x close

เรื่องย่อ ตำนานเดชนางพญางูขาว







ตัวอย่าว ตำนานเดชนางพญางูขาว The Sorcerer and the White Snake



The Sorcerer and the White Snake (มงคลภาพยนตร์)

กำหนดฉาย : 6 ตุลาคม 2554
แนว : แอ็คชั่น, แฟนตาซี
นำแสดง : เจ็ท ลี, หลินฟง, วิเวียน ซู, หวงเซิ่งอี, ชาร์ลีน ชอย
กำกับ : เฉินเสี่ยวตง
อำนวยการสร้าง : ชุยป๋อชู (Crouching Tiger Hidden Dragon, Kung Fu Hustle, CJ 7)

เรื่องย่อ นางพญางูขาว

          ตำนานของนางพญางูขาว กลับมาโลดแล่นบนจอเงินอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยทุนสร้างกว่า 750 ล้านบาท จากการกำกับของ เฉินเสี่ยวตง ที่มีผลงานสุดคลาสสิกมากมาย เช่น เดชคำภีร์เทวดา ภาค 2 (นำแสดงโดย เจ็ท ลี), โปเยโปโลเย ภาค 1 และ 3 นำแสดงโดยแอ็คชั่นสตาร์แห่งเอเชีย เจ็ท ลี (The Warlords, Hero), หลินฟง พระเอกหนุ่มจาก TVB ที่ฮ็อตที่สุดในขณะนี้, ชาร์ลีน ชอย หนึ่งในนักร้องวง Twins และมีผลงานการแสดงใน The Twins Effect ภาค 1 และ 2, วิเวียน ซู จาก The Accidental Spy และ Fire of Conscience และ หวงเซิ่งอี นางเอกจาก Kung Fu Hustle กับบทบาท "นางพญางูขาว"

          สร้างจากวรรณกรรมคลาสสิกของจีนที่ได้รับการขนานนามว่ามีเรื่องราวที่โรแมนติกและงดงามที่สุดชิ้นหนึ่งของโลกวรรณกรรมเอเชีย The Sorcerer and the White Snake เป็นตำนานรักอันลึกซึ้งระหว่างบัณฑิตหนุ่ม (หลินฟง) กับปิศาจงูขาว (หวงเซิ่งอี) ที่จำแลงกายมาในรูปของหญิงสาวที่มีหน้าตางดงาม แต่เพราะความรักระหว่างคนกับมารไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ทั้งสองจึงถูกขัดขวางโดยพระเถระที่ชื่อ ฝาไห่ (เจ็ท ลี) บทสรุปแห่งตำนานนางพญางูขาว ฉบับปี 2011 จะเป็นเช่นไร ติดตามกันได้ในเดือนกันยายนนี้

เกร็ดภาพยนตร์


          ตำนานนางพญางูขาว คือนิทานพื้นบ้านของชาวเมืองหางโจวที่มีอายุมากกว่า 400 ปี และได้รับการยอมรับว่าเป็นวรรณกรรมอมตะเรื่องหนึ่งของเอเชียอาคเนย์ โดยถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์และภาพยนตร์มาแล้วนับไม่ถ้วน โดยเวอร์ชั่นที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมก็คือ Madam White Snake ปี 1962 ที่สร้างโดยสตูดิโอยักษ์ใหญ่ ชอว์ บราเดอร์ นำแสดงโดย เจ้าหลุย และ หลินไต้ ผู้รับบทนางพญางูขาว และ Green Snake ปี 1993 กำกับโดย ฉีเคอะ นำแสดงโดย หวังจู่เสียน ในบทนางพญางูขาว และ จางม่านอวี้ ในบทนางพญางูเขียว

          นี่เป็นการกลับมารับบทในหนังแอ็คชั่นจากจีนอีกครั้งของ เจ็ท ลี นับตั้งแต่ The Warlords โดยเขาแสดงเป็น ฝาไห่ พระเถระที่ยึดมั่นในกฎสวรรค์ว่าคนไม่สามารถอยู่ร่วมกับอสูร โดยเขาพูดถึงการแสดงฉากต่อสู้ในหนังเรื่องนี้ว่า
"ผมต้องสู้กับงูขาว จากนั้นก็ต้องสู้กับงูเขียว และต้องสู้กับอสูรตัวอื่น ๆ และยังต้องสู้กับพรายน้ำ ทุกวันที่ผมเข้าฉากก็คือการต่อสู้ บางครั้งก็ต้องเป็นการต่อสู้ที่คุณต้องจินตนาการว่ามีอะไรอยู่ตรงนั้น นี่เป็นงานที่ผมรู้สึกเหนื่อยกว่าการทำงานในฮอลลีวูดซะอีก แต่ผมก็คิดว่าเราทำกันได้อย่างยอดเยี่ยม"

          บทบาทที่นักแสดงระดับตำนานอย่าง หลินไต้, หลินชิงเสวีย และ หวังจู่เสียน เคยแสดงมาแล้ว นางพญางูขาว เวอร์ชั่น 2011 ก็ตกเป็นของ หวงเซิ่งอี นางเอกสาวจาก Kung Fu Hustle โดยเธอต้องฝึกเพื่อการแสดงในฉากต่อสู้และการใช้สลิงค์นานกว่าหนึ่งเดือน เธอเล่าถึงประสบการณ์ว่า "ฉันต้องพยายามเพื่อทำให้คนดูรู้สึกว่า ฉันมีความตั้งใจเต็มที่ในการรับบทเป็นตัวละครที่สำคัญต่อโลกวรรณกรรม ฉันคิดว่านางพญางูขาวเป็นเรื่องราวของความรักที่งดงามและลึกซึ้ง และฉันก็ดีใจที่พวกเรามีทีมงานและทีมนักแสดงที่จะทำให้เวอร์ชั่นนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับทศวรรษใหม่"


นางพญางูขาว

นางพญางูขาว

นางพญางูขาว

นางพญางูขาว

นางพญางูขาว

นางพญางูขาว

The sorcerer and the white snake

The sorcerer and the white snake

The sorcerer and the white snake 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อ ตำนานเดชนางพญางูขาว อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2554 เวลา 14:30:16 7,109 อ่าน
TOP