารู้สึกว่าน้องมาแสดงน้องใช้แค่ 10 % ของน้องเองนะ แต่น้องเล่นได้สุดยอดมาก เราต้องโกหกคิตตี้ว่าคิตตี้เล่นเป็นเด็กมาจากนอกโลก คิตตี้เป็นมนุษย์ต่างดาว เค้าก็เล่นให้ดู  และหลังจากเราได้สังเกตดูผ่านกล้อง ดูจากแววตา สีหน้าดูจากอะไร  ถึงบทจะบังคับว่าเล่นแข็งๆ แต่น้องเค้าก็จะมีแววตาที่เล่นลึกดีนะ ก็น้อยคนที่จะเข้าใจอะไรแบบนี้ แต่คิตตี้เข้าใจ   แต่รู้สึกว่าดีเลยนะ  คิตตี้เล่นบทนี้ได้ดีมาก"

น้องนีโม - ด.ญ.ปุณณดา วอสเบียน




ชื่อเสียงเรียงนามในแก๊ง แพร

สถานะ : เป็นกิ๊กของคนในแก๊งคิงคอง
ฉายา : ลิ้ตเติ้ลปารีส ฮิลตัน

ข้อมูลส่วนตัว

          สวย...เริ่ด...เชิด...หยิ่ง


The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  Profile

ด.ญ.ปุณณดา วอสเบียน   ชื่อเล่น   น้องนีโม

อายุ : 5 ขวบ
การศึกษา : ชั้นอนุบาล 3 /4 โรงเรียนอนุบาลโชคชัย
ผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมา : ส้มตำ(พ.ศ.2551)
โตขึ้นหนูอยากเป็น : อั้ม-พัชราภา หรือ แพนเค้ก ก็ได้

พี่คุ้ยพูดถึงน้องนีโม

          "น้องนีโมนี่เห็นกันมาตั้งแต่ยังแบเบาะ พอยิ่งโตก็ยิ่งมีแวว แล้วก็มีคาแรกเตอร์ความน่ารักเป็นของตัวเอง ในเรื่องต้องเล่นเป็นกิ๊กของเปี๊ยก ตอนที่เขียนบทให้นีโมพูดเราก็กังวลเหมือนกันว่าจะทำได้หรือเปล่า สรุปว่าน้องเค้าแสดงได้ดีมาก ใครที่ได้ดูฉากไฮไลท์ที่เขากับเปี๊ยกต้องแยกทางกัน รับรองว่าจะต้องตกหลุมรักแน่นอน"



เปิดตัวนางฟ้าในใจ เด็กโข่ง

ยิปซี คีรติ

 



          ใช่ว่าในหนังสุดน่ารักเรื่อง "อนุบาลเด็กโข่ง" หนังที่ว่าด้วยเรื่องราวในโลกของ "เด็กตัวกระจิ๊ด" ที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรัก ความหมายของคำว่าเพื่อนที่บางคนอาจหลงลืมไป จะมีแต่เหล่าแก๊งสเตอร์ตัวจิ๋วหน้าใหม่มาเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเท่านั้น เพราะว่าผู้กำกับ "คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา" เขาภูมิใจและเต็มใจเสนอนางเอกสาวคนใหม่ที่จะเจริญรอยตาม "บอลลูน - พิณสุดา" จากผลงานเรื่องก่อนอย่าง "ขุนกระบี่ ผีระบาด" หรือ "ผิง - พิมพาภรณ์" จาก "อสุจ๊าก" ก้าวเข้าสู่ฐานะนางฟ้าคนใหม่ (ในใจหนุ่มๆ ) นามว่า "ยิปซี - คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์" สาวน้อยวัย 22 ปี ที่ได้รับสมญานามว่าเป็นเจ้าแม่ถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่นมาหลายหัว บวกกับโฆษณาดังๆ มากมาย รวมไปถึงเป็นนางเอกเอ็มวีให้กับศิลปินชื่อดัง อาทิ เพลง "คนดื้อดึง" ของวง NICE TO MEET YOU หรือเพลง "รักได้คนเดียว" ของศิลปิน เตชินทร์ งานนี้การันตีได้ถึงความน่ารักและเสน่ห์ที่พกติดตัวมาด้วยเต็มกระบุง และท้าให้ทุกสายตาได้พิสูจน์ว่านางเอก (ทุกเรื่อง) ของผู้กำกับ คุ้ย-ทวีวัฒน์นั้นน่ารักมั่กๆ ซึ่งเจ้าตัวถึงที่มาของนางเอกคนใหม่นี้ว่า

          "คือเราอยากได้ผู้หญิงที่ผู้ชายเห็นแวบแรกแล้วตกหลุมรักเลยทันที  คือในเรื่องพอโอมได้เจอกับออมครั้งแรกจะรู้สึกปิ๊งเลยทันที แต่ด้วยความที่โอมไม่รู้ว่าความรักคืออะไรเพราะยังเป็นเด็ก แต่รู้สึกว่าทำไมผู้หญิงคนนี้ติดตาเขาไปตลอดจนทำให้เก็บไปฝันได้ ก็เลยต้องหาผู้หญิงที่มีเสน่ห์มากๆ มารับบทออมสาวม.ปลายในเรื่องนี้ ไม่ใช่เพราะเซ็กซี่ แต่เป็นเสน่ห์ที่มาจากตัวเขาเอง เราก็เลยลองแคสติ้งดู ก็มีหลายคนที่ลองๆ ดู  จนได้มาเจอกับยิปซี ครั้งแรกที่เห็นเนี่ย รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้มีออรามาก น้องเขาเล่นของหรือเปล่า (หัวเราะ) ก็รู้สึกว่านี่แหละคนที่จะมารับบทออมในเรื่องนี้"

          น้องยิปซีเป็นผู้หญิงที่น่ารักมีเสน่ห์เฉพาะตัว แล้วก็แสดงได้ดีมาก ดีจนไม่น่าเชื่อว่านี่เป็นเรื่องแรกของเขา แสดงได้ขนาดนี้น่าจะไปได้ไกลแล้วนะ คือหน้าตาก็ดี นิสัยก็ดี แสดงก็ดี คือทุกอย่างครบหมด แล้วเขาก็มีความตั้งใจที่จะเข้าใจคาแรกเตอร์ของตัวละครที่เขาเล่น  ก็พยายามถามเขาว่าเคยอกหักมั้ย เพราะตัวละครตัวนี้ต้องทุ่มเทให้กับชายคนหนึ่ง แต่เขากลับไม่เลือกเธอ ก็เลยให้เขาทำหน้าท่าทางตามอาการต่างๆ ทั้งเศร้า เสียใจ คือเขาต้องมีแววตาดราม่าได้ ต้องรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้น่าสงสารได้ แค่ยังไม่รู้จุดยืนเขาเอง คือโดยรวมแล้วตัวละครตัวนี้ต้องดูดี"


The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  profile        

ยิปซี คีรติ



PROFILE  

  ชื่อ : คีรติ  มหาพฤกษ์พงศ์    
  ชื่อเล่น : ยิปซี
  วัน/เดือน/ปีเกิด : 12 สิงหาคม พ.ศ.2530  
  ส่วนสูง/น้ำหนัก : 165 ซ.ม. / 47 ก.ก   
  ผลงานที่ผ่านมา
โฆษณา

          - ขนมอบกรอบเคนโด้, ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์, ลูกอมซูกัส, true move

มิวสิควีดีโอ

          - คนดื้อดึง ศิลปิน nice to meet you
          - แค่หนึ่งในคนใกล้ตัว ศิลปิน forget me not
          - รักได้คนเดียว - เตชินทร์

ภาพยนตร์สั้น

          - หวานขม BITTERSWEET BOYdPOD THE SHORT FILM ตอน "น้องเอ๋ย"

  การศึกษา : ศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ (อินเตอร์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย    
  งานอดิเรก : เล่นไอซ์สเก็ต, ถ่ายรูป, วาดรูป
  อาหารจานโปรด : อาหารญี่ปุ่น,อาหารอิตาเลี่ยน
  ผลไม้ที่ชอบ : สตอเบอร์รี่
  เครื่องดื่มสุดโปรด : ช็อคโกแลตเย็น
  เครื่องประดับคู่ใจ : สร้อยคอ, แหวน, กิ๊บติดผม
  สัตว์ที่ชอบ : กระต่าย, แมว
  ประเทศที่อยากไป : ญี่ปุ่น
  แหล่งช็อปปิ้ง : สยามฯ, จตุจักร
  นักร้องที่ชื่นชอบ : Rihanna, ดา เอ็นโดฟิน, BIGBANG, Beyonce, wondergirls
  หนังที่ชอบ : Batman, Spider man, love actually
  เว็บไซต์แฟนคลับ   


The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  Director profile



คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา

 



          ใครก็ตามที่ติดตามความเคลื่อนไหวของวงการหนังไทยในช่วง 4-5 ปีหลัง คงไม่มีผู้ใดกล้าปฏิเสธว่า "คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา" คือผู้กำกับที่มีความ "กล้า" ที่จะนำเสนอหรือใส่สีสันออกมาในรูปแบบที่ "ฉีก" และ "แหวกแนว" มากที่สุดคนหนึ่งในบรรดาผู้กำกับของยุคเจเนอเรชั่นนี้ แม้หลายคนอาจรู้สึกตั้งคำถามหรือถึงขนาดเบือนหน้ากับ "ลูกบ้า" ที่เขาตั้งอกตั้งใจใส่เข้าไปในหนังเรื่องที่ผ่านมาอย่าง "ขุนกระบี่ผีระบาด" และ "อสุจ๊าก"  แต่ในทางกลับกัน "ลูกบ้า" ลูกเดียวกันนี้ ก็ทำให้มิติของหนังไทยมีความต่างและแปลกใหม่จากรูปแบบเดิมๆ ที่มีอยู่ล้นตลาดหนังบ้านเรามิใช่หรือ

          จนมาถึงผลงานเรื่องล่าสุด "อนุบาลเด็กโข่ง" ลูกบ้าลูกเดิมได้ถูกเพาะบ่มคลุกเคล้าส่วนผสมได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นลูกบ้าที่ "ใส" และ "สะอาดหมดจด" ที่สุดในชีวิตของเขา จึงน่าติดตามว่ามุม "แอ๊บใส" ครั้งนี้ของ "คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา" จะคว้าหัวใจคนดูให้สมกับที่หัวใจดวงเล็กๆ ของเหล่าบรรดาน้องหนูในเรื่องที่ทุ่มเกินร้อยให้กับหนังเรื่องนี้หรือไม่

ผลงานที่ผ่านมา

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ปี พ.ศ. 2545  

          - ผลงานภาพยนตร์สั้น "ขุนกระบี่ภาค 1" ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ และรางวัลภาพยนตร์โดดเด้ง จากการประกวดภาพยนตร์สั้นของ Fat Film

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ปี พ.ศ. 2546 

          - ผลงานภาพยนตร์สั้น "ขุนกระบี่ภาค 4" ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ จากการประกวดภาพยนตร์สั้นของ Fat Film และได้โกอินเตอร์ไปฉายโชว์ที่เทศกาลหนังประเทศไอร์แลนด์

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ปี พ.ศ. 2547

          - ผลงานภาพยนตร์สั้น "ผู้ชนะ" ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรางวัลป๊อบปูล่าโหวต จากการประกวดภาพยนตร์สั้นของ Fat Film

          - ผลงานภาพยนตร์แบบเต็มสตรีมครั้งแรกกับ "ขุนกระบี่ ผีระบาด" (ฟิล์มบางกอก) ซึ่งภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น "ขุนกระบี่ ฮีโร่ OTOP"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ปี พ.ศ. 2550 

          - ผลงาน "อสุจ๊าก" (สหมงคลฟิล์ม) ที่ฉีกทุกรูปแบบหนังวัยรุ่นของเมืองไทยที่เคยมีมา

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ปี พ.ศ. 2551 

          - ผลงานหนังสั้นเรื่อง "หัวหน้า" จากโครงการชวนเด็กดูหนังของ สสส. ที่เริ่มเผยความแอ๊บใสในตัวผู้กำกับมาดเข้มคนนี้

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/17280877.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ปี พ.ศ. 2552

          – ผลงานที่แอ๊บใสได้อีกที่สุดในชีวิต "อนุบาลเด็กโข่ง"


เปิดหัวใจคุณครูใหญ่แห่งอนุบาลเด็กโข่ง



คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา

 



          อนุบาลเด็กโข่ง เริ่มจากไอเดียและพล็อตที่ถูกพัฒนา มาจากหนังสั้นของตัวเองเรื่อง "หัวหน้า" ในโครงการชวนเด็กดูหนังของ สสส. (สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ) คือตอนนั้นได้โจทย์จากสสส.ว่าต้องทำหนังให้เด็กดู ก็เลยทำเป็นหนังเด็กแบบแอ๊คชั่นแบบการ์ตูนๆ พูดถึงโลกของเด็ก สังคมของเด็ก ก็คิดถึงในวัยเด็กว่าเราทำอะไรบ้าง ซึ่งคิดว่าถ้าเอามาทำเป็นหนังใหญ่มันจะต้องน่าสนใจ ก็เลยเอาไปเสนอพี่ปรัช (ปรัชญา ปิ่นแก้ว)  พี่ปรัชก็ปิ๊งเลยเพราะเป็นหนังเด็กที่มีเรื่องราวหรือการนำเสนอที่มีสีสัน แตกต่างจากหนังเด็กที่เคยมีออกมา ต้องมีสาระที่จับต้องได้และที่สำคัญดูได้ทั้งครอบครัว

          ก่อนเริ่มถ่ายทำทีมงานทุกคนเตรียมใจไว้แล้วว่า จะต้องปวดหัวแน่ๆ ที่ต้องมาทำหนังเด็ก เราเลยคัดสรรค์ทีมงานที่มีจิตใจรักเด็กและมีขีดความอดทนกว่าปกติ (อันนี้เข้าใจเอาเอง) ซึ่งช่วงแรกๆ ระหว่างการถ่ายทำก็สติแตกกันทั่วหน้า สักพักทุกอย่างก็เริ่มลงตัว เพราะโชดดีที่เราได้แคสติ้งนักแสดงเด็กๆ ที่มีความพร้อมในการทำงานกลุ่มอยู่สูง การทำงานจึงเต็มไปด้วยความสนุก และผ่านไปในเวลาที่ดูเหมือนรวดเร็ว ต้องขอขอบคุณทีมงานและนักแสดงรวมถึงผู้ปกครองทุกท่าน ที่งานนี้ผ่านไปลุล่วงด้วยดีเพราะทุกคนทำงานด้วยใจทั้งนั้นเลย เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ อันนี้ขอปรบมือให้กับทุกคน

          ก่อนที่ "อนุบาลเด็กโข่ง" จะลงฉายโรง คงต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้สนุกจริงๆ ด้วยเนื้อหาและมุกตลกใหม่ๆ แถมมีสาระที่จับต้องได้ ถ้าครั้งหนึ่งเราเคยมีแก๊งจักรยาน เราเคยแปลงร่างเป็นยอดมนุษย์ เรามีฐานลับ มีบ้านต้นไม้ พวกเพื่อนๆ ล้อว่าเป็นแฟนกัน แอบชอบรุ่นพี่ และรักการผจญภัย หนังเรื่องนี้จะเติมภาพในฝันเมื่อครั้งอดีตกลับมาแน่นอน และสุดท้ายอยากให้ทุกคนอย่าลืมเด็ดขาดว่า "11 มิถุนายน 2552 บอกคนขายตั๋วหนังว่าดู "อนุบาลเด็กโข่ง" ด้วยนะครับ"



อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง

ยิปซี - คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง

ยิปซี คีรติ

ฟักกลิ้งฮีโร่

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโ          

                    
            
                        <div class=

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุบาลเด็กโข่ง โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2552 เวลา 22:56:26 7,274 อ่าน
TOP