เรียงเรียบข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Halo
สำหรับผู้ที่เป็นคอเกมตัวจริง คงจะเคยเล่นเกม Halo ที่เกี่ยวกับหน่วยรบต่อสู้สุดมันส์ ซึ่งเพิ่งจะมีข่าวออกมาว่ากำลังจะมีโปรเจคท์หยิบเกมนี้มาทำเป็นหนัง ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าโปรเจคท์จะไม่คืบหน้าอีกต่อไป เพราะตอนนี้ได้ตัวผู้กำกับ เซอร์จิโอ มิมิก้า-เกซแซน มานั่งแท่นเป็นที่เรียบร้อย
เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2014 เว็บไซต์ Thewrap รายงานว่า ต่อไปนี้ก็ถึงเวลาอันแสนยุ่งวุ่นวายของ ริดลี่ย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) แล้ว เพราะได้ยินมาว่าหนัง Prometheus ภาคต่อของเขานั้นจะเริ่มเดินหน้าถ่ายทำช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ และเขาก็ยังต้องเป็นโปรดิวซ์ให้กับโปรเจคท์ลับสุดยอดของไมโครซอฟท์อย่าง Halo ที่จะออกมาในรูปแบบดิจิตอล ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกปีนี้ในงานประชุม E3 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนด้วย
ทั้งนี้ เซอร์จิโอ มิมิก้า-เกซแซน (Sergio Mimica-Gezzan) ผู้ร่วมกำกับในซีรีส์ Battlestar Galactica นั้น ก็เพิ่งจะถูกดึงตัวให้เข้ามารับหน้าที่ผู้กำกับในโปรเจคท์นี้ให้ กับทางผู้พัฒนาวิดีโอเกม 343 Industries, Xbox Entertainment Studios และScott Free Productions บริษัทผลิตหนังของริดลีย์ สก็อตต์เอง
สิ่งที่สำคัญที่ควรรู้สำหรับโปรเจคท์ นี้คือ มันจะต่างกับ Halo ในรูปแบบซีรีส์ที่ถูกวางแพลนโดย Xbox และสตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ซึ่ง The Wrap ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับรายละเอียดบางอย่างของโปรเจคท์นิรนามชิ้นนี้ โดยทางเว็บไซต์บอกว่า เรื่องนี้จะไม่ได้โฟกัสไปที่่ตัวของ Master Chief วีรบุรุษระดับตำนาน หนึ่งในทหารจากหน่วย สปาร์ตัน แต่เรื่องจะโฟกัสไปที่ทหารคนอื่นในหน่วยสปาร์ตันแทน แบบเดียวกันกับซีรีส์เรื่อง Halo 4 : Foward Unto Dawn
ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกคาดหวังว่า จะมีเนื้อหาออกมาตามรูปแบบเดิมเหมือนซีรส์เรื่อง Halo 4 : Forward Unto Dawn โดยจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 26 ที่มีศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่ทหารคนหนึ่งในกลุ่ม สปาร์ตัน ซึ่งเป็นกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ทั่วไป รับหน้าที่เป็นทหาร แต่ตัวละครเอกนั้นไม่ใช่ตัวละคร Master Chief แน่นอน